Tin mới

Chân tướng nghi phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại 2 bé gái

Thứ hai, 21/11/2016, 12:18 (GMT+7)

"Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng tại một trường đại học khu vực phía Nam, H. trở về quê tại Phú Xuyên. Suốt mấy năm không xin được việc làm, H. lên khu vực nội thành xin làm một số công việc tạm để kiếm thu nhập" - Chủ tịch xã Khai Thái cho biết.

"Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng tại một trường đại học khu vực phía Nam, H. trở về quê tại Phú Xuyên. Suốt mấy năm không xin được việc làm, H. lên khu vực nội thành xin làm một số công việc tạm để kiếm thu nhập" - Chủ tịch xã Khai Thái cho biết.

Ngày 19/11 vừa qua,  người dân sống tại thôn Vĩnh Trung (xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bắt được một thanh niên (tên Đào Văn H., sinh năm 1986, trú tại địa bàn trên) có hành vi hiếp dâm một phụ nữ đã có gia đình. Tại cơ quan điều tra, khi lấy lời khai ban đầu, thanh niên này bất ngờ khai nhận thêm đã sát hại hai bé gái (9 tuổi và 10 tuổi, trú cùng thôn) cách đây nhiều tháng.

Từ lời khai của nam thanh niên, ngày 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới khu vực mà người này chỉ là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái. Nhận được thông tin, Công an xã Khai Thái đã nhanh chóng báo cáo Công an huyện Phú Xuyên và Công an TP Hà Nội để điều tra.

Qua trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Khai Thái - ông Nguyễn Viết Thắng cho biết, thanh niên H. ít sống tại địa phương và hầu như cũng không có va chạm gì với những người dân trong vùng. Trước thời điểm xảy ra vụ việc trên, bản thân H. không có tiền án, tiền sự. 

"Trước đây, H. có theo học tại một trường đại học khu vực phía Nam, chuyên ngành liên quan tới lĩnh vực ngân hàng. Cách đây vài năm, sau khi tốt nghiệp, do không xin được việc nên H. trở về quê. Tuy nhiên, thời gian thanh niên này lưu vãng tại địa phương cũng không nhiều do H. xin được một số công việc tạm tại khu vực nội thành Hà Nội và thường đi - về giữa nội thành và Phú Xuyên. Do ít sinh sống tại địa phương nên bà con trong vùng cũng không biết nhiều về cuộc sống cũng như tính cách của H.. Tuy nhiên, về cơ bản, người này được nhận xét là không có tính ngổ ngáo. Do vậy, khi xảy ra vụ việc trên, ai nấy cũng đều bị bất ngờ" - ông Thắng cho hay.

Nghi phạm bị bắt vì tội hiếp dâm, khai thêm sát hại hai bé gái rồi chôn xác trong vườn được xác định là đã tốt nghiệp đại học và chưa xin được việc làm chính thức

Về hoàn cảnh gia đình của H., ông Thắng thông tin, H. sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em. H. là con út, trên H. còn có hai người chị gái (đã lập gia đình) và một anh trai. Người anh trai này hiện đang bị bệnh tâm thần. Bố mẹ H. sống tại quê và làm nông.

Về trường hợp hai bé gái mất tích mà H. khai nhận chính mình đã sát hại và chôn xác các cháu, ông Thắng nói: "Thời điểm hai cháu bị mất tích (tháng 05/1016), gia đình đã thông báo với chính quyền địa phương và cũng đã tiến hành tìm kiếm các cháu, song suốt thời gian qua vẫn không thấy tung tích. Vì vậy, khi biết thông tin về việc hai cháu bị sát hại, ai nấy đều bàng hoàng".

Chủ tịch xã Khai Thái cũng thông tin thêm, điểm chôn xác hai cháu bé được xác định là ở ngay tại địa bàn thôn nhưng suốt nhiều tháng qua, không ai tìm thấy tung tích hai cháu do nằm trong địa phận đất vườn của gia đình thanh niên H.. Mảnh đất này lại nằm ở cuối một con ngõ và vị trí tương đối vắng vẻ, hầu như không có ai qua lại. Và 2 bé gái được tìm thấy có đúng là 2 cháu bé đã mất tích hay không thì đang chờ kết luận giám định ADN.

Còn theo chia sẻ của một người bạn học của của H. thì trước đây, H. được xếp vào diện học giỏi của lớp, tính tình hiền lành và khá hòa đồng. Tuy nhiên, từ thời điểm tốt nghiệp đại học và trở về quê, H. ít nói hẳn so với trước. Thời gian gần đây, H. ở nhà thường xuyên hơn nhưng cũng ít giao tiếp với người xung quanh. Thi thoảng, H. làm những việc hơi khó hiểu là cặm cụi "chế" dao rồi mang theo mỗi khi chạy xe máy. Tuy nhiên, do H. cũng không gây gổ, xích mích với ai nên ít người bận tâm tới vấn đề đó của H.. Do vậy, khi xảy ra sự việc trên, mọi người ai cũng bị bất ngờ.

Trước đó, như đã đưa tin, vào trưa ngày 19/11, một người phụ nữ trong xã (sinh năm 1991) đang trên đường đi mua sữa cho đứa con nhỏ thì bất ngờ bị H. chặn đường và giở trò hiếp dâm. Nơi xảy ra vụ việc là ở giữa cánh đồng vắng của xã. Khi bị người dân phát hiện, H. vội bỏ chạy. Tuy nhiên, bị người dân hô hoán để truy đuổi, H. vớ được hung khí và leo lên nóc nhà cố thủ, dọa sẽ chống trả bất cứ ai lại gần. Sau khi có công an xã Khai Thái và Công an huyện Phú Xuyên có mặt, đến 4h sáng ngày 20/11 thì đối tượng mới bị khống chế.

Tại trụ sở công an, thanh niên này bất ngờ khai nhận thêm đã sát hại bé gái N.T.T. (9 tuổi) và là T.T.T. (10 tuổi, cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) cách đây nhiều tháng. Và trong ngày 20/11, lực lượng chức năng đã tiến hành đào bới khu vực mà nam thanh niên chỉ là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái.

Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news