Tin mới

Chân dung “bà trùm” ma túy lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

Thứ năm, 12/02/2015, 09:41 (GMT+7)

Ẩn mình trong căn nhà bề thế, nằm sâu hút trong khu dân cư. Căn nhà của bà trùm được xây dựng kiểu biệt thự mini, xung quanh là hàng rào khá kiên cố, người lạ rất khó đột nhập. Dù sống dưới vỏ bọc khá hoàn hảo, nhưng mọi hành vi trong đường dây buôn “cái chết trắng” của bà trùm này vẫn không thể qua khỏi những cặp mắt tinh vi của các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy.

Ẩn mình trong căn nhà bề thế, nằm sâu hút trong khu dân cư. Căn nhà của bà trùm được xây dựng kiểu biệt thự mini, xung quanh là hàng rào khá kiên cố, người lạ rất khó đột nhập. Dù sống dưới vỏ bọc khá hoàn hảo, nhưng mọi hành vi trong đường dây buôn “cái chết trắng” của bà trùm này vẫn không thể qua khỏi những cặp mắt tinh vi của các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy.


Theo báo An Giang, chiều 11/2, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Cần Thơ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng các đối tượng: Đỗ Văn Chi (SN 1964, ngụ phố Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội); Trần Thị Thu Thảo (SN 1957, ngụ KDC 512, đường Cách mạng tháng 8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) và Bùi Thị Huệ (SN 1960, ngụ ngõ 2, Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, 17 giờ ngày 6/2, từ nguồn tin của trinh sát, phát hiện Đỗ Văn Chi đang vận chuyển một số lượng lớn ma túy từ Hà Nội vào Cần Thơ bán cho Trần Thị Thu Thảo, phòng PC47 Công an TP.Cần Thơ đã thực lệnh khám xét khẩn cấp nhà Trần Thị Thu Thảo và Trần Hòa (đàn em của Thảo, hiện đang bỏ trốn) tại  KDC 512, đường Cách mạng tháng 8, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.

Tại đây, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Cần Thơ đã thu giữ 2 bánh heroin có trọng lượng gần 700 gam, trên 508 triệu đồng, 21 điện thoại di động, 2 máy bộ đàm, 1 máy quay phim, 1 roi điện, 3 máy ảnh, 4 môtô, 1 cân tiểu ly… cùng nhiều tang vật liên quan.

Đối tượng Chi (trái) và đối tượng Thảo - Ảnh: Dân Việt

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Chi khai nhận, toàn bộ số ma túy trên do Bùi Thị Huệ giao cho y mang vào TP. Cần Thơ bán lại Thảo kiếm lời

Liên quan đến vụ việc, theo báo Công an TP.HCM, lúc còn là một thiếu nữ cho đến khi lập gia đình, Thảo suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, không nghề nghiệp. Nhưng từ ngày làm vợ ông Phạm Thành Lưu (hành nghề bốc thuốc Nam), Thảo bắt đầu có một cuộc sống khấm khá, sung sướng trong căn nhà bề thế. Đôi vợ chồng có hai cậu con trai.

Gia đình bà Thảo sống hòa nhập với cộng đồng dân cư. Hàng xóm láng giềng chưa ai từng lui tới bao giờ bởi nhà bà thuộc dạng sang trọng, kín cổng cao tường nên ai cũng ngại tiếp xúc. Chẳng ai quan tâm đến cách sống của gia đình họ.

Không chỉ có vẻ bề ngoài hiền hậu, Thảo còn được bà con lối xóm khen ngợi là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chưa từng mâu thuẫn hay gây mất đoàn kết với bất kỳ ai. Các phong trào Từ thiện xã hội, Thảo luôn tích cực tham gia. Hai con trai của Thảo đều được ăn học đến nơi đến chốn. Không ít người trong khu vực nghĩ rằng bà Thảo là dân thành đạt với công việc buôn bán, kinh doanh bất động sản.

Ẩn mình trong căn nhà bề thế, nằm sâu hút trong khu dân cư. Căn nhà của bà trùm được xây dựng kiểu biệt thự mini, xung quanh là hàng rào khá kiên cố, người lạ rất khó đột nhập. Các ngôi nhà lân cận đều là anh em của Thảo nên mỗi khi có người lạ xuất hiện đều bị cảnh giác cao độ.

 Ngôi nhà bề thế của bà trùm buôn “cái chết trắng” - Ảnh: Công an TP.HCM

Dù sống dưới vỏ bọc khá hoàn hảo, nhưng mọi hành vi trong đường dây buôn “cái chết trắng” của bà trùm này vẫn không thể qua khỏi những cặp mắt tinh vi của các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu, các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy Công an TP.Cần Thơ đã quyết định “cất vó”. Lúc 18 giờ ngày 6-2, các trinh sát bất ngờ ập vào căn nhà bề thế nằm trong Khu dân cư 512 bắt giữ Thảo khi ả đang nhận 2 bánh heroin từ tay đối tượng Chi thì người dân ở đây mới biết rõ về cuộc sống thật phía bên trong căn nhà này.

Khi nữ quái buôn “cái chết trắng” số một trong đường dây ma túy liên tỉnh rất tinh vi bị tra tay vào còng số 8, gương mặt của ả vẫn chưa hết bất ngờ.

Đại tá Lê Văn Lương - Trưởng phòng CSĐTTP về ma túy Công an TP.Cần Thơ xác nhận, đơn vị vừa triệt phá đường dây đưa ma túy từ các tỉnh thành phía Bắc vào tiêu thụ. Đây là vụ án buôn bán ma túy liên tỉnh lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news