Tin mới

Cây "lựu hoàng đế" 600 năm tuổi, khách trả giá 10 tỷ đồng không bán

Thứ hai, 30/07/2018, 19:34 (GMT+7)

Cây lựu 600 năm tuổi được mệnh danh là “lựu hoàng đế” tại Sapa (Lào Cai) được đại gia nước ngoài trả giá lên tới 10 tỷ nhưng chủ nhân của cây không bán.

Cây lựu 600 năm tuổi được mệnh danh là “lựu hoàng đế” tại Sapa (Lào Cai) được đại gia nước ngoài trả giá lên tới 10 tỷ nhưng chủ nhân của cây không bán.

Chủ cây “lựu hoàng đế” trên là ông Lê Minh (Lào Cai) cho biết, đây là một trong những cây cảnh được ông quý nhất trong vườn của mình và chưa có ý định bán đi dù khách đã trả giá cao đến cả chục tỷ đồng, thậm chí hơn thế, theo VTCnews.

Cây lựu được mệnh danh là “lựu hoàng đế” của ông Minh.

Theo ông Minh, đây là cây lựu được một người H’Mông phát hiện ra trên núi đá ở Tây Bắc. Khi tìm thấy chúng là cả một quần thể lên tới hơn chục cây. Tuy nhiên, đa phần là cây lựu gốc nhỏ hơn với đường kính hơn 10 – 15 cm, chỉ duy nhất có một cây gốc khủng.

Cây có chiều cao 2,5m, tán rộng tới 3m, đường kính gốc lên tới 80cm. Phần thân cây có những vết vằn vện xoắn vào nhau như thể hiện cây đã trải qua nhiều trận phong ba bão táp.

Cây lựu có chiều cao 2,5m, đường kính tán 3m.

Tuy nhiên, do cây quá to, lại nằm trên vách núi nên đưa được cây về không phải là chuyện dễ dàng gì.

Từ năm 2010, ông Minh bắt đầu lên đó cắt tỉa rễ cây, truyền dịch cho cây đều đặn trong suốt 2 năm trời. Ông lấy kim cắm truyền dịch thẳng cho cây như truyền đạm cho người bệnh.

Mỗi bịch truyền có giá tới 200.000 đồng. Đến năm 2012, cây bắt đầu hồi phục, ra rễ phụ sau khi bị cắt rễ chính đi.

Để vận chuyển được cây, ông Minh phải thuê gần chục người thợ mà mất tới chục ngày liên tục.

Đến nay, sau 6 năm đưa về Sapa trồng trong chậu cảnh đặt ở khu vườn cây cảnh trong nhà, cây lựu đã phát triển tốt, cho hoa và quả đều đặn mỗi năm. Đặc biệt, quả lựu khi chín vỏ đỏ, hạt lựu cũng rất đỏ, ăn cực kỳ thơm ngon.

Đặc biệt lại phải chống chọi với thời tiết phong ba bão táp khắc nghiệt thì cây phải có tuổi đời khoảng 600 năm mới có đường kính gốc khủng lên tới 80cm như thế này.

Trong khi, cây lựu mà ông để ở trong vườn 6 năm nay có đường kính gốc lên tới 80cm, thuộc cây khủng nhất hiện nay. Thế nên, một số khách tới xem và có ý ngỏ mua cây lựu này đều gọi cây là “lựu hoàng đế”.

“Khách Thượng Hải có trả giá 10 tỷ rồi nhưng tôi không bán, kể cả có trả giá cao hơn nữa tôi cũng từ chối. Bởi, cây này không những là cây cổ, nó còn là giống lựu quý và cho quả thơm ngon nên tôi muốn giữ lại chơi”, ông chia sẻ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news