Tin mới

Cha đuổi trộm, 3 con thành mồ côi

Chủ nhật, 23/02/2014, 20:48 (GMT+7)

Không chịu buông tha cho kẻ trộm gà giữa ban ngày, anh Bé truy đuổi và bị kẻ trộm gà đạp ngã dẫn đến tử vong. Anh mất đi để lại người vợ trẻ và 3 đứa con thơ côi cút.

Không chịu buông tha cho kẻ trộm gà giữa ban ngày, anh Bé truy đuổi và bị kẻ trộm gà đạp ngã dẫn đến tử vong. Anh mất đi để lại người vợ trẻ và 3 đứa con thơ côi cút.

 

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định trao tặng bằng khen cho anh Đồng Văn Bé (SN 1985, trú ở ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A) vì đã có thành tích xuất sắc trong vây bắt đối tượng trộm cắp tài sản công dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Xông vào nhà bắt gà chọi

Kẻ trộm gà sau này cơ quan công an xác định là Nguyễn Minh Thành (37 tuổi, trú ở phường An Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ). Thành đi bắt trộm gà vào ngày 19/1/2014 (ngày 19 Tết).

Cha đuổi trộm, 3 con thành mồ côi

Vợ trẻ, con thơ côi cút bên bàn thờ anh Đồng Văn Bé.

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng, Thành đi trên chiếc xe máy từ Cần Thơ xuống Hậu Giang với danh nghĩa là một con buôn đi săn gà. Khi đến trước cổng nhà anh Bé, Thành hỏi dò: “Có anh Bé Ba ở nhà không?”. Nhưng người thân anh Bé trả lời Bé Ba đi làm đồng chưa về (Bé Ba là anh trai của anh Bé).Đối tượng Thành tiếp tục hỏi dò gia đình có bán gà không? Anh Bé trả lời không có gà để bán. Tên trộm quan sát thấy con gà chọi (gà đá) đang nhốt trong lồng và đi vào ngang nhiên mang ra ngoài.

Ôm được gà, Thành rú ga nẹt pô lớn để hòng thoát thân. Tiếng gầm rú của chiếc xe máy đã khiến người hàng xóm và anh Bé đang dọn dẹp vệ sinh trong nhà để ý.

Một người hàng xóm hô hoán có trộm gà. Anh Bé leo lên xe truy đuổi theo tên trộm.

Kể lại sự việc, ông Bùi Hữu Trí – Trưởng Công an xã Nhơn Nghĩa A (huyện Châu Thành A) cho biết, anh Đồng Văn Bé truy đuổi tên trộm gà hơn 2km.

Lúc anh Bé truy đuổi đến gần cầu Trầu Hôi, đường nối Cần Thơ – Vị Thanh thì gặp anh Võ Văn Bình. Anh Bé nói lớn, trộm bắt gà, nên anh Bình đã cùng anh Bé truy đuổi.

Theo ông Trí, khi anh Bé đuổi đối tượng Thành qua cầu Trầu Hôi khoảng 200m thì bị Thành đạp ngã lăn, đầu đập mạnh xuống đường nhựa.

Anh Bình chạy theo tiếp cận, biết anh Bé bị thương nặng nên đã gọi người thân và lực lượng công an đến hỗ trợ đưa đi cấp cứu.
“Tên trộm tiếp tục dựng xe của mình dậy để tẩu thoát. Tuy nhiên, xe của hắn bị đứt xích nên không thể chạy trốn tiếp” – ông Trí kể.

Cha đuổi trộm, 3 con thành mồ côi

Ông Đồng Phước Tài xót xa trước cảnh con cháu côi cút khi còn quá nhỏ.

Lỳ lợm hơn, đối tượng Thành còn định cướp xe máy của anh Bình để tẩu thoát, nhưng bị quát lớn và ngăn cản. Không thực hiện được ý định đó, Thành tiếp tục vẫy tay xin người đi đường ngồi nhờ và bỏ chạy khoảng hơn 50m thì bị anh Bình đuổi theo chặn đứng.Tên Thành lao xuống xe, chạy vào vườn cây và lẩn trốn trong một nhà dân. Lúc đó, công an xã Nhơn Nghĩa A và Công an huyện Phong Điền ập đến vây bắt.

Ngôi nhà ông Chín Để là địa điểm Thành ẩn nấp. Lực lượng công an gọi chủ nhà trình báo, tuy nhiên chủ nhà quả quyết rằng không có đối tượng lạ mặt nào cố thủ bên trong.

Sau một hồi giằng co, lực lượng Cảnh sát 113 Công an Cần Thơ đã vào nhà lùng sục và bắt giữ tên Thành.

Được biết, Thành là đối tượng cộm cán, từng vào tù ra khám về hành vi trộm cắp, cướp giật.

Vợ trẻ, 3 con thơ côi cút

Hơn 4 năm trước, anh Đồng Văn Bé tham gia quân ngũ rồi về quê lập gia đình. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Mỹ Nương (SN 1988). Nên duyên vợ chồng, sau hơn 4 năm đôi vợ chồng trẻ có với nhau 3 đứa con trai.

Gần 3 tháng trước Tết, chị Nương sinh hạ 2 bé trai khôi ngô tuấn tú. Anh Bé và gia đình cứ nghĩ rằng năm nay sẽ đón một cái Tết thật đầm ấm.

Cha đuổi trộm, 3 con thành mồ côi

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương và 3 đứa con thơ đang tay bồng tay bế.

Vậy nhưng, hạnh phúc quá ngắn ngủi. Không may mắn cho anh Bé khi quyết tâm truy bắt kẻ trộm gà đã bị tên trộm đạp ngã lăn ra đường. Anh bị chấn thương sọ não, tụ máu và tử vong sau 3 ngày nằm viện (22 Tết).

Sự ra đi đột ngột của anh Bé trong những ngày cận Tết đã khiến bao nhiều người thân đau đớn. Đặc biệt là người vợ trẻ và những ánh mắt trong trẻo của 3 đứa con thơ vẫn chưa hay biết cha mình đã mãi rời xa cõi trần.

Chị Nương tay bế đứa con trai Đồng Mạnh Đạt (3 tuổi) ngồi nhìn thất thần ầu ờ đưa võng khi 2 đứa con nhỏ đang nằm ngủ. Cảnh ấy đã khiến cho những người chứng kiến xót xa…

Vợ anh Bé tâm sự, từ ngày chồng mất không được ngủ tròn giấc. Hầu như đêm nào cũng mơ thấy chồng và cứ tin là anh Bé chưa chết...

Ông Đồng Phước Tài (61 tuổi, cha đẻ anh Bé) cho biết: “Thương nhất là mấy đứa cháu, đang còn nhỏ mà phải chịu cảnh mồ côi cha. 2 đứa mới sinh thì chưa biết chuyện gì, còn thằng Đạt (con lớn anh Bé) đi đâu cũng đi theo, đòi cha bằng được”.

Chị Nương kể, bây giờ, mỗi buổi sáng bé Đạt đều lấy điện thoại của mẹ gọi cho cha trong vô vọng. Bé bảo “Cha ơi, cha khỏe chưa? Khi nào cha về với con?".

Cháu không biết rằng, cha mình mãi mãi không trở về nữa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news