Tin mới

avsvsb

Chủ nhật, 12/01/2014, 09:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)

Trong chương trình trực tiếp "Trở về từ ký ức" số 25 của VTV vào ngày 12/1, những thủ đoạn

Làm rõ bản chất, những xỏa thuaatj

Phương pháp sai lầm của viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người ,

Tháng 9/2013 Viện,,, thuộc liên hiệp các hội khoa học VN cấp giấy chứng nhận là cán bộ của viện, và cấp giấy giới thiệu đến các địa phương trong cả nước để thu thập thông tin tìm mộ liệt sĩ

Phương pháp thẩm định của viện sai lầm của viện sai lầm như thế nào?

Chứng cứ có sẵn về đoàn tâm đức Yên Bái và bà Vũ Thị Hòa

Cv của Cục chính trị quân khu 7 tháng 1/2012 cấm đối tượng Vũ Thị Hòa, đoàn tâm đức yên bái hoạt động trên trong toàn quân khu.

Cv trục xuất khỏi địa bàn huyện Xuyên Mộc

Các kết quả giám định không có chất hài cốt trong các mẫu vật từ các cuộc khai quật mộ tập thể và các cuộc cất bốc lẻ do bà Vũ Thị Hòa chỉ tại Tân Hiệp, Long Khánh, Cần Lê, Tây Ninh, Xuyên Mộc.

Các cơ quan ở tỉnh Yên Bái cho biết, không hề có cái gọi là Đoàn tâm đức Yên Bái

Ông Bùi Tiến Lợi, Phó Giám Đốc Sở LĐ-TB- XH Yên Bái: "Không có Đoàn tâm đức nào của Yên Bái đi tìm mộ cả, bà Hòa là người Yên Bái nhưng trước đây làm nghề buôn bán, sau đó đi phiêu bạt khắp nơi, thành người đi tìm mộ"

CQ Phường Đồng Tâm, Yên Bái cũng cho biết, bà Hòa 2 lần cất bốc mộ cất bốc mộ dân bị phát giác là bất minh, và 1 vụ bà Hòa bị đòi nợ gây mất trật tự trị an, đã lập biên bản

Công an phường và cq, đã mời gia đình bà Hòa lên để cam kết ko phát tán những ấn phẩm, tài liệu, ko tổ chức bốc bát hương tìm mộ trái quy định.

Bất cứ ai tìm bà Hòa, cũng biết Ông Chu Xuân Thu, có gia đình tại Yên Bái, nhà khá giả, có ô tô, con gái làm thẩm phán một huyện tại tỉnh Yên Bái.

Ông thu có gần 10 năm đi B. ông Thu đã thú nhận, chính nhờ kinh nghiệm chiến trường, nên khi cùng nhau chạy trốn nợ, ông đã nghĩ ra vở kịch tìm kiếm mộ liệt sĩ mà nguwofi diễn chính là bà Hòa

Theo lời gia đình ông Thu kể, lúc đầu bà Hòa bước vào gia đình này như một người con kết nghĩa, buôn bán ở chợ rồi dần dần vay mượn tiền nong, buôn động vật cấm, nợ bạc tỷ.

Ông Thu về nói với vợ là sẽ trốn đi cùng cô Hòa, và kiếm tiền trả nợ, từ tháng Giêng năm 2011.

Em gái của ông Thu, bà Chu Thị Chiềng, cũng là thành viên của Đoàn tâm đức Yên Bái, đã đứng ra làm nhân chứng tố cáo nhóm làm giả hài cốt liệt sĩ này

Bà Chiềng có gần 1 năm tham gia vào nhóm tâm đức Yên Bái, bà Chiềng :"Cô Hòa có đi Tây Ninh, Núi Bà Đen  để tìm mộ liệt sĩ, không lấy tiền. Tuy nhiên sau đó gặp khó khăn, cô đã điện vào cho người đàn ông tên Dũng, kêu vay 100 triieeeuj, người này gửi ra 100 triệu".

Tìm mộ bố anh Hà (Giám đốc Công ty xây dựng), người này có nói với cô Hòa, cố gắng giúp gia đình, đưa bố anh ý về, thì khoogn tiếc gì cô", sau khi bị đòi nợ, cô gọi điện vào vay 300 triệu, anh Hà gửi ra.

