Tin mới

Chân dung nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh

Thứ sáu, 06/04/2018, 16:00 (GMT+7)

Trước khi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh từng là Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Năm 2000, khi đang là Phó Giám đốc CA tỉnh này, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Trước khi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh từng là Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. Năm 2000, khi đang là Phó Giám đốc CA tỉnh này, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Image result for PHAN VAN VINH

Trung tướng Phan Văn Vĩnh thời còn công tác. Ảnh: CAND

Trung tướng Phan Văn Vĩnh nguyên tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), sinh năm 1955 tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, Nam Định.

Trước khi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh từng là Giám đốc Công an tỉnh Nam Định. 

Ông Vĩnh được kết nạp Đảng vào ngày 16/9/1978, từng là Đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XII, thuộc đoàn đại biểu Nam Định, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong quá trình hoạt động trong ngành, tướng Phan Văn Vĩnh được đánh giá là một vị tướng nổi tiếng trong chỉ đạo triệt phá tội phạm với danh tiếng oai hùng của Đội CSĐT Thành Nam trong Chiến dịch 135 tấn công tội phạm huyền thoại từ những năm 80 – 90 của thế kỷ trước. Ngày ấy, "giang hồ Nam Định" là một cụm từ đáng sợ nhất đối với bất cứ người dân lương thiện nào sinh sống trên đất Nam Định nói riêng và những vị khách có dịp phải đi qua Nam Định nói chung.

Năm 2014, tướng Vĩnh giữ chức Tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát. Trong giai đoạn này, ông ghi dấu ấn đậm nét khi từng là Trưởng ban điều tra nhiều chuyên án lớn như vụ thảm sát do Lê Văn Luyện (Bắc Giang) gây ra; vụ bắt "bầu" Kiên và đồng phạm và gần nhất là vụ thảm sát ở Bình Phước…

Tướng Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát từ tháng 4/2017 để nghỉ theo chế độ.

Trước đó, trong quá trình cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ điều tra mở rộng vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh, thành, cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã về Nam Định, nơi ông