Tin mới

Chân dung kẻ sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử Hong Kong

Thứ năm, 14/09/2017, 14:43 (GMT+7)

Tên sát nhân thường nhắm đến những đối tượng làm việc tại quán bar đồng thời lợi dụng bóng tối và trời mưa để gây án.

Tên sát nhân thường nhắm đến những đối tượng làm việc tại quán bar đồng thời lợi dụng bóng tối và trời mưa để gây án.

Theo Thời Đại, VnExpress, những năm 1980, cả thành phố Hong Kong chấn động với những vụ án giết phụ nữ vô cùng dã man với thủ đoạn tàn ác. Đa phần các vụ án đều xảy ra vào những đêm mưa gió.

Được biết tên sát nhân là Lam Kor-wan, thời điểm bị bắt vào năm 1982 hắn mới 27 tuổi.

Chân dung kẻ sát nhân hàng loạt ở Hong Kong. Ảnh internet

Tổng cộng Lam Kor-wan đã giết 4 người phụ nữ sau đó chặt xác và ngâm bộ phận nhạy cảm vào chất bảo quản formaldehyde nên hắn còn được truyền thông gọi là “sát nhân chai lọ” hoặc “đồ tể đêm mưa”.

Lam thừa nhận các vụ giết người, tiết lộ với cảnh sát những chi tiết gây án. Nghề nghiệp của tên sát nhân là lái xe taxi nên hắn hàng ngày tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ. Đối tượng đầu tiên bị Lam siết cổ bằng dây điện đến chết là Chan Fung-lan làm việc tại quán bar. Vụ việc đầu tiên này không hề được lên kế hoạch trước.

3 nạn nhân tiếp theo cũng là phụ nữ và 2 trong số đó đều làm việc ở quán bar. Những vụ giết người tiếp theo này đều được hắn lên kế hoạch rõ ràng. Khi bị bắt hắn khai không cảm thấy hối hận khi giết ba nạn nhân đầu tiên vì họ đều là nhân viên quán bar và vô ích với xã hội.

Nạn nhân thứ 4 là một học sinh 17 tuổi. Trước khi siết cổ cô hắn đã tâm sự về gia đình, tôn giáo và cuộc sống với cô bé tới 4h sáng.

Điều kì lạ là trong thời gian 7 tháng, hắn đã giết 4 nạn nhân và đều mang về nhà chặt xác nhưng cả gia đình hắn đều không hay biết.

Tội ác của tên sát nhân máu lạnh chỉ được phát hiện khi y có hành động mang ảnh chụp thi thể nạn nhân đi rửa ở cửa hàng. Nhân viên hiệu ảnh đã nghi ngờ và báo với cảnh sát.

Tên sát nhân bị cảnh sát áp tải đến nơi xét xử. Ảnh internet

Cảnh sát không mất nhiều thời gian để tìm thấy bằng chứng buộc tội. Ngày 3/4/1983, y bị buộc tội giết 4 người và bị kết án tử hình bằng cách treo cổ. Bản án này sau đó được chuyển thành tù chung thân.

Lý giải cho hành động giết người không ghê tay của tên đồ tể này một phần là do tuổi thơ bị baọ hành của hắn. Khi còn nhỏ hắn thường bị bố đánh đến bất tỉnh, lớn lên thì gặp khó khăn trong việc kết bạn ở trường. Lam chưa từng có bạn gái. Hắn thường đặt mua tạp chí mua dâm và có sở thích bệnh hoạn chụp trục trong toilet nữ. Những sở thích này giải thích cho việc hắn biến thành tên đồ tể xuống tay tàn ác với 4 nạn nhân trên.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news