Tin mới

CEO của Apple có nguy cơ đối diện án tù vì chống đối chính quyền Mỹ

Thứ năm, 17/03/2016, 10:29 (GMT+7)

Vụ việc Apple từ chối mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố mặc dù có lệnh của tòa án tối cao Mỹ đã khiến mọi việc trở nên rắc rối đối với vị CEO Apple - Tim Cook.

Vụ việc Apple từ chối mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố mặc dù có lệnh của tòa án tối cao Mỹ đã khiến mọi việc trở nên rắc rối đối với vị CEO Apple - Tim Cook.

Khi được hỏi về quan điểm của mình trong vụ Apple từ chối phán quyết của tòa án bắt buộc mở khóa chiếc iPhone 5c của kẻ khủng bố Syed Farook, viên cảnh sát trưởng khu Polk County (Florida, Mỹ) cho biết, nếu như xảy ra một vụ án liên quan đến việc yêu cầu Apple hỗ trợ điều tra mà không thực hiện thì ông sẽ bỏ tù người đứng đầu, đó là CEO Tim Cook.

 

Luật sư Fu cho biết viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như vụ kiện này được đưa lên Tòa án Tối cao (và nó đã được đưa lên Tòa án Tối cao), đồng thời Apple kháng cáo thất bại tại tòa án nhưng vẫn quyết định không hợp tác với FBI để thực hiện việc bẻ khóa iPhone. Khi đó, CEO Tim Cook có thể bị kết án chống đối yêu cầu của tòa án và có khả năng sẽ bị phạt tù.

Tuy nhiên, Stephen Vladeck – một chuyên gia về luật an ninh quốc gia thì lại bác bỏ ý kiến này. Ông cho răng: “Đó là Apple chứ không phải bản thân Tim Cook nên thật vô lý khi Tim Cook phải nhận bản án này.”

 

Một ý kiến khác cho rằng, quyết định của Tim Cook là quyết định của Apple và không có lý do gì vị CEO này phải chịu trách nhiệm cá nhân trong giai đoạn công ty này đang trong quá trình kháng cao.

Trong trường hợp khác, nếu Apple vẫn phản đối phán quyết cuối cùng của Tòa án Tối cao, công ty này sẽ phải đối mặt với một khoản phạt đáng kể. Đây là điều đã từng xảy ra với Yahoo, mức phạt là 250.000 USD và bắt buộc phải hợp tác sau đó.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news