Bà Chiềng và các nhân chứng khác, còn đưa ra nhiều ví dụ đoàn tâm đức yên bái đã vay tiền, nhận tiền quyên góp, lợi dụng sự cung phụng, của những người có niềm tin, để ăn ở, đi lại và tiêu sài.

Như vậy, dù bên ngoài là không ra giá, không mặc cả, không nhận tiền để tìm mộ, nhưng những người này, vẫn mắc phải tội danh lừa đảo, nếu đúng là họ làm giả mộ liệt sĩ để lợi dụng niềm tin của các thân nhân và những người có tâm khác.

Đại tá Trần Quốc Dũng, Phó Cục Trưởng Cục Chính Sách, Bộ Quốc Phòng: "Phía thân nhân, đối tượng Chính sách, phía đồng chí, đồng đội của liệt sĩ, có sự cả tin, ngược lại tính chất hoạt động của VTH kkhas tính vi, dẫn tới hậu quả khó lương:

Trên núi Mây Tàu (2012) xã Hiệp Hòa, Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trong 50 ngày  tháng 8, 9/2012 đối tượng Hòa đã cất bốc 112 vị trí gọi là mộ liệt sĩ.

76 gia đình từ Miền Bắc vào đã đưa tiểu sành và túi du lịch về quê.

Thượng tá Phan Văn Cung, Trưởng ban Chính sách, bộ chỉ huy quân sự, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, cho biết : " qua xác nhận, 45 bộ hài cốt mà bà Hòa tìm được tại ddianj bàn, không hi sinh trên địa bàn".

Bà Hòa dọa anh Nguyễn Văn Sơn- tổng quản của bà Hòa: Dọa còn vài tháng nữa là tan thây nếu như không đi theo cô, để cô gia hô cho.

Trong gần 1 năm trời, anh Sơn dùng xe nhà, tiền nhà, chi tiêu cho cả Đoàn tâm đức Yên Bái, 

Khi Vũ Thị Hòa và Đoàn bị trục xuất ở Xuyên Mộc, anh Sơn mua nhà c ho bà Hòa và ông Thu ở. Ông Sơn chính là người cho sửa nhà mình ở quân 12 để lập bàn thờ, làm DVD cho cô Hòa đem phát bắt chiếc 1 nhà ngoại cảm khác.

Ở vị trí cánh tay phải, anh Sơn biết quá nhiều cho đến khi anh khẳng định đây là trò lừa đảo, và ông thu thú nhận đây chỉ là trò để làm kinh tế, thì anh Sơn mới lên tiếng với chương trình "Trở về từ ký ức"

Giai đoạn 1 núi Mây Tàu: Bà Hòa và ông Thu, cấy vật giả trong đêm, đào đại trà, có ngày đào 30 hố sâu 1- 2 tấc rồi để đấy, Dễ dàng hình dung những miếng tăng nhựa, mảnh bom, ống tiêm đã được cấy vào giữa đêm ra sao.

Thượng úy Nguyễn Văn Hậu, Trợ lý dân Vận, trường bắn quốc gia khu vực 3:" Cô Hòa đã đào, để qua đêm or 1 vài đêm mới bốc, tôi là người trực tiếp tham gia bốc, khi thọc tay xuống khoảng đất đã được chừa lại thì thấy rất mềm, chứng tỏ khoảng đất đó đã được xới lên rồi, "

Và cái gọi là xương, chỉ là những tổ mối. Một miếng nhựa đen đã qua lửa bọc đất tổ mối, hầu như hố khai quật nào cũng y như nhau. Thậm chí họ đã cấy thô thiển đến mức, mối sống chui ra từ chỗ được gọi là đầu liệt sĩ đã mất cách đây 40 năm mà phía trên không hề có một đụm mối nào.

Sau khi bị trục xuất khỏi Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu, đối tượng Hòa, và Thu không còn dám dùng cách cấy nông nữa, hiện trường bắt đầu được chuẩn bị trước vài ngày.

