Tin mới

Chân dung nữ sinh xinh đẹp, mê nghiên cứu ung thư

Thứ sáu, 04/12/2015, 16:12 (GMT+7)

Không chỉ xinh đẹp, được đánh giá cao trong cuộc thi Miss Du học sinh 2015,  Vũ Nam Phương còn có đam mê nghiên cứu về ung thu vì lí do khá đặc biệt.

Không chỉ xinh đẹp, được đánh giá cao trong cuộc thi Miss Du học sinh 2015,  Vũ Nam Phương còn có đam mê nghiên cứu về ung thu vì lí do khá đặc biệt.

Với chiều cao ấn tượng, 1,78m cùng vẻ đẹp rất Tây, Vũ Nam Phương (sinh năm 1994, hiện là sinh viên trường UT MD Anderson Cancer Center School of Health Profession - Texas, Mỹ). Cô gái xinh đẹp này được mọi người kỳ vọng sẽ giành được giải cao nhất trong cuộc thi Miss Du học sinh 2015.

Vũ Nam Phương hiện là sinh viên trường UT MD Anderson Cancer Center School of Health Profession - Texas, Mỹ). Ảnh: Dân Việt

Sở hữu đôi chân dài 1m78 cùng khả năng catwalk và vẻ đẹp rất Tây nhưng Nam Phương chưa bao giời có ý định lấn sân vào lĩnh vực nghệ thuật.

Không chỉ xinh đẹp, nữ du học sinh còn gây ấn tượng với nhiều người bởi thành tích học tập ấn tượng.

Nữ du học sinh sở hữu khuôn mặt rạng rỡ và chiều cao lý tưởng 1m78. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ trên Vnexpress, Phương cho biết, cách đây 3 năm, sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại trường THPT Lê Quý Đôn (TP HCM), Phương chưa hề định hướng được ngành học và nghề nghiệp tương lai cho mình. Khi sang Mỹ tháng 10/2012, cô bạn cũng vẫn mơ hồ về hướng đi sắp tới, cho đến khi được người nhà dẫn đi xem khu Trung tâm Y khoa Texas nổi tiếng thế giới (Texas Medical Center), Phương nảy ra ý định thử sức với ngành Y vì đặc biệt ấn tượng với hệ thống y tế rất tốt và tân tiến ở đây.

Mẹ mất vì ung thư, bà ngoại cũng mắc phải căn bệnh quái ác, điều đó cũng là lí do thôi thúc Nam Phương theo học Y khoa.

Trước khi được nhận vào học, 9X phải trải qua 2 năm chuẩn bị tại trường Lonestar College. Muốn trở thành sinh viên Chẩn đoán hình ảnh y tế, y học phóng xạ, cô phải đạt điểm trung bình các môn ấn tượng, bài luận và thư giới thiệu từ 3 giáo sư trong ngành. 9X cũng phải trải qua vòng phỏng vấn với 7 giáo sư của trường, trước khi trúng tuyển đầu năm 2015.

Không chỉ xinh đẹp, Nam Phương còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng. Ảnh: Tiin

Sau một thời gian chăm chỉ nghiên cứu, Nam Phương đã phát triển tối đa thế mạnh của bản thân và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Cô nàng đạt điểm GPA (trung bình môn) là 3,94/4, được chọn vào hội sinh viên ưu tú quốc tế (Phi Theta Kappa honor society), nhận giấy khen President’s (giấy khen của trường dành cho những học viên có GPA trên 3,7). Những môn Nam Phương đăng ký học trong kỳ này đều đạt điểm A, điểm tối đa trong thang điểm 4.

Nhờ đam mê về nghiên cứu ung thư, nữ du học sinh đã đạt được những thành tích ấn tượng. Ảnh: Tiin

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news