Tin mới

Chấn động xứ Nghệ: Lừa gần 50 hộ dân ôm hơn 2 tỷ bỏ trốn

Thứ hai, 24/08/2015, 08:27 (GMT+7)

Lợi dụng tình cảm, bà Hoa đã vay hơn 2 tỷ đồng của dân nghèo rồi bỏ trốn khỏi địa bàn. Điều đáng nói trong đó có cả anh em họ hàng, người già và thậm chí cả người tàn tật, nhiễm chất độc da cam.

Lợi dụng tình cảm, bà Hoa đã vay hơn 2 tỷ đồng của dân nghèo rồi bỏ trốn khỏi địa bàn. Điều đáng nói trong đó có cả anh em họ hàng, người già và thậm chí cả người tàn tật, nhiễm chất độc da cam.

Từ 2 tháng nay, bà Hồ Thị Hoa (SN 1966), trú tại xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã không trở về nhà, thậm chí trong nhà cũng không có bất cứ đồ vật dụng gì nữa. Thế nhưng ngôi nhà của bà này không bao giờ ngớt người qua lại. Hàng chục người dân xã Quỳnh Thạch vẫn thường xuyên lui tới, chờ bà Hoa trở về để lấy lại số tiền mà người phụ nữ này đã vay.

Nhiều người dân túc trực ở nhà bà Hoa chờ lấy tiền

Theo đó, từ năm 2012, bà Hồ Thị Hoa lấy nhiều lý do chữa bệnh cho chồng, lo con ăn học, bán nhung hươu… để vay của nhiều người khác. Với lời lẽ ngon ngọt, nhiều người dân đã mang hết tiền, vàng trong nhà, thậm chí đi vay nóng về đưa cho bà Hoa.

Bà Hoa hứa sẽ trả lãi suất cao sau khi xong việc nên những người không có tiền đã đi cắm sổ đỏ để lấy tiền cho bà Hoa vay. Đối tượng của bà Hoa chủ yếu là anh em họ hàng thân thích, bà con láng giềng ở ngay trong xóm, xã. Phần lớn những người cho bà Hoa vay đều là người dân nghèo, thậm chí có cả người già gần 100 tuổi, người tàn tật nhiễm chất độc da cam. Vì nhẹ dạ cả tin mà họ sẵn sàng đưa hết tiền tiết kiệm của mình cho bà Hoa.

Cụ Hiêm cho biết số tiền cho vay là để nhờ người lo hậu sự cho mình

Cụ Nguyễn Thị Hiêm (96 tuổi), trú tại xóm 12, xã Quỳnh Thạch (huyện Quỳnh Lưu) mặc dù già yếu, đi lại khó khăn, nhưng ngày nào cụ cũng đến nhà bà Hoa để chờ. Cụ giãi bày: “Cả đời tôi làm lụng tích cóp được 3 chỉ vàng, 11 triệu tiền mặt. Định khi chết thì nhờ hàng xóm dùng số tiền đó hậu sự cho mình. Thế mà tôi dại dột nghe lời bà Hoa đưa hết số tiền đó để giờ mất trắng”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện tại đã có 46 người tố cáo bà Hoa với số tiền lên đến 2,3 tỷ đồng và 3 sổ đỏ đất đai mà bà Hoa đang chiếm giữ.

Sau một thời gian dốc hết tài sản mong kiếm đồng tiền lời nhưng không thấy động tĩnh gì từ bà Hoa, nhiều người tỏ ý nghi ngờ và đến đòi lại tiền. Tuy nhiên, bà Hoa tìm đủ lí do không chịu trả.

Từ tháng 5/2015, bà Hoa biến mất khỏi địa phương, nhiều người hoảng hốt tới tìm mới vỡ lẽ người phụ nữ này đã bỏ trốn vì không có khả năng trả nợ.

Đặc biệt, anh Nguyễn Bá Cường (SN 1979) là người bị tàn tật bẩm sinh do chất độc da cam, phải nằm một chỗ, sống với mẹ già ngoài 70 tuổi, cũng bị bà Hoa lừa đi số tiền 30 triệu đồng. Hằng ngày anh Cường phải nhờ người đưa mình đến nhà bà Hoa để chờ lấy lại số tiền.

Anh Cường là người tàn tật bẩm sinh cũng bị bà Hoa lừa

“Tôi có một số tiền được các nhà hảo tâm quyên góp, nghĩ bụng để tiết kiệm phòng khi mưa nắng ốm đau. Nhưng không ngờ khi nghe bà Hoa nói, tôi đã đưa hết số tiền ấy, giờ đây trắng tay tôi biết sống làm sao”, anh Cường đau đớn cho biết.

Được biết, chồng bà Hoa đã mất cách đây gần 1 năm. Bà Hoa có một người con gái nhưng đã lấy chồng xa. Hiện giờ, bà Hoa đi đâu không ai rõ.

Trao đổi về vụ việc trên, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết: “Chính quyền đã nhận được đơn phản ánh của một số hộ dân. Sau đó, chúng tôi đã cử lực lượng công an viên xuống địa bàn để ổn định tình hình an ninh trật tự. Đồng thời, báo cáo tình hình lên Công an huyện Quỳnh Lưu điều tra vụ việc”.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news