Tin mới

Chấm thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018: Kết quả thi môn văn năm nay quá tệ!

Thứ sáu, 06/07/2018, 11:10 (GMT+7)

Một nữ giáo viên tham gia chấm thi môn ngữ văn tại TPHCM than rằng chưa năm nào kết quả chấm thi môn này lại tệ như thế.

Một nữ giáo viên tham gia chấm thi môn ngữ văn tại TPHCM than rằng chưa năm nào kết quả chấm thi môn này lại tệ như thế.

Chiều 4/7, TP.HCM đã hoàn tất việc chấm thi môn ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia. Theo Dân Trí đưa tin, mức điểm cao nhất hiện chỉ là 8,75 điểm.

Điều đáng nói, dù giáo viên đã cố gắng chấm nơi hết mức nhưng điểm số chỉ ở mức 5-6 điểm. Một nữ giáo viên tham gia chấm thi môn ngữ văn tại TPHCM than rằng chưa năm nào kết quả chấm thi môn này lại tệ như thế.

Trong tổng số 300 bài thi, cô chấm thì tỷ lệ bài trung bình khá nhiều. “Trong khi đó, một phòng thi trung bình 24 bài thi thì chỉ 8-10 bài đạt trên trung bình. Nếu tính luôn cả những giáo viên tôi quen biết cùng tham gia chấm thì có số đó có thể là 6000 bài mới có 3 bài được điểm 8”, cô giáo này chia sẻ.

Kết quả thi môn văn năm nay quá tệ!

VTC News đưa tin, theo thống kê ban đầu, mức phổ điểm chung năm nay là 5 - 6,5 điểm. Chỉ có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi, từ 8 điểm trở lên. Ở đợt chấm đầu tiên, một số bài thi đạt 9 - 9,5 điểm nhưng sau khi chấm lại chỉ được 8,25 điểm.

Hội đồng chấm thi cho biết có khoảng 7 bài thi bị điểm liệt (0 và 1,0 điểm). Đây thường là những bài làm bị thí sinh bỏ giấy trắng, hoặc chỉ viết vài ba dòng nhưng sai lạc kiến thức. Thậm chí, một số thí sinh làm thơ trong bài thi, thể hiện tâm trạng bùi ngùi của bản thân.

Nữ giáo viên tham gia chấm thi tại TP.HCM chia sẻ với Dân Trí, đề thi đọc vào không thấy khó nhưng do đề quá dài nên khi bắt làm bài thì thí sinh mới gặp nhiều vấn đề, rắc rối. Chính điều này dẫn đến thí sinh có tâm lý làm bài không tốt.

“Với cách ra đề tích hợp theo kiểu “lắp ráp cơ học như năm này thi giáo viên dạy văn cũng rất lo lắng khi sang năm sẽ mở rộng kiến thức cả 3 năm lớp 10,11,12 thì không biết sẽ như thế nào. Ngay như đề năm nay phần làm văn, đề yêu cầu phân tích đối với hai tác giả quả là một sự khập khiễng”, nhiều giáo viên chấm thi ở TP.HCM băn khoăn.

Điều đáng nói, một số giáo viên dạy môn văn cho rằng đề thi năm nay càng khiến học sinh không thích môn văn càng cảm thấy “ngán” học môn này.

Trả lời Báo Lao động, GS Nguyễn Lân Dũng lại đánh giá cao khả năng phân hóa trình độ của đề thi môn văn năm nay: “Ai viết cũng được nhưng có trình độ thì sẽ viết hay hơn. Một đề thi với khổ thơ hay, giàu tính thời sự, triết lý không hề có nhược điểm gì khi đưa ra các thử thách đối với học sinh. Tuy nhiên, với tính phân loại cao như thế, việc nhiều em không làm được hết là chuyện bình thường”.

Năm nay, TP.HCM có hơn 78.000 thí sinh dự thi môn Văn kỳ thi THPT Quốc gia. Thành phố đã huy động gần 700 giám khảo chấm thi môn Ngữ văn. Đa số giám khảo hiện đang giảng dạy lớp 12, trung bình một giám khảo chấm 200 bài thi tự luận.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news