Tin mới

CĐV Việt đang đổ bộ cửa khẩu sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam khiến cảnh ùn tắc kéo dài hàng tiếng đồng hồ

Thứ bảy, 27/01/2018, 08:42 (GMT+7)

Nhiều đoàn cổ động viên do các công ty lữ hành du lịch tổ chức xuất phát từ Hà Nội sang Trung Quốc để cổ vũ trận chung kết bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan phải chờ vài tiếng đồng hộ tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan tại Lạng Sơn do lượng người quá lớn.

Nhiều đoàn cổ động viên do các công ty lữ hành du lịch tổ chức xuất phát từ Hà Nội sang Trung Quốc để cổ vũ trận chung kết bóng đá giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan phải chờ vài tiếng đồng hộ tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan tại Lạng Sơn do lượng người quá lớn.

Chiều nay (27/1), các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan. Người hâm mộ Việt Nam đều muốn được tận mắt chứng kiến những cú sút đầy bản lĩnh của các cầu thủ U23 Việt Nam như trong các vòng đấu trước.

Do lượng hành khách quá đông nên nhiều người phải chờ đợi hàng tiếng ở cửa khẩu 

Suốt mấy ngày qua, lượng người đến đại sứ quán Trung Quốc xin cấp visa tăng đột biến. Các tour đi Trung Quốc được nhiều công ty du lịch đồng loạt mở ra trên khắp cả nước, chỉ trong thời gian ngắn đã có rất nhiều người đăng kí đi tour để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều người không thể xin được visa đi Trung Quốc hoặc do máy bay "cháy vé" nên đã đến cửa khẩu Hữu Nghị tại Lạng Sơn để sang Trung Quốc bằng đường bộ. Chính vì vậy, cửa khẩu ùn tắc hàng tiếng đồng hồ do quá đông cổ động viên Việt Nam xuất cảnh.

Do lượng hành khách quá đông nên nhiều người phải chờ đợi hàng tiếng ở cửa khẩu.

Nhiều gia đình dẫn theo cả trẻ em cùng đi

Theo anh Vũ Đăng Phúc, cổ động viên đi trong đoàn du lịch của một công ty lữ hành cho biết, hơn 80% số lượng người xuất cảnh là người Việt Nam sang cổ vũ bóng đá nên việc làm thủ tục phải chờ gần 3h đồng hồ.

Ngọc Thảo, chuyên viên du lịch một hãng lữ hành trong nước cho biết, trong ngày 23/1, vé máy bay khứ hồi sang Thường Châu (Trung Quốc) có giá khoảng 12 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, đến ngày 24/1 thì giá vé đã được đẩy lên rất cao, khoảng 18-19 triệu đồng/vé. Đến 24h ngày 24/1 thì gần như vé máy bay các chuyến tới Trung Quốc đều đã bán hết.

Nhiều cổ động viên nước nhà vì không đặt được vé máy bay nên đã lựa chọn đi theo đường bộ. Đây là cách để những cổ động viên này thể hiện tình cảm với những "chiến binh" U23 Việt Nam.

Được biết, trận chung kết sẽ diễn ra tại Sân vận động Thường Châu (Trung Quốc) vào 15 giờ chiều nay. Sự có mặt của đông đảo người hâm mộ Việt là một nguồn cổ vũ to lớn để các cầu thủ của chúng ta chiến đấu hết sức mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news