Tin mới

Cây mai 100 tuổi lại xuống chợ Tết, khách trả gần 2 tỷ chưa bán

Thứ ba, 29/01/2019, 21:25 (GMT+7)

Lần thứ 4 cây mai “khủng” 100 tuổi được chủ nhân mang từ TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) xuống chợ hoa tết Đà Nẵng. Cây mai được ra giá bán 3 tỷ đồng, giá cho thuê là 100 triệu đồng.

Lần thứ 4 cây mai “khủng” 100 tuổi được chủ nhân mang từ TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) xuống chợ hoa tết Đà Nẵng. Cây mai được ra giá bán 3 tỷ đồng, giá cho thuê là 100 triệu đồng.

Theo chủ nhân cây mai, đã có người trả tiền tỉ, nhưng anh quyết tâm giữ lại cây mai, không rao bán nữa. Chúng tôi trưng bày như một cách quảng bá thương hiệu. Ảnh: Thanh niên

Những ngày giáp Tết, khách đi chợ hoa đều trầm trồ trước vẻ đẹp của cây mai “khủng” có chiều cao gần 3 m, nổi bật giữa chợ hoa xuân trước Quảng trường 2 tháng 9, (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Theo người thân chủ nhà vườn, đây là cây mai từ đời các cụ để lại, tới nay đã qua 3 đời nên không thể định giá được. Ảnh: Dân trí

Trao đổi trên tờ Thanh niên, anh Nguyễn Thế Lành (trú Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, năm nào cũng vậy, khi chợ hoa bày bán thì anh cùng vợ đi dạo chợ và luôn nhớ ghé xem cây mai “khủng” năm nay khoe sắc như thế nào, có khác gì năm ngoái không.

Theo anh Lành, đểm độc đáo gây ấn tượng của cây mai quý này là gốc có 5 thân, búp to và đều, hoa chỉ nở rộ một lần vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Thanh niên

Chia sẻ trên Dân trí, anh Trương Hoài Phong (trú tại TP Pleiku, tỉnh Giai Lai) chủ nhân của cây mai trên cho biết, cây mai được gia đình anh mua lại của một người dân trong tỉnh cách đây 20 năm. Tính đến thời điểm này, cây mai đã hơn 100 tuổi.

Nhiều khách đi chợ hoa đã ghé lại chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng cây mai "khủng". Ảnh: TN 

Theo anh Phong, đây là mai hồng diệp giống cúc nên búp to, đều. Gốc mai có 5 thân, dáng như cây đa đầu làng. Hoa chỉ nở rộ một lần trong năm và thường đúng vào dịp Tết.

Được biết, đây là lần thứ 4, anh Phong đưa cây mai này xuống chợ hoa Tết Đà Nẵng. Năm nay cây mai được anh ra giá bán 3 tỷ đồng, giá cho thuê là 100 triệu đồng. Năm ngoái anh ra giá bán 2 tỷ đồng. Còn hai năm trước nữa, có người trả 1,6 – 1,7 tỷ đồng nhưng anh không bán.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news