Tin mới

Chân dung nam sinh xứ Nghệ viết chữ đẹp như in

Thứ tư, 23/12/2015, 14:43 (GMT+7)

Là con trai lại lại theo đuổi ngành học theo khối tự nhiên nhưng càng nam sinh xứ Nghệ phải khiến cho rất nhiều người phải ngưỡng mộ bởi tài viết chữ đẹp như in.\n 

Là con trai lại lại theo đuổi ngành học theo khối tự nhiên nhưng càng nam sinh xứ Nghệ phải khiến cho rất nhiều người phải ngưỡng mộ bởi tài viết chữ đẹp như in.

Theo thông tin từ báo Gia đình xã hội, ione.vnexpress, chàng trai đó là Nguyễn Tiến Nhã sinh năm 1993, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An. Nhã được biết đến với tài viết chữ đẹp như in, trên trang Facebook cá nhân của mình những bức ảnh về bài viết của cậu luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Cộng đồng mạng.

Nguyễn Tiến Nhã được biết đến với những nét chữ rồng bay phượng múa 

Với quan niệm “nét chữ nết người” nên ngay từ bé chàng trai xứ Nghệ đã được gia đình chăm chút cho từng nét chữ. Những thời gian đầu Nhã phải tập luyện viết chữ với chiếc bút máy và những quyển vở ô ly. Nét chữ thanh đậm theo mẫu chữ của Bộ giáo dục được lấy làm chuẩn để cậu học theo.

Và nhờ tính chịu khó rèn luyện, ham học hỏi nên chàng trai sinh năm 1993 đã tự mình đăng ký tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp từ những năm còn học tiểu học. Và đặc biệt Nhã đã đạt giải Nhất cấp huyện Thanh Chương và giải Nhất tỉnh Nghệ An.

Khi đã thuần thục, Nhã bắt đầu sáng tạo nét chữ riêng cho mình với những bài thơ, bài văn... để thỏa mãn niềm đam mê.

Dù chạy đua với thời gian trên lớp hay viết những bài văn tâm đắc nét Nhã vẫn giữ được nét chữ rất đẹp của mình.

Giờ đây, khi chàng trai đã trở thành sinh viên ngành Hóa học của trường Đại học Vinh nhưng Nhã vẫn không từ bỏ thói quen luyện tập chữ của mình. Theo Nhã, mặc dù thời gian và khối lượng kiến thức khi học đại học là rất lớn, việc học đòi hỏi phải ghi chép nhanh nhưng cậu vẫn có thể giữ được cách viết đẹp và nhanh nhờ rèn luyện thường xuyên.

Với khả năng của mình Nhã đã nhận được rất nhiều lời mời viết giấy khen, giấy báo tường, lời chúc, viết thiệp... vào những ngày lễ chàng sinh viên khoa Hóa còn tự tay viết những lời chúc gửi tới người than bạn bè của mình.

Không dừng lại ở việc viết chữ để thỏa mãn đam mê, Nhã còn mở lớp dạy thêm của mình cậu còn giúp các em nhỏ rèn luyện chữ. Đó là cách tiếp lửa cho các em như tâm niệm. Hiện cậu đang dạy cho hơn 100 em có cả học sinh tiểu học, cấp hai thậm chí là các bạn sinh viên.

 

"Mình muốn mở các lớp học dạy các em ngoài mục đích kiếm thêm thu nhập để không phải xin tiền bố mẹ thì còn mong muốn có thể truyền được cảm hứng cho các em có thêm đam mê luyện chữ hơn. Khi các em thích thú viết chữ thì cũng sẽ thích thú với việc học hơn”, Tiễn Nhã chia sẻ trên Giáo dục thời đại.

Nhã tỉ mỉ hướng dẫn từng nét chữ cho học sinh (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Không chỉ viết chữ đẹp Nhã còn khiến cho bạn bè, thầy cô quý mến bởi thành tích học tập tốt và nhiệt tình, năng động trong các hoạt động tập thể của trường lớp.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news