Tin mới

CĐV tấn công trọng tài trong trận đấu Việt Nam - Myanmar

Thứ tư, 03/08/2016, 08:13 (GMT+7)

Trận bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 giữa ĐT nữ Việt Nam với Myanmar diễn ra tối ngày 2/8 suýt vỡ trận do CĐV chủ nhà tấn công trọng tài.

Trận bán kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 giữa ĐT nữ Việt Nam với Myanmar diễn ra tối ngày 2/8 suýt vỡ trận do CĐV chủ nhà tấn công trọng tài.

ĐT nữ Việt Nam đã nhanh chóng làm chủ thế trận để vươn lên dẫn trước 2 bàn trước đội chủ nhà Myanmar chỉ trong vòng 16 phút đầu trận. Nhưng tất cả đã thay đổi chóng mặt ở hiệp hai khi nữ Myanmar tổ chức tấn công như vũ bão trong hiệp 2 và dẫn ngược nữ Việt Nam với tỉ số 3-2.

Trận bán kết giải bóng đá nữ ĐNÁ suýt vỡ trận do CĐV Myanmar quá khích

Những tưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải thua cuộc sau 90 phút thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng. Huỳnh Như phá bẫy việt vị băng xuống và bị thủ thành của Myanmar phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Oh Hyeon Jeong ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. 

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Minh Nguyệt không mắc sai lầm nào mang về bàn thắng gỡ hòa 3-3 cho nữ Việt Nam. Với kết quả trên, trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ. Cho rằng trọng tài thiên vị ĐT Việt Nam bởi thổi phạt đền ở phút bù giờ, khán giả chủ nhà trên sân Madalarthiri (thành phố Mandalay) “nổi điên”. Đám đông quá khích người Myanmar đã liên tục lăng mạ tổ điều hành trận đấu, đồng thời ném chai lọ, vât cứng… xuống sân.

Nữ trọng tài người Hàn Quốc Oh Hyeon Jeong bắt chính trận Việt Nam - Myanmar

Thậm chí, trọng tài chính người Hàn Quốc Oh Hyeon Jeong còn ngập ngừng không muốn điều khiển trận đấu trong tình trạng thiếu an toàn. Ban tổ chức phải vất vả kiểm soát đám đông quá khích, để hai đội đá hiệp phụ. Trong 30 phút đá thêm, tuyển Việt Nam tạo ra một số cơ hội tốt nhờ lợi thế hơn người, nhưng Minh Nguyệt hay Nguyễn Thị Hòa đã không tận dụng thành công.

Trong loạt "đấu súng" 11m, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thực hiện tốt để vượt qua đội chủ nhà để giành chiến thắng 5-4. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp lại Thái Lan ở trận chung kết. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news