Nhà lao Tân Hiệp, Đồng Nai, khai quật 23 liệt sĩ trước của nhà giam

anh Sơn chở 2 đệ tử thân cận nhất của đối tượng Hòa, xuống Đồng Nai trước 3 ngày. 

Ông Nguyễn Văn Sơn: Hai người được cô Hòa cho đi trước, chuẩn bị cuốc xéng, mượn xe từ Vũng Tàu- chạy về Đồng Nai. Cô Hòa có dặn Trường: "Con ah, nếu có gì chỉ cần ok, hay cần ký hiệu vowisnhau là cô biết".

Hiện trường được kéo rơm phủ lên, một cựu chiến binh muốn giúp cô Hòa kéo rơm ra, bị cô Hòa đã vào tay, khi làm DVD anh Sơn nhờ người làm DVD cắt cảnh này đi.

Sơn :" Khi bốc mộ nhà lao Tân Hiệp bị thất bại, về HCM, cô Hòa có gọi tôi lên  :"Anh Sơn ah, cô quyết định làm 36 chú đặc công ở Long Khánh, bằng mọi giá, cô sẽ tìm mọi cách để cô bốc ở ngoài đó. Riêng Long Khánh, vì người ta đã bỏ ra bao nhiêu tỷ nhưng chưa tim thấy hài cốt liệt sĩ, giờ mình lấy lên để lấy lại tiếng lại ở Bien Hòa.

Trước hôm bốc mộ ở Long Khánh, anh Sơn có đưa cô Hòa,cùng một số người đến cách điểm bốc mộ khoảng 2km, và xuống ở đầu đường, 

Sau khi mọi người xuống xe, cô Hòa yêu cầu anh Sơn về, đúng 5ruowix sáng ngày hôm sau đến đón cô, "Nếu như Long Khánh có hỏi, thì phải bào đi từ SG lên, chứ ko pải lên từ hôm trc:>

Vùng đất vườn này đã được chủ nhân bồi lên trên 1m, vậy mà đào sâu chưa đến chừng ấy, bà  H đã tìm được các chú đặc công, 

- Từ những vụ khai quật mộ đi theo bà Hòa, thì có tình trạng, có 1 cây mọc ở trên, cô noi shaif cốt liệt sĩ mọc ở dưới cây

- Riêng mộ do cô Hòa tìm thấy, rât tinh vi, thực tế không đào rộng, dì 1m, rộng 80,thực tế đào 20-30phaan , mục đích bạt không để văng đất là ngoài, hai bao tai moi đất đâu bỏ đó và bỏ lên bạt,  ko thể có chuyện rơi dc, đào lên trên mặt, ai đến cũng nghĩ là đất liền thổ, nhưng k phải, t hực chất đất này chỉ đào ở trên 20-30 phân, lấy đất mặt bỏ một chỗ, lấy ddaatd dưới bỏ trong bao, khi cài mộ xong, thì đổ đát trong bao xuống, rồi bỏ đất mặt lên,.lấy lá rải lên.

Chư Păh- Gia Lai

:

Mỗi khi chỉ mộ, cô Hòa đều bắt viết, và nói trước dưới đó sẽ có nhưng gì, tăng, bi đông, đèn pin, hay lọ thuốc, thậm chí còn nói rõ cả con số trên lọ thuốc, 

Nhiều người nghe và ghi chép, ngày mai xem cô cất bốc, thấy đúng, liền tin cô có cái nhìn siêu phàm. Trong số đó có các nhà nghiên cứu của viện viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người,  hai cuộc khảo cứu để cấp giấy chứng nhận là cán bộ của viện cho cô Hòa, 1 lần ở Tây Ninh, 1 lần ở Chư Pawh đều dựa trên niềm tin như vậy.

