Tin mới

Chân dung nghi can bắt chết Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND Yên Bái

Thứ sáu, 19/08/2016, 09:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn chết, nghi can vụ án được xác định là ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái.

Liên quan đến vụ Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND Yên Bái bị bắn chết, nghi can vụ án được xác định là ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái.[mecloud]lCqZiYiwvr[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ông Đỗ Cường Minh sinh ngày 28/11/1963, trú tại phường Đồng Tâm, TP Yên Bái, là con rể một cán bộ chủ chốt tỉnh Hoàng Liên Sơn trước đây. Vợ ông Minh là cán bộ thuộc đoàn thể tỉnh Yên Bái. Vợ chồng ông Minh có một con gái độc nhất sinh năm 1992, hiện đang du học ở Thụy Sỹ.[mecloud] i37UmEXnKo[/mecloud]

Vào năm 2011, em trai ông Minh bị bắt về tội giết người, sau đó bị Tòa án tuyên phạt 20 năm tù.

Chân dung nghi can bắt chết Bí thư tỉnh và Chủ tịch HĐND Yên Bái. Ảnh VnExpress

Báo VnExpress đưa tin, ông Minh vốn khởi nghiệp từ công nhân. Vào tháng 9/1983, ông Minh khởi nghiệp là công nhân Xí nghiệp đầu máy Hà Lào thuộc ngành đường sắt. Từ tháng 9/1985, ông chuyển đến làm việc tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn. Công tác 2 năm tại nhà đài, ông tiếp tục theo học trường Công nhân kỹ thuật Truyền thanh - Truyền hình tỉnh Hà Nam Ninh từ năm 1987 đến 1990.

Trở về công tác tại Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là Đài Yên Bái) đến năm 1996 nghi can chuyển tới Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Sau 12 năm trong ngành kiểm lâm, ông Minh được bổ nhiệm giữ chức Chi cục phó từ giữa năm 2008, 6 năm sau làm Chi cục trưởng.

[mecloud]bGtqWMdiEM[/mecloud]

Trước đó, vào chiều ngày 18/8, tại buổi họp báo thông tin vụ nổ súng khiến 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái tử vong, bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết, ông Đỗ Cường Minh- nghi phạm bắn 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tử vong, là một người hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, chứ không cậy thế là con của nguyên lãnh đạo tỉnh.

Trong cuộc sống gia đình, đối nhân xử thế, ông Minh không vấn đề gì cả. Tôi cho rằng có thể trong giây phút không làm chủ được mình, cực đoan, nên có hành động manh động như vậy. Còn bản chất con người ông Minh không phải xấu, được nhiều người tín nhiệm để giữ chức vụ Chi cục trưởng Kiểm lâm.

 

Khởi tố vụ án Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết

Tối ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái ở TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) khiến Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tử vong.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, tuy nghi phạm đã chết sau khi gây án nhưng do vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc.

Báo Vnexpress dẫn lời luật sư Nguyễn Minh Long cho hay, đây là án mạng đặc biệt nghiêm trọng nên việc khởi tố vụ án là có căn cứ. Tuy nhiên, vụ án đã xác định được nghi phạm và người này đã chết nên theo Luật tố tụng hình sự sau khi điều tra ra nguyên nhân gây án, nhà chức trách sẽ phải đình chỉ vụ án.

   

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news