Tin mới

Chấn động nữ sinh tay không bắt cướp

Thứ hai, 17/03/2014, 20:11 (GMT+7)

Tung một cú đá thật mạnh vào tên cướp, nữ sinh trường THPT Mạc Đỉnh Chi nhanh chóng khống chế gã, giao cho công an và cô nàng biến mất không dấu vết.

 

 

 

Tung một cú đá thật mạnh vào tên cướp, nữ sinh trường THPT Mạc Đỉnh Chi nhanh chóng khống chế gã, giao cho công an và cô nàng biến mất không dấu vết.

Mặc váy tung chưởng

Mãi thời gian sau, bạn bè mới biết đó là Trần Thị Thanh Xuân, bí thư lớp 11A10, trường THPT Mạc Đỉnh Chi (Q.6, TP.HCM). Nhiều teen vừa run vừa phục lăn cô nàng khống chế cướp có mang hung khí.

Thanh Xuân kể: Sau buổi tập văn nghệ tại trường Thanh Xuân chuẩn bị ra về thì nghe các chú công an truy hô “Cướp… bắt lại…”. Ngay lúc đó, một tên cướp lẻn chạy vào trường THPT Mạc Đỉnh Chi. 

Nhanh như chớp, Thanh Xuân ném cặp sách và lao như bay theo tên cướp. Thanh Xuân nắm rõ địa bàn trường học như lòng bàn tay nên bọc đường tắt chặn tên cướp lại bằng một cú đá thật mạnh. Cô nàng ngượng ngạo nói với chúng tôi: “Em quên mất là em đang mặc váy”.

Tay đôi cùng tên cướp hung hãn có hung khí, Thanh Xuân nhanh chóng khống chế bẻ ngược tay cướp ra sau lưng. Thanh Xuân nhỏ nhẹ chia sẻ: “Lúc đó, tên cướp cứ bám chặt lấy váy em và van xin - Tha cho chú đi con, tha cho chú…Công an chạy tới, em giao tên cướp cho anh bạn cùng trường và chạy đi tìm cặp sách rồi về nhà trong im lặng để không ai nhận ra mình”. 

Về nhà với đôi tay sưng tấy vì “so găng” với cướp, Thanh Xuân không dám nói với ai trong gia đình. Có một vài bạn học nghi vấn hỏi Thanh Xuân nhưng cô nàng chối phăng: “Chắc bạn nhầm với ai chứ tui mà bắt cướp gì”.

Chấn động nữ sinh tay không bắt cướp

Thanh Xuân thùy mị, thướt tha trang phục áo dài, ít ai biết cô nàng là võ sĩ

Chia sẻ với báo chí, Xuân bảo sau khi bắt cướp xong cô nàng mới bắt đầu sợ, về nhà không dám ăn cơm, đóng cửa Facebook cả tuần vì sợ bạn bè phát hiện rồi loan tin lung tung, thậm chí muốn khóc khi nhớ tên trộm bám chặt váy, xin thả…

Cô nàng im bặt sau vụ ấy thế nhưng không hiểu sao tên Thanh Xuân vẫn xuất hiện tuyên dương trước trường làm bạn bè cô đồn ầm cả lên. Gia đình cô nàng cũng một phen té ngửa khi nghe tin con gái được quận 6 khen thưởng vì bắt cướp. Lúc đó Thanh Xuân mới lí nhí khai thật cùng gia đình.

Võ sĩ thích mặc váy

Nhìn thân hình mãnh khảnh với mái tóc dài thướt tha trong bộ áo dài ít ai biết Thanh Xuân là một võ sĩ với kinh nghiệm 5 năm học võ cổ truyền Việt Nam và cô nàng đã rinh về nhiều giải thưởng, huy chương lớn nhỏ cấp thành phố. 

Từng có lời mời Thanh Xuân tham gia đội võ thi đấu chuyên nghiệp nhưng cô nàng từ chối vì muốn tập trung học tập, chinh phục ước mơ trở thành công an.

Thanh Xuân đến với võ thuật chỉ để rèn luyện sức khỏe nhưng cô nàng mê võ lúc nào không hay. “Lúc đầu học võ, mẹ không cho vì con gái học võ người sẽ rất thô. Có hôm tập về tay chân sưng tấy, cũng không dám “mè nheo” với mẹ. 

Tay chân người học võ sẽ có những vết chai sạn, không mềm mại như bao bạn nữ khác nhưng mình cũng nữ tính lắm, cũng thích mặc váy tung tăng cùng bạn bè. Bạn bè ít ai biết mình học võ vì mình cũng thùy mị như bao bạn nữ khác”, cô nàng cười toe chia sẻ.

Mỗi lần nhận huy chương Thanh Xuân đều có cảm giác rất tự hào với công sức luyện tập mình bỏ ra và mang vinh dự cho gia đình. Và chính điều đó không ngừng thôi thúc Thanh Xuân luyện tập dù có những lúc bị thương hay chấp nhận tay chân thô đi vì tập võ.

Theo Mực tím

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news