Tin mới

CES 2015 trình làng máy in Chocolate độc đáo

Thứ năm, 08/01/2015, 15:43 (GMT+7)

Bạn có bao giờ được ăn một thanh kẹo chocolate được làm bởi máy tin 3-D? Thiết bị đặc biệt này có tên gọi là CocoJet một sản phẩm vừa được trình làng tại CES 2015.

  • 3d printer

    Có thể nói đây sẽ là sản phẩm công nghệ “ngon” nhất từ trước đến giờ được làm bởi hệ thống in 3-D (3-D printer system) và hãng chocolate nổi tiếng Hershey. Ý tưởng trên sẽ giúp các hãng làm kẹo chocolate tiết kiệm tối đa thời gian sản xuất cho những mẫu kẹo có thiết kế khó. Người dùng cũng sẽ có được những trải nghiệm mới lạ hơn về chocolate truyền thống.

    Video tham khảo :Mẹ mải quay phim con trên ôtô gây tai nạn:

     

     

    Có kết cấu và cơ chế hoạt động tương tự như máy in 3-D thông thường, CocoJet sẽ đun nhanh và phun chocolate theo thiết kế có sẵn. Điểm khác biệt duy nhất của sản phẩm này với loại máy in 3D truyền thống chính là nguyên liệu, thay vì làm bằng plastic, CocoJet sẽ chỉ chứa toàn chocolate nguyên chất rất hấp dẫn.

    3d printer

    Tại buổi thử máy tại CES vừa rồi, CocoJet cho tốc độ sản xuất tương đối ổn (15 phút/1 sản phẩm). Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác được thời gian sẽ phát hành chiếc máy kì diệu này cũng như giá bán chính thức của nó. Ngoài CocoJet, công ty còn có một mặt hàng khác có tính năng tương tự được gọi là ChefJet. Nó được dùng để in ra những nguyên liệu như đường hoặc muối.

    Có thể nói, với sự cải tiến công nghệ vượt bật. Mô hình in 3-D sẽ là một ngành công nghiệp dẫn đầu thị trường trong tương lai. Đặc biệt sự xuất hiện của CocoJet và ChefJet trong lĩnh vực ăn uống đã bắt đầu tạo ra sự đột phá của giới ẩm thực cũng như công nghệ. Khi có được chiếc máy CocoJet trong tay, bạn hoàn toàn có khả năng tự thiết kế và làm ra những mẫu chocolate không đụng hàng.

    Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CES 2015