Tin mới

Chặn đại lộ, trăm "quái xế" quậy tưng bừng trên đường

Thứ hai, 24/11/2014, 06:58 (GMT+7)

Nhóm thanh niên này cúi rạp người đua tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5, TP HCM) trong tiếng reo hò của hàng trăm người trẻ bên đường.

Nhóm thanh niên này cúi rạp người đua tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5, TP HCM) trong tiếng reo hò của hàng trăm người trẻ bên đường.

 

Theo tin tức trên báo VnExpress, khoảng 14h ngày 23/11, hàng trăm thanh niên vây kín một đoạn đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn dưới cầu Chà Và, quận 5, TP HCM). Giao thông qua khu vực bị ùn ứ bởi rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem đoàn xe máy biểu diễn những pha gầm rú, bốc đầu. 

Trong khi đó, một nhóm “quái xế" khác tràn vào làn ôtô nẹt pô, cản đường để một nhóm bạn tăng tốc biểu diễn ở phần đường này. Cứ cách vài phút, một nhóm xe máy phóng vun vút, những thanh niên nằm rạp trên xe trong tiếng hò reo của người hai bên đường. Tuy nhiên, cũng không ít người lớn tuổi bày tỏ bức xúc.

Chặn đại lộ, trăm ‘quái xế’ quậy tưng bừng trên đườngMột nhóm "quái xế" nằm rạp, phóng như bay.

Trong đoàn đua cũng có nhiều xe tay ga đắt tiền, thậm chí cả SH được cho là đã được "độ" chỉn chu, pô xe phát ra âm thanh gầm rú, chói tai gây náo loạn khu vực khoảng vài trăm mét. Nhiều thanh niên lao ngược chiều cắt qua đầu các ôtô khiến các tài xế phải phanh gấp, né sát vào bên đường. 

Theo báo Công an Nhân dân, mỗi tốp đua biểu diễn từ 4-5 xe, trong đó là các loại xe như Wave, Exciter… đều được đôn dzên, xoáy nòng gầm rú inh ỏi. Không chỉ có xe số mà những loại xe tay ga cũng được các quái xế đưa vào đường đua, nhiều nhất là xe SH. Tiếng gầm rú của những chiếc xe độ gây náo loạn đường phố, các “quái xế” càng rồ ga mạnh phóng đi như tên trước sự khích tướng của nhóm cổ vũ hai bên đường. 

Nhiều “”quái xế” nằm rạp mình trên yên xe lạng lách phóng đi khiến nhiều bác tài xe khách cũng phải hoảng hốt chạy chậm xe lại để tránh. Sau hàng chục vòng đua thì lực lượng CSGT nhận được tin báo triển khai quân ra hiện trường, các nhóm “quái xế ” tháo chạy theo nhiều hướng về quận 5, 8 và quận 1.

Chặn đại lộ, trăm ‘quái xế’ quậy tưng bừng trên đường

Nam thanh niên nằm trên xe biểu diễn.

Bác Tài, một người dân sống tại khu vực cầu chà và cho biết: “Bình thường các nhóm “quái xế” đua bằng xe SH này hay chặn phần đường xe ô tô vào tối thứ 3,5 và thứ 7, chủ nhật nhưng việc nổi hứng chặn xe đua biểu diễn vào ban ngày, đây là lần đầu tiên tôi thấy. Các nhóm này từ các nơi khác tới chứ không phải là dân địa phương, tụi nó chừng 18-20, đầu nhuộm xanh đỏ, bất chấp luật giao thông. Nằm rạp trên yên xe có đứa còn cao hứng thả luôn hai tay mới sợ chứ. Cái này mà lao đầu vào đuôi xe tải thì không biết chuyện gì xảy ra".

Nhiều người dân cho biết thêm, các nhóm “quái xế” này giờ không đua theo một qui luật cụ thể mà cứ nổi hứng là gọi điện tụ tập lại đua. Đường đua đẹp nhất mà các nhóm quái xế này chọn thường là đoạn từ cầu Chà Và cho đến cầu Rạch Cây (quận 5 và quận 6). Người dân mong CSGT triển khai lực lượng tại khu vực này để triệt phá các nhóm “quái xế” này để người dân lưu thông qua khu vực này không nơm nớp lo sợ bị TNGT. 

Gia Huy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news