Nói rồi, mà đào lên đúng thì có khả năng thấu thị chứ còn gì nữa, 

Các nhà khoa học đã không để chỗ cho một khả năng, người biết rõ về 1 vật được chôn kín, chính là người mang nó đi chôn, .Họ dã ca ngợi đối tượng Vũ Thị Hòa qua một cuộc cất bốc mà nhân chứng là giả, di vật là giả, và tất nhiên nơi hi sinh của liệt sĩ cũng là giả, 

Đại tá Nguyễn Hữu Lợi (Phó chính ủy, Bộ chỉ huy quân sư Gia Lai)

Đại tá Vũ Viết Hiền- Nguyên Phó chỉ huy, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy QS Kon Tum, nguyên trung đoàn trưởng E28 F 10, quân đoàn 3, ). Hai đại tá đã tham gia vào cuộc quy tập diễn ra ở Chư Pawh có sự tham gia của viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người.

Đại tá Lợi: "Việc bà Vũ Thị Hòa, tổ chức đi tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, trực tiếp tham gia vào cuộc quy tập, tôi thấy thông tin của cuộc quy tập bịa đặt, hiện trường đã được làm giả, quá trình làm giả làm từ lâu, nhưng cơ quan chức năng ko biết, gia đình liệt sĩ bị lừa dối"

Thông tin các liệt sĩ, 4 giấy báo từ của liệt sĩ t hì 2 liệt sĩ hi sinh năm 70, 1 69, 1 72, 4 liệt sĩ hi sinh ở đơn vị khác nhau, thời điểm khác nhau, đặc biệt liệt sĩ hi sinh năm 1972, trong giấy bào tử ghi là phía Nam, quân khu 4, khẳng định thông tin ông Cấn Văn Hành (người trực tiếp chôn 5 liệt sĩ) trong đó có liệt sĩ Nguyễn Văn Nam thì ở nơi đây hoafnn toàn ko có liệt sĩ.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với cơ quan chức năng, được biết 5 liệt sĩ này ko phải cùng đơn vị với ông Hành (Giả mạo chức vụ, nhân chứng, vật chứng để trục lợi). 

tháng 5, tháng 7 năm 71 chôn cất

hành, em một liệt sĩ là cựu chiến binh, ông Hành thuộc sư 320, có đơn đề nghị, và tự nhận là người  ở trong đoàn của Vũ Thị Hòa để tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Cụ thể, bi đông di vật của liệt sĩ Cấn Văn Học, bi động không có thật, đây là bi đông của cựu chiến binh Nguyễn Đức Sở ở Bù Đăng, ông Hành đã xin lại bi đông này và khắc tên anh mình nên, để nói là cô Hòa đã tìm ra anh của mình, bởi là có bi đông.

Việc làm bi đông khắc tên liệt sĩ lên rất đơn giản, 

ông Hành đang bị điều tra về việc tự nhận mình là đại tá, là sư trưởng sư 9, nhận tiền làm loạt chính sách cho những gia đình bị chất độc màu da cam.  và thương bình

Đại tá Hiền: Tôi khẳng định 5 mộ liệt sĩ ở Chư Pawh không phải mộ liệt sĩ, mà do bà Hòa bầy lên nói là mộ liệt sỹ để lừa các gia đình liệt sĩ. Căn cứ vào địa danh, đơn vị tác chiến trên khu vức, khi ông Hành nói lúc đó, có sư đoan bộ binh 10 hoạt động ở đó, tuy nhiên sư đoàn bộ binh 10 năm 71 chưa được thahf lập, mà mãi năm 72 mới thành lập,

CÁc lietj sĩ ở đơn vị khác nhau, hi sinh năm khác nhau. Khi khai quật, phần địa chất không phải đất chôn năm 71, mà đây là đất mới chôn, thứ ba, những hiện vật hầu hết là còn mới, thứ 4 hầu hết mộ liệt sĩ không có hài cốt liệt sĩ, nên khẳng định là hài cốt giả.

Khắc tên giả mạo ngay trên bi đông, tên liệt sĩ gắn liền KB, KH...mã hiệu chỉ có cấp chỉ huy, khi ra đến ngoài bắc mới dc ghi mã hiệu. chứ ko ghi lên di vật.

Bà Hòa lợi dung tâm linh làm việc thất đức, toàn bộ mộ sai, đường dây từ B-N, đề nghị chặn đứng sự việc này,ko để cho gia đình liệt sĩ bị lừa,

Viện nghiên cứu tiềm năng con người, ko cần kiểm chứng, ko lo gics, không khoa học

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news