Tin mới

Cây me thế "long giáng" trả 1 tỷ không bán ở Sài Gòn

Thứ ba, 12/01/2016, 14:20 (GMT+7)

Cây me hơn 100 tuổi, cao gần 5 mét và có thế nằm ngang dài tới 7 mét, nhiều người hỏi mua với giá hàng tỉ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa đồng ý.

Theo lời giới thiệu, chúng tôi tìm gặp người sở hữu cây me độc đáo này là anh Nguyễn Kim Tấn (43 tuổi, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM).Dẫn chúng tôi đi tham quan cây me độc nhất Sài Gòn này, anh Tấn cho biết cách đây khoảng 7 năm, anh có cơ duyên mua được cây me này của một người miền trung sống tỉnh Bình Dương, lúc đó người chủ này cũng đã cho biết cây me có tuổi đời hơn 100 năm. “Để thuyết phục người chủ cũ bán cây me này, tôi phải lặn lội từ Sài Gòn về Bình Dương rất nhiều lần mới mua được nó” - anh Tấn cho biết.

Ban đầu, cây me chưa có dáng và thế, sau thời gian bỏ công chăm sóc mới tạo được dáng thế độc đáo như hiện nay. Đã có nhiều người tới hỏi mua cây me với giá trên 1 tỉ đồng nhưng anh chưa bán.

Theo quan sát của PV, cây me độc đáo này cao khoảng 5 mét, thế nằm ngang như thác đổ. Phần gốc cây to khoảng một người ôm, với nhiều vết u nần hằn lên rất đẹp, mỗi tầng lá đều đã ra trái nhỏ.

Anh Tấn cho biết nhiều nghệ nhân trong giới bạn bè chơi cây cảnh đặt cho cây me này rất nhiều tên như “Long chầu hổ phục”, “Thiên long quần vũ”, “Long vân”… nhưng anh ưng ý nhất với tên “Long giáng”. Vì long giáng là thế cây hình dáng của rồng, ngực nằm trên mặt chậu đầu chúi xuống, cành nhánh làm mây bao lấy chân, thân uốn khúc trong tư thế đáp xuống, đuôi mềm dẻo làm bánh lái điều khiển êm ái rất nhẹ nhàng một cách tự nhiên.

 

Cây me hơn 100 tuổi, nặng hơn 2 tấn với thế “long giáng” của nghệ nhân Út Tấn được xem là một trong những cây me kiểng độc, lạ ở vùng ngoại ô Sài Gòn.

Chủ nhân của cây me này là anh Nguyễn Kim Tấn (43 tuổi, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Với thế "long giáng", cây me cao 4m này nằm ngang như thác đổ. Phần gốc cây to với nhiều vết u nần hằn lên rất đẹp, trong khi phần ngọn chỉ bằng cổ tay. Ở mỗi tầng lá đều đã ra trái nhỏ.

Nghệ nhân Tấn cho biết, hơn 10 năm trước, anh mua cây me này của một người dân ở tỉnh miền Trung. “Lúc đó, chủ nhân cũ cho biết cây me này đã được hơn 100 tuổi. Để thuyết phục người chủ cũ bán, tôi phải đi lại nhiều lần từ Sài Gòn ra miền Trung. Đối với họ, đây chỉ là cây bình thường nhưng tôi nhìn thấy cây có dáng và cải tạo được nên quyết định mua”, anh Tùng nói.

“Ban đầu, cây chưa có hình dáng gì nhưng sau ngần ấy năm chăm sóc mới tạo ra thần thế. Giờ nó là một trong những cây kiểng quý giá của gia đình tôi. Ở khu vực này cũng ít người có được cây me như thế này. Đã có người đến hỏi mua với giá hơn 1 tỷ nhưng tôi chưa bán”, anh Tấn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news