Tin mới

Chấm thi THPT Quốc gia 2018: Mỏi mắt tìm điểm 10 môn Toán

Thứ bảy, 07/07/2018, 08:19 (GMT+7)

Điểm số cao nhất các địa phương ghi nhận được ở môn Toán đang là 9.25 điểm, đây là điều không mấy bất ngờ khi đề thi năm nay được đánh giá khó hơn rất nhiều so với năm 2017.

Điểm số cao nhất các địa phương ghi nhận được ở môn Toán đang là 9.25 điểm, đây là điều không mấy bất ngờ khi đề thi năm nay được đánh giá khó hơn rất nhiều so với năm 2017.

Thời điểm công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018 (11/7) sắp cận kề, hiện tại, công tác chấm thi đang được các địa phương khẩn trương tiến hành để kịp công bố cho thí sinh. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2018 vừa qua trên cả nước.

Tại Hà Nam, trao đổi với PV chiều 6/7, bà Đinh Thị Lụa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết hiện công tác chấm thi đối với bài thi tự luận (Ngữ văn) về cơ bản đã được hoàn thiện. Đến thời điểm này, bài thi môn Ngữ văn đã có em được 9 điểm và có 4 em bị điểm liệt.

Giải thích về lý do khiến 4 thí sinh này bị điểm liệt bà Lụa cho hay: “Bốn thí sinh này để giấy trắng hoặc chỉ ghi được rất ít từ ngữ có nội dung liên quan đến môn thi. Đây là những em có kiến thức môn Ngữ văn rất kém. Trong đó, có cả thí sinh tự do hiện đang đi làm và vẫn đi thi. Đề thi năm nay có phần về nghị luận xã hội rất cần kiến thức cấp độ vận dụng cao đòi hỏi sự tư duy của thí sinh mới làm tốt được bài”.

Về môn Toán, theo ghi nhận ban đầu, có 4 bài thi môn Toán của thí sinh được từ điểm 9 trở lên, cao nhất là 9,25. Cũng theo bà Lụa, đối với các bài thi trắc nghiệm ở các môn thi còn lại cũng đã xuất hiện một số bài thi bị điểm liệt. Phần mềm chấm điểm của bộ GD&ĐT được phân ra từng môn một. Nhưng để lấy số liệu ra thống kê phải chờ tới ngày 11/7 thì mới khớp được phần mềm đó.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc chấm thi khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ của bộ GD&ĐT đưa ra”, bà Lụa nói.

Tại tỉnh Phú Thọ, công tác chấm thi cũng đã được triển khai đến khâu cuối cùng của bài thi trắc nghiệm. Theo ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ, hiện Sở đã chấm xong 13.511 bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê, có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình khoảng 25%. Phổ điểm trên trung bình chủ yếu từ 5 - 8, một số ít bài thi bị điểm dưới 2. Có 5 học sinh bị điểm liệt (0,75 điểm). Các em này viết không đúng ý đề bài. Không có bài làm bị điểm 0 hoặc điểm liệt vì để giấy trắng.

Về quy trình chấm môn Ngữ văn, ông Tường nói: “Công tác chấm thi môn Ngữ văn được thực hiện hai vòng riêng biệt. Vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm”.

“Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ. Đối với bài thi trắc nghiệm, Sở đang hoàn thiện khâu chấm thi cuối cùng, đó là đối sánh với kết quả của bộ GD&ĐT”, vị Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ cho hay.

Cũng theo tiết lộ từ ông Tường, qua một số bài thi, đã có thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục Công dân. Về điểm thi môn Toán, ông Tường cho biết chưa nắm được thống kê chính xác nhưng theo ông được biết hiện tại vẫn chưa xuất hiện điểm 10 ở môn thi này.

Dự kiến, ngày 8/7 sở GD&ĐT Phú Thọ sẽ hoàn thành công tác chấm thi và sẽ gửi dữ liệu lên Bộ và công bố đúng thời hạn cho thí sinh.

Công Luân

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news