Tin mới

Chân dung nam sinh xứ Nghệ giành HCV Olympic Vật lý

Thứ hai, 11/05/2015, 09:47 (GMT+7)

Từ nhỏ Khánh đã là một người con hiếu động, thích tự lập và thích mày mò sáng tạo. Cũng vì thế Khánh luôn có tinh thần tự giác trong học tập, không cần đến bố mẹ phải nhắc nhở. Mỗi buổi học ở nhà, Khánh chỉ học rất ít khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Từ nhỏ Khánh đã là một người con hiếu động, thích tự lập và thích mày mò sáng tạo. Cũng vì thế Khánh luôn có tinh thần tự giác trong học tập, không cần đến bố mẹ phải nhắc nhở. Mỗi buổi học ở nhà, Khánh chỉ học rất ít khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Như tin đã đưa, đoàn học sinh của Việt Nam tham dự kì thi Olympic Vật lý Châu Á 2015 diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) đã giành được 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 2 bằng khen. 

Hai học sinh xuất sắc giành được huy chương vàng là em Vũ Thanh Trung Nam, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông (THPT) Chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội và Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An. 

Chân dung nam sinh xứ Nghệ giành HCV Olympic Vật lý

Nguyễn Ngọc Khánh - người đứng thứ 3 bên trái sang cùng bạn và thầy cô trong kỳ thi Olympic Vật Lý Châu Á năm 2014.

Trao đổi trên Dân trí, ông Nguyễn Ngọc Danh, bố của em Nguyễn Ngọc Khánh - một trong hai học sinh "rinh" HCV cho biết, gia đình mới nhận được điện thoại báo tin vui từ cô giáo, ai cũng mừng rơi nước mắt. 

Theo ông Danh, từ nhỏ Khánh đã là một người con hiếu động, thích tự lập và thích mày mò sáng tạo. Cũng vì thế Khánh luôn có tinh thần tự giác trong học tập, không cần đến bố mẹ phải nhắc nhở. Mỗi buổi học ở nhà, Khánh chỉ học rất ít khoảng 2 tiếng đồng hồ từ 19-21h tối. 

Trong những năm học cấp 2, Khánh được biết đến là một học sinh giỏi môn Toán bởi sự thông minh và tính toán nhanh nhạy. Đến năm lớp 9, Khánh bắt đầu học nổi lên môn Vật Lý. Càng nghiên cứu học về Vật Lý khiến Khánh càng đam mê và yêu thích hơn. 

Cũng nhờ niềm đam mê đó nên bước vào học cấp 3, Khánh đã thi đỗ và vào học lớp chuyên Lý ở Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Vì trường ở cách xa nhà hàng chục cây số nên Khánh phải vào ở trọ gần trường để tiện việc học hành. 

“Lúc để con đi học xa, gia đình tôi cũng thương con lắm. Vì xa nhà nhiều điều dễ xảy ra rồi sợ con khó khăn nữa. Nên một tuần tôi cùng chồng lại vào thăm con vài ba lần để động viên con cố gắng học hành", ông Danh chia sẻ. 

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, ông Danh cho biết, gia đình vốn làm ruộng, nên từ nhỏ Khánh cũng phải chịu nhiều thiệt thòi về vật chất. Biết con ham học nên vợ chồng anh luôn cố gắng làm lụng để kiếm tiền cho con học hành nên người. Về phần Khánh, hiểu được tấm lòng của bố mẹ, Khánh chăm chỉ học hành và luôn đạt được kết quả cao trong học tập. Với thành tích vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á 2015, Khánh càng làm gia đình thêm tự hào và là tấm gương sáng cho cô em gái noi theo.

Theo tin tức từ Bộ GD-ĐT, lễ đón đội tuyển và trao thưởng cho học sinh đoạt giải sẽ diễn ra vào ngày 11/5.

Kỳ thi Olympic vật lý Châu Á năm 2015 được tổ chức tại Cộng hòa nhân dân Trung Hoa với sự tham gia của gần 200 học sinh đến từ 25 quốc gia và khu vực. Đội tuyển Việt Nam cử 8 học sinh tham gia kỳ thi này.

H.M (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news