Tin mới

Chàng trai thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới chỉ sau một đêm

Thứ sáu, 12/08/2016, 08:32 (GMT+7)

Chàng trai 25 tuổi vừa được thừa kế khối tài sản khủng hàng chục tỉ USD sau khi người cha của anh qua đời. Hiện tại anh là tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách tỷ phú do Bloomberg xếp hạng.

Chàng trai 25 tuổi vừa được thừa kế khối tài sản khủng hàng chục tỉ USD sau khi người cha của anh qua đời. Hiện tại anh là tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách tỷ phú do Bloomberg xếp hạng.

Danh sách tỷ phú Bloomberg vừa cập nhật thêm tên một tỷ phú trẻ tuổi - Hugh Richard Louis Grosvenor, 25 tuổi. Anh sở hữu khối tài sản thừa kế khủng, đồng thời trở thành vị tỷ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách 400 người giàu nhất hành tinh, Trí thức trẻ dẫn tin từ Bloomberg.

Tỷ phú 25 tuổi Hugh Richard Louis Grosvenor là tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

Sau khi cha của Hugh Richard Louis Grosvenor chết đột ngột vào hôm thứ Ba vừa qua, anh đã trở thành Công tước thứ 7 của xứ Westminster. Hiện tại tỷ phú 25 tuổi đang sở hữu khối bất động sản có giá trị lên tới 12,3 tỉ USD, bao gồm hàng trăm mẫu đất tại khu vực Belgravia, London, ngoài ra còn nhiều mẫu đất tại các vùng lân cận Mayfair.

Bên cạnh đó, anh còn trở thành người quản lý của công ty Grosvenor Group. Công ty có trụ sở chính đặt tại London và đang quản lý khối tài sản trị giá 19 tỉ USD, số liệu cập nhật đến cuối năm 2015.

 

Trong danh sách những tỷ phú trẻ tuổi nhất hành tinh, Grosvenor trẻ hơn 4 tuổi so với tỷ phú đứng thứ 2 – Lukas Walton, người thừa kế tập đoàn Walmart. Được biết, Walton thừa kế khối tài sản từ bố mẹ mình là Christy – người phụ nữ giàu có nhất thế giới, anh có tên trong danh sách tỷ phú Bloomberg từ tháng 12/2015.

Đứng vị trí tiếp theo trong danh sách là đồng sáng lập Facebook – Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg (32 tuổi). Tính đến thời điểm này, Zuckerberg đang nắm giữ khối tài sản 55 tỉ USD, tăng 9,2 tỉ USD nhiều hơn gần gấp rưỡi so với khối tài sản gộp lại của 3 tỉ phú đứng trước anh trong danh sách.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news