Tin mới

CSGT tỉnh Đắk Lắk: "Không phát hiện xe chở cây siêu khủng đi trên Quốc lộ 26"

Thứ tư, 04/04/2018, 20:19 (GMT+7)

Một trong ba cây "quái thú" có chiều cao khoảng 15m, có đường kính gần 2m được vận chuyển từ Đắk Lắk qua nhiều tỉnh thành khác ra đến Thừa Thiên Huế nhưng CSGT tỉnh "không phát hiện đi qua Quốc lộ 26".

Một trong ba cây "quái thú" có chiều cao khoảng 15m, có đường kính gần 2m được vận chuyển từ Đắk Lắk qua nhiều tỉnh thành khác ra đến Thừa Thiên Huế nhưng CSGT tỉnh "không phát hiện đi qua Quốc lộ 26".

Ngày 4/4, ông Mai Kim Huệ - Chủ tịch UBND xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, 1 trong 3 cây “siêu khủng” đang bị cơ quan chức năng tạm giữ tại Thừa Thiên Huế là của ông Wiên Bya (54 tuổi, ngụ Buôn Krai A, xã Krông Búk).

Theo ông Huệ, trước đó vào ngày 2/3, ông Y Wiên đã làm đơn lên UBND xã, UBND huyện và Hạt kiểm lâm huyện xin nhổ và vận chuyển cây cổ thụ ra khỏi khu vực rẫy nhà mình. Đến ngày 15/3, UBND huyện Krông Pắk và hạt Kiểm lâm đã có văn bản đồng ý cho ông Y Wiên khai thác cây cổ thụ nói trên.

Cây cổ thụ trong khu vực rẫy nhà ông Y Wiên là cây đa sộp. Ông Y Wiên đã cho một ngôi chùa ở Hà Nội đưa về làm cảnh.

Theo ông Y Wiên, cây đa này tồn tại trên khu đất rẫy nhà ông khoảng trên 60 năm nay. Cây có chiều cao khoảng 15m, có đường kính 1,97m.

“Cây đa có tán rộng, mùa mưa vừa qua gió thổi làm cây nghiêng, ảnh hưởng đến cây trồng của gia đình nên khi có người đến hỏi tôi đã đồng ý cho không”, ông Y Wiên nói.

Còn theo ông Y Thanh Mlô - hạt kiểm lâm huyện Krông Pắk, trên địa bàn huyện không có diện tích rừng tự nhiên nên những cây vườn, rẫy các hộ dân chỉ cần làm đủ các thủ tục liên quan hạt sẽ hướng dẫn cho khai thác.

Cây "siêu khủng" được chở qua nhiều tỉnh thành mà không bị lực lượng chức năng phát hiện. 

Cây đa sộp nhà ông Y Wiên được khai thác và vận chuyển từ tỉnh Đắk Lắk theo Quốc lộ 26 xuống tỉnh Khánh Hòa rồi qua nhiều tỉnh thành khác, khi đi đến tỉnh Thừa Thiên Huế chiếc xe đã bị lực lượng CSGT tỉnh này chặn lại xử phạt với các lỗi quá khổ, quá tải. Lực lượng chức năng tỉnh này yêu cầu hạ tải, hạ chiều cao mới tiếp tục cho lưu thông.

Việc chiếc xe chở cây “siêu khủng” đi qua nhiều tỉnh thành mà không bị xử lý đã đặt ra cho dư luận “dấu chấm hỏi”.  

Trả lời vấn đề này với báo Người Đưa Tin, Trung tá Nguyễn Quang Vịnh- Trưởng phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi báo chí phản ánh, phòng đã đề nghị đội tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 26 rà soát lại các mốc thời điểm nhưng không phát hiện có xe nào chở cây “siêu khủng” đi qua.

Mai Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news