Tin mới

Cây xăng "quên" giảm giá theo quy định: Cục Quản lý thị trường kiểm tra

Thứ năm, 08/11/2018, 08:44 (GMT+7)

Sau khi nhận tin báo một cây xăng tư nhân trên địa bàn xã Nghi Phú 2, TP Vinh, tỉnh Nghệ An “quên” giảm giá theo quy định, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Sau khi nhận tin báo một cây xăng tư nhân trên địa bàn xã Nghi Phú 2, TP Vinh, tỉnh Nghệ An “quên” giảm giá theo quy định, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, ngày 7/11, ông Trần Đăng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết, sau khi nắm bắt thông tin phản ánh tình trạng cây xăng Nghi Phú 2 của Doanh nghiệp tư nhân Nhung Đông (xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) không giảm giá theo quyết định, đơn vị này đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 3 trực tiếp đến kiểm tra.

Cây xăng dầu Nghi Phú 2

Ông Nguyễn Văn Hường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 cho hay, ngay trong sáng cùng ngày, đội đã đến cây xăng trên kiểm tra. Thời điểm kiểm tra chủ cây xăng không có mặt mà chỉ có nhân viên. Giá trên đồng hồ của các cột bơm xăng đã được điều chỉnh lại theo giá mới đúng với quy định.

Theo ông Hường, đơn vị này sẽ căn cứ theo chứng cứ hình ảnh, clip mà các cơ quan báo chí đã phản ánh để làm việc với chủ cây xăng, làm rõ hành vi vi phạm để từ đó có quyết định xử phạt theo quy định, theo Trí Thức Trẻ.

Dù quyết định giảm giá xăng dầu có hiệu lực từ 15h ngày 6/11 nhưng đến hơn 17h30 cùng ngày, cây xăng Nghi Phú 2 vẫn không chịu giảm giá.

Theo thông báo từ Liên Bộ Tài chính – Công thương, từ 15g chiều ngày 6/11, giá xăng E5 sẽ giảm 1.082 đồng/lít; xăng RON95 giảm 1.138 đồng/lít; trong khi đó, các mặt hàng dầu diesel 0.05S giảm nhẹ 67 đồng/lít; dầu hỏa và dầu mazut 180CST 3.5S giữ nguyên mức giá cũ.  

Tuy nhiên, đến hơn 17g30 cùng ngày, nhiều khách hàng đến cây xăng dầu Nghi Phú 2 (xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An) đổ xăng thì phát hiện cây xăng này vẫn giữ nguyên mức giá cũ, chưa điều chỉnh giảm giá theo quy định.

Nhiều khách hàng đến đổ xăng tại đây phát hiện sự việc.

Sau khi bị khách hàng phản ánh và báo cơ quan chức năng, đến 17g34 cùng ngày, một người trong cây xăng này đã nhanh tay chạy đến các cột bơm xăng để điều chỉnh lại giá trên đồng hồ theo giá mới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news