Tin mới

Cận cảnh cây đào “lạ” trả trăm triệu không bán

Thứ năm, 05/01/2017, 09:30 (GMT+7)

Cây đào mọc ra từ một gốc cây co liêng, có phần tán cân đối đang “hút hồn” giới chơi cây cảnh miền Bắc. Mặc dù được trả giá hơn trăm triệu đồng nhưng chủ nhân cây đào vẫn chưa đồng ý bán.

Cây đào mọc ra từ một gốc cây co liêng, có phần tán cân đối đang “hút hồn” giới chơi cây cảnh miền Bắc. Mặc dù được trả giá hơn trăm triệu đồng nhưng chủ nhân cây đào vẫn chưa đồng ý bán.

Những ngày gần đây, giới chơi cây cảnh tại miền Bắc “sôi sục” trước một cây đào “lạ”, nằm ở thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Theo tìm hiểu từ báo Lao động, sở dĩ cây đào Sơn La trở nên nổi tiếng vì nó có xuất xứ và thế cây vô cùng đặc biệt.

Cây đào rừng "lạ" sở hữu tán cây cân đối, rộng 5,7 mét. Ảnh: Báo Lao động

Cây đào mọc ra từ một gốc cây co liêng cổ thụ.

Theo đó, phần tán cây đào có đường kính 5,7 mét, hoàn toàn cân đối và rất bắt mắt. Điểm “độc” nhất chính là cây đào này được mọc ra từ một gốc cây co liêng cổ thụ, như vậy có thể gọi đây là “cây trong cây”.

Chia sẻ với báo giới, anh Nguyễn Thành Chung – chủ nhân cây đào lạ lý giải việc cây mọc trong cây: bà con người Mông ăn đào rồi ném hạt vào thân cây co liêng kia, sau nhiều năm dần mọc ra cây đào và phát triển đến tận bây giờ.

Là người có kinh nghiệm, anh Chung cho biết hoa đào của cây này sẽ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2017 Đinh Dậu. Đây cũng chính là một trong những đặc điểm khiến cây dào được săn đón.

Hiện tại, cây đào đã được anh Chung đánh từ rừng về và chăm sóc rất kỹ lưỡng. Một số dân buôn đào từng đề nghị mua lại cây với mức giá “khủng”, thậm chí một đại gia từ tận Hà Nội lên đặt giá 150 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời điểm này chủ nhân cây đào “lạ” vẫn chưa đồng ý.

Cây đào cổ tại Hà Nội có giá bán 700 triệu đồng. Ảnh: Gia đình Việt Nam

Trước đó, tại Hà Nội cũng từng xuất hiện một cây đào cổ khiến mọi người trầm trồ. Tin tức trên báo Gia đình Việt Nam, Trí thức trẻ cho hay, đây là một cây đào Sapa cổ có tuổi thọ lên đến 100 năm tuổi. Nó đang được đặt ở triển lãm Vân Hồ (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).

Cây cao khoảng 3m, đường kính tán cành lá khoảng 3m, đường kính gốc trên 30cm và được cho là có thế rồng bay.

Vị chủ nhân cho hay, phải 700 triệu đồng thì anh mới bán gốc đào cổ thụ này.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news