Tin mới

Chân dung "đạo diễn" lừa tình, gạt tiền thiếu nữ trẻ vừa sa lưới

Thứ năm, 22/05/2014, 16:18 (GMT+7)

Mơ ước làm ca sỹ nổi tiếng không thành, gã "đạo diễn dỏm" lừa tình, gạt tiền thiếu nữ trẻ vừa sa lưới.

 

 

Mơ ước làm ca sỹ nổi tiếng không thành, gã "đạo diễn dỏm" lừa tình, gạt tiền thiếu nữ trẻ vừa sa lưới.

Nhiều năm "lăn lộn" trên sân khấu ca nhạc, Vũ vẫn là một ca sỹ tự do vô danh, không được ai biết đến. Khi vào TP.HCM lập nghiệp, rơi vào cảnh bí bách, Vũ giả danh là "đạo diễn" nổi tiếng tại TP.HCM lừa gạt tình, tiền một thiếu nữ nhẹ dạ. Khi biết mình bị lừa, thiếu nữ trẻ đã giăng bẫy khiến gã "đạo diễn dỏm" bị bắt tại trận.

Muốn đóng vai chính phải vào khách sạn... kiểm tra diễn xuất

Nhờ cái duyên bán hàng nên công việc kinh doanh của chị Huỳnh Phương Thùy (SN 1983, ngụ quận 4, TP.HCM) khá thuận lợi. Ngoài công việc kinh doanh, chị Thùy là một cô gái trẻ rất đam mê điện ảnh và mơ một lần được làm diễn viên. Do mưu sinh bằng nghề bán hàng qua mạng nên chị Thùy thường xuyên cập nhật facebook để quảng cáo sản phẩm và tìm hiểu thông tin bạn bè. Vào thời điểm đầu tháng 4/2014, chị Thùy đăng nhập Facebook để đăng thông tin sản phẩm mới thì nhận được lời kết bạn của một nam thanh niên tên Vũ. Chỉ sau vài lần nói chuyện, chị Thùy và Vũ bắt đầu thân nhau và không còn giấu giếm điều gì về bản thân.

Khi nhận thấy đã lấy được tình cảm của chị Thùy, Vũ liền xưng mình đang làm đạo diễn phim điện ảnh. Thời gian qua, Vũ đã thành công với nhiều bộ phim truyền hình, được khán giả khắp cả nước đón xem thường xuyên. Khi nào có vai diễn trong bộ phim Vũ làm đạo diễn thì sẽ mời chị Thùy tham gia ngay.

Chân dung

"Đạo diễn" Ánh tại cơ quan CSĐT.

Thời gian sau đó, giữa chị Thùy và Vũ thường xuyên liên lạc trò chuyện với nhau. Khi cả hai đã trở nên thân thiết, Vũ liền bật mí cho chị Thùy là Vũ sắp sửa thực hiện một bộ phim "Đam mê" và cần chọn một nữ diễn viên chính. Yêu cầu diễn viên này là phải là người hoàn toàn mới với điện ảnh, có khuôn mặt dễ nhìn... Khi nói dứt câu, Vũ liền bảo chị Thùy là nếu thích thì anh ta sẽ tạo điều kiện để chị nhận vai diễn đặc biệt này. Nghe Vũ nói xong, chị Thùy liền nhảy cẫng lên trong sung sướng và đồng ý ngay.

Vài ngày sau, Vũ tiếp tục điện thoại cho chị Thùy nói về vai diễn chính sắp tới. Khi kết thúc cuộc điện thoại, Vũ liền thông tin cho chị Thùy một tin bất ngờ là: Vai chính đã thuộc về chị Thùy. Nghe tin mừng, chị Thùy nói không ra tiếng vì quá sung sướng. Tuy nhiên, Vũ cũng thông báo với chị Thùy là nếu thủ vai chính thì phải đóng một khoản tiền trang phục và "qua đêm" với anh ta để xem trình độ diễn xuất.

Chưa kịp trả lời thì vào tối 18/4, Vũ hẹn chị Thùy đến quán cà phê uống nước. Tại quán cà phê, chị Thùy càng củng cố niềm tin của mình khi thấy một nam thanh niên đẹp trai, ấn tượng với bộ râu quai nón.

