Tin mới

Cha xích con trai học lớp 8 vào cột nhà để cai nghiện game

Thứ hai, 16/11/2015, 14:53 (GMT+7)

Bất lực trước việc con trai bị nghiện chơi game nặng, ông T. đành xích con trai vào cột nhà ngoài hiên.

Bất lực trước việc con trai bị nghiện chơi game nặng, ông T. đành xích con trai vào cột nhà ngoài hiên.

Vụ việc xảy ra tại gia đình ông T.A.T (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trong hai ngày 14-15/11, ông T. đã xích con trai là cháu H. (học sinh lớp 8, trường THCS Trần Bình Trọng) vào cột nhà ngoài hiên, vì sợ con trốn nhà đi chơi game.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, và Lao Động đăng tải.

Theo gia đình ông T., cháu H. nghiện game online và đã nhiều lần bỏ nhà đi chơi game. Mới đây, ngày 7/11, cháu H. lại trốn nhà đi chơi, cả gia đình ông T. đã chia nhau đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Đến ngày 13/11, gia đình ông T. đã huy động hàng chục người thân đi tìm và đã may mắn thấy cháu ở một quán game online.

Cha xích con trai học lớp 8 vào cột nhà để cai nghiện game. Ảnh báo Người Lao Động

Sợ con bỏ nhà đi tiếp, ông T. đã dùng một sợi xích sắt lớn, có khóa đồng xích chân con vào cột nhà ngoài hiên. Hàng ngày, H. được mẹ đưa đồ ăn cho, việc ngủ và vệ sinh thì tại chỗ.

Quá bực tức vì nhiều lần con trai bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày vì chứng nghiện game mà khuyên giải không được nên tôi mới xích con như vậy. Tôi sợ thả ra, cháu lại bỏ đi luôn”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông T.

Cũng theo nguồn tin này, đây là lần thứ 5, H. bỏ nhà đi chơi game thâu đêm. Để kiếm con, ông T. đã phải thiết lập các đầu mối từ các quán game, bạn bè, người thân và hàn xóm. Đây cũng không phải là lần đầu tiên, ông T. xích chân con vào. Tuy nhiên, lần trước, H. xin lỗi nên bố thả ra, nhưng được vài hôm thì bỏ đi tiếp.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông T. cho biết, vào chiều ngày 15/11 đã mở xích ra cho con. Tuy nhiên, sau khi tắm giặt xong, H. lại bê tô cơm lên ngồi bên máy tính vừa ăn vừa cày game.

Theo nguồn tin này, thầy Phan Vĩnh Hiệp, Hiệu phó Trường THCS Trần Bình Trọng cho biết, T. có lực học khá tuy nhiên thường xuyên bỏ nhà đi chơi game.

Trong khi đó, ông Mạc Văn Hùng, công an viên khối 6, P.Tân Hòa cho biết trên báo Tuổi Trẻ, đã từng khuyên ông T. không nên xích con. Cũng theo ông Hùng, trong khối 6 có khoảng 10 thanh thiếu niên, trong đó có nhiều học sinh hay bỏ học, bỏ nhà đi chơi game.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news