Tin mới

Cây thông Noel thủ công gần 10 triệu đồng “hút” khách

Thứ ba, 15/12/2015, 09:53 (GMT+7)

Thị trường đồ trang trí lễ Noel 2015 đã bắt đầu rộn ràng. Đặc biệt năm nay phần lớn sản phẩm đều được làm thủ công từ trong nước nên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Thị trường đồ trang trí lễ Noel 2015 đã bắt đầu rộn ràng. Đặc biệt năm nay phần lớn sản phẩm đều được làm thủ công từ trong nước nên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Khác với những năm trước, năm nay không nhuận nên thời gian giữ lễ Noel – Tết Dương lịchTết Nguyên đán Bính Thân 2016 khá gần nhau, chính vì thế lượng khách hàng mua vật dụng trang trí nhà cửa, văn phòng dịp lễ tăng cao.

Dịp gần đây nhất là dịp lễ Noel, khi mà chỉ còn 10 ngày nữa, lúc này tại các tuyến phố Lương Văn Can, Chả Cá,… (Hà Nội) đã tấp nập người và phương tiện mua sắm. Các tiểu thương chia sẻ trên Dân trí, cho biết, đồ trang trí Noel năm nay rất đa dạng cả về mẫu mã và giá cả. Cũng theo họ, phần lớn mặt hàng năm nay được sản xuất trong nước, giá cả phải chăng, thiết kế đẹp, hiện đại và rất bắt mắt.

Cụ thể, một số mặt hàng thủ công như tuần lộc làm bằng xơ dừa, cây thông vàng làm từ 300 quả thông nhuộm màu, … chúng có mức giá dao động từ 80.000 đến 250.000 đồng.

Sản phẩm cây thông Noel năm nay phần lớn được làm thủ công trong nước, có rất nhiều mẫu mã và kích thước để khách hàng lựa chọn. Ảnh: Dân trí

Đặc biệt nhất vẫn là cây thông Noel, là vật trang trí chính nên rất đa dạng về mẫu mã và kích thước, trung bình từ 1 mét đến 3 mét. Tùy thuộc vào kích thước mà cây thông có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể, cây thông nhỏ dưới 1 mét có giá từ 150.000 đến 850.000 đồng/cây, cây thông từ 1-2 mét có giá từ 2,6 đến 4 triệu đồng trở lên.

Những cây thông này có mức giá dao động từ 3 đến 10 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Nổi bật là những cây thông cao trên 3 mét, tán rộng 1 mét có giá lên tới 8,5 triệu đồng/cây, kèm các chi phí mua đồ trang trí cây thông như lục lạc, chuông, bông tuyết, ông già Noel,… thì mức giá có thể lên đến 10 triệu đồng.

Tất cả những cây thông này đều được làm thủ công trong nước, khách hàng chỉ việc đặt tiền trước 1 ngày thì sẽ nhận được hàng đúng hẹn.

Khách hàng hỏi mua những cây thông to này đa số là công ty, nhà hàng hoặc hộ gia đình ở các khu biệt thự, nơi có diện tích trưng bày rộng và cần để trang trí toàn cảnh cho không gian Noel.

Trước đó, NewsZing cũng đã đưa tin về dịch vụ cho thuê cây thông Noel, dịch vụ này cũng kiếm được thu nhập khủng sau dịp Noel. Công ty truyền thông của anh Dương (Hà Nội) là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê này. Một tháng trước khi đến dịp lễ công ty anh đã nhận được khá nhiều đơn hàng.

Giá cả của việc thuê cây thông Noel cũng khá đa dạng, một cây thông phủ tuyết cao từ 90cm đến 1,5 mét có giá thuê từ 290.000 đến 770.000 đồng, những cây cao từ 1,8 mét – 2,4 mét có giá dao động từ 1 đến 1,8 triệu đồng. Trong khi đó cây cao hơn 3m cũng chỉ có giá hơn 3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn có loại cây thông phủ tuyết gắn trái châu, giá cả có cao hơn giá thuê cây thông bình thường, vào khoảng 2-6 triệu đồng. Loại cao 6-8 mét có giá thuê lên tới 28-32 triệu đồng. Còn các sản phẩm trang trí đi kèm có giá thuê từ vài chục nghìn, cao nhất cũng chỉ 200.000 đồng.

Nếu so với giá mua cây thông thì giá thuê này rẻ hơn rất nhiều lần.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news