Tin mới

Chân dung người phụ nữ nuôi Phan Sào Nam và cất giấu số tiền khổng lồ

Thứ ba, 11/09/2018, 18:38 (GMT+7)

Phan Thu Hương là người đã chăm sóc, nuôi dưỡng Nam từ nhỏ, đồng thời cũng là người giữ số tiền khổng lồ của Nam.

Phan Thu Hương là người đã chăm sóc, nuôi dưỡng Nam từ nhỏ, đồng thời cũng là người giữ số tiền khổng lồ của Nam.

Theo tin tức trên báo Công an nhân dân, bà Phan Thu Hương (SN 1961, ở Tây Hồ, Hà Nội) là người đã chăm sóc, nuôi dưỡng Phan Sào Nam từ nhỏ. Sau khi có nguồn tiền thu lợi bất chính từ hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet, Phan Sào Nam đã nhờ dì ruột của mình là bà Hương cất giữ.

Sau khi nhận tiền từ đứa cháu đại gia, bà Hương gửi tiết kiệm ngắn hạn, sau đó rút ra mua vàng, USD rồi bán kiếm lời.

Đến tháng 11/2016, bà Hương đã sử dụng một phần nguồn tiền này và tiền vốn tích cóp được mua 5 căn hộ tại TP.HCM với giá hơn 28 tỷ đồng và nhờ bạn của Nam là Phí Quang Hưng đứng tên giấy tờ nhà.

Phan Sào Nam. Ảnh Vietnamnet

Ngày 25/1/2018, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với bà Hương về tội rửa tiền.

Bà Hương khai báo, bản thân bà ta đã có hành vi che giấu cho cháu mình vì tình cảm dì cháu, bởi bà Hương là người đã nuôi Nam từ nhỏ nên không muốn Nam bị rơi vào vòng lao lý. Đến nay, bà Hương và gia đình đã nộp được 22 tỷ đồng và tự nguyện xin bán nhà để khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Theo Nhà đầu tư, Vietnamnet, Phan Sào Nam (sinh năm 1979) tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh công nghệ của Trường đại học Thông tin liên lạc Hàn Quốc. Trong đường dây đánh bạc công nghệ cao nghìn tỷ mà ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) thuộc Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam, ông Phan Sào Nam cùng với Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC) là hai người điều hành đường dây này.

Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương đã thành lập đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng internet lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news