Tin mới

Chân dung "bà trùm" ma túy say đắm tình trẻ kém 18 tuổi

Thứ tư, 07/01/2015, 19:34 (GMT+7)

Bị truy nã đặc biệt, Sắn vẫn thiết lập lại đường dây buôn ma túy. Để có điểm dựa tinh thần, người đàn bà 43 tuổi sống chung với cậu thanh niên kém mình 18 tuổi.

 

 

Bị truy nã đặc biệt, Sắn vẫn thiết lập lại đường dây buôn ma túy. Để có điểm dựa tinh thần, người đàn bà 43 tuổi sống chung với cậu thanh niên kém mình 18 tuổi.


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô ngày 7/1, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội vừa kết luận điều tra vụ án “Vận chuyển trái phép ma túy”, chuyển hồ sơ đến Viện KSND thành phố Hà Nội đề nghị truy tố “bà trùm” ma túy Lò Nguyệt Sắn (43 tuổi, quê ở Lạng Sơn) cùng đồng phạm có liên quan.

Chân dung bà trùm

Theo tài liệu điều tra, hơn chục năm trước, Lò Nguyệt Sắn quen một phụ nữ người Trung Quốc trong lúc sang Bằng Tường (Quảng Tây). Sau một thời gian gắn bó, hai người phụ nữ quyết định cùng nhau hợp tác “làm ăn”. Sắn có nhiệm vụ thiết lập đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn từ biên giới Tây Bắc về Hà Nội, sau đó tìm cách “tuồn hàng” sang Trung Quốc cho người phụ nữ đã quen. Lóa mắt trước lợi nhuận từ buôn bán ma túy, Sắn lập tức về nước thu nạp đàn em. Trong số đám tay chân của Sắn có 2 trợ thủ đắc lực nhất là Lý Quỳnh Son (38 tuổi, ở Văn Lãng, Lạng Sơn) và Trần Thị Thùy (24 tuổi, ở Cao Lộc, Lạng Sơn).

Tháng 9/2013, Sắn cử Son và Thùy vận chuyển 32 bánh heroin lên Lạng Sơn. Khi các đối tượng đang sử dụng xe taxi để giao ma túy đã bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang. Ngoài 32 bánh heroin, lực lượng chức năng còn thu giữ trong người Son và Thùy gần 12 triệu đồng, 6 điện thoại di động...

Lò Nguyệt Sắn chuyên buôn ma túy số lượng lớn.

Những ngày đầu bị bắt, hai đối tượng vận chuyển trái phép ma túy không khai báo, chỉ nói được một người không quen biết nhờ xách hộ đồ và không biết bên trong là heroin. Sau nhiều ngày đấu tranh, cuối cùng Lý Quỳnh Son và Trần Thị Thùy cũng khai ra chủ sở hữu số ma túy trên là Lò Nguyệt Sắn. Căn cứ lời khai của các đối tượng, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lò Nguyệt Sắn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, nữ đối tượng cầm đầu đường dây ma túy đã bỏ trốn ngay khi đồng bọn bị bắt giữ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với đối tượng này. Và trong lúc trốn truy nã, “bà trùm” vẫn tiếp tục điều hành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Mê tình trẻ

Theo báo Tri Thức trực tuyến, khi xác minh nhân thân của Sắn, cảnh sát xác định người đàn bà này đã có chồng và 3 con. Cả 3 con của Sắn đều dính vào ma túy, trong đó người con gái lớn (24 tuổi) cũng đã bị bắt vì liên quan đến vụ buôn bán 6 bánh ma túy ở Lạng Sơn; con trai thứ hai (22 tuổi) bị Công an Hà Nội bắt khi đang vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn xuống Hà Nội; còn người con gái thứ ba mới 18 tuổi, cũng liên quan đến vụ án ma túy khác.

Đang trong lúc trốn truy nã nhưng "bà trùm" vẫn tiếp tục thiết lập lại một nhánh của đường dây mua bán, vận chuyển trái phép heroin. Hai đồng phạm lần này của Sắn là Nguyễn Như Quyết (26 tuổi, ở TP Bắc Giang) và Nguyễn Đức Đạt (25 tuổi, ở TP Bắc Ninh).

Trong số 2 đàn em, Sắn sống như vợ chồng với Đạt - một kẻ không nghề nghiệp, bằng tuổi con người đàn bà 43 tuổi. Đi đâu Sắn cũng cho Đạt đi cùng, vừa lái xe kiêm người tình đáp ứng nhu cầu ăn chơi của "bà trùm".

 

Video tham khảo :Bắt trùm ma túy khét tiếng Hải Phòng:

 

Ngay khi đường dây ma túy của Sắn có dấu hiệu trở lại hoạt động, di biến động của bà ta bị lực lượng nghiệp vụ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) theo sát.

Theo các điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, quá trình mua bán, vận chuyển heroin, "bà trùm" này có một nguyên tắc là không bao giờ trực tiếp chuyển hàng để tránh bị bắt sống. Sắn chỉ trực tiếp đến giao dịch, kiểm tra chất lượng "hàng trắng" rồi sẽ giao cho chân rết ôm hàng về xuôi.

Đầu tháng 12/2013, Sắn và người phụ nữ trung tuổi sống tại Trung Quốc nối lại liên lạc, móc ngoặc việc chuyển ma túy sau một thời gian bị bắt ngắt quãng. Chuyến hàng đầu êm đẹp với 6 bánh heroin, Sắn giao tận tay cho bạn hàng tại Lạng Sơn.

Một ngày sau phi vụ đó, trinh sát Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin Sắn tiếp tục buôn chuyến lớn. Lần này, Quyết được giao nhiệm vụ lên Hòa Bình chuyển ma túy cho "bà trùm". Xác định nghi phạm sẽ đi qua địa phận thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các lực lượng chức năng Bộ Công an chặn bắt.

Sáng 17/12/2013, Đạt lái chiếc Mitsubishi mang biển kiểm soát Hà Nội chở Sắn lên Hòa Bình kiểm tra chất lượng heroin. Sau khi nhận bao tải chứa 19 bánh heroin và 178 viên ma túy tổng hợp của một thanh niên lạ mặt, "bà trùm" điện cho Quyết lên chuyển về Hà Nội. Sắn và người tình sẽ đi ôtô theo sau phòng khi có bị công an mai phục.

15h cùng ngày, tại thị trấn Xuân Mai, lực lượng công an đã vây bắt Quyết khi anh ta ôm 19 bánh heroin đi trên xe taxi, thu thêm 10 triệu đồng. Việc bắt giữ Quyết được tổ chức mau lẹ để không gây động chiếc Mitsubishi chở Sắn di chuyển phía sau. 15 phút sau khi bắt chân rết quê Bắc Giang, cảnh sát tóm gọn Sắn cùng người tình Nguyễn Đức Đạt, thu 178 viên ma túy tổng hợp, 80 triệu đồng, 4 điện thoại, 6 sim điện thoại. Khám xét nơi ở của Đạt tại TP Bắc Ninh, cảnh sát thu giữ thêm 163 viên ma túy tổng hợp.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy mà Sắn làm chủ mưu hoạt động trong một thời gian dài, số lượng ma túy tiêu thụ lớn. Bản thân người phụ nữ này dù bị truy nã đặc biệt nhưng tiếp tục cấu kết với đồng bọn phạm tội. Cơ quan điều tra đánh giá hành vi của Sắn và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm theo quy định phát luật.

Theo Kim Thành

Xem thêm Video: Hướng dẫn làm món nộm bắp cải thịt vịt


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news