Khi được Vũ đề nghị đi khách sạn để y kiểm tra trình độ diễn xuất thì chị Thùy liền đi theo ngay, mà không đề phòng gì. Sau một đêm mặn nồng, Vũ liền bảo với chị Thùy là phải đưa cho Vũ trước 6 triệu đồng để y mua sắm trang phục biểu diễn. Bên cạnh đó, Vũ hẹn với chị Thùy là trong vòng vài ngày tới sẽ có người đem kịch bản đến cho chị học lời thoại trước. Sau khi cầm tiền của chị Thùy, Vũ nhanh chóng rời khỏi khách sạn cùng với nụ hôn lên trán cô gái trẻ xinh đẹp.

Gậy ông đập lưng ông

Đến hẹn nhưng chẳng thấy vị đạo diễn gửi kịch bản, chị Thùy liền điện thoại để nhắc thì Vũ tìm cách lánh mặt. Vài ngày sau đó, chị Thùy tìm mọi cách với Vũ nhưng bất thành. Biết mình bị Vũ lừa tình lẫn lừa tiền nên chị Thùy quyết định lập kế hoạch đưa vị "đạo diễn dỏm" vào tròng. Chờ khi liên lạc được với Vũ, chị Thùy liền nhỏ nhẹ và giả đò mình chưa phát giác hành vi lừa đảo của y. Tiếp đó, chị Thùy hẹn Vũ vào khuya 8/5 đến khách sạn X.Q. trên địa bàn quận 4 để tâm sự.

Bản chất là một đối tượng lừa đảo nhưng trong tình huống lần này Vũ không biết mình bị gài bẫy. Vào đúng thời gian đã hẹn, Vũ liền ăn mặc bóng bẩy có mặt để gặp chị Thùy. Tuy nhiên, Vũ đã không ngờ khi vừa bước vào phòng thì y bị chị Thùy lớn tiếng đòi ngay số tiền 6 triệu đồng. Biết hành vi của mình bị phát giác, Vũ liền mở cửa phòng bỏ chạy. Tuy nhiên, chị Thùy liền tri hô lớn và quần chúng nhân dân tổ chức bắt giữ Vũ giao cho cơ quan CSĐT Công an quận 4.

Vào ngày 16/5, sau nhiều ngày điều tra, xác minh thông tin, cơ quan CSĐT xác định hung thủ tạm trú ở quận 1, hành vi lừa tình, lừa tiền xảy ra tại khu vực quận 1 nên cơ quan CSĐT bàn giao hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an quận 1 điều tra theo thẩm quyền. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Vũ thể hiện bản chất gian manh khi khai nhận nhiều thông tin sai lệch về mình hòng cố chối tội. Bằng nhiều biện pháp điều tra, cơ quan CSĐT liền bóc mẽ âm mưu của y và bắt phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Vũ khai nhận, y tên thật là Nguyễn Quốc Ánh (SN 1990, ngụ phường Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Tại quê nhà, y sinh sống bằng nghề ca sĩ tự do. Hầu như bất kỳ sân khấu ca nhạc từ nhỏ đến lớn tại Khánh Hòa đều ghi dấu giọng ca của y. Đặc biệt, y từng tham gia một vai diễn phụ trong bộ phim nổi tiếng "Chuyện tình đảo Ngọc". Thời gian gần đây, do giọng ca của y không được khán giá đón nhận nên Vũ phải bỏ nghề làm việc khác để mưu sinh. Do không xin được việc ở TP. Nha Trang nên Vũ gom góp tiền bạc vào TP.HCM tiếp tục lập nghiệp bằng nghề ca sỹ và nuôi mộng sẽ  tiếp tục trở thành một ca sỹ nổi tiếng tại Việt Nam.                                          

Tạm giam gã "đạo diễn dỏm"

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an quận 1 cho biết: "Sáng 17/5, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam hình sự Nguyễn Quốc ánh để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cơ quan CSĐT nhận định số nạn nhân của ánh còn nhiều hơn. Qua báo Đời sống và Pháp luật, cơ quan CSĐT thông báo ai là nạn nhân của ánh mời đến cơ quan CSĐT Công an quận 1 số 73 Yersin, phường Cầu ông Lãnh, quận 1 để cung cấp thông tin. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang điều tra vạch rõ các thủ đoạn lừa đảo của gã "đạo diễn dỏm" này".

 

Theo báo Công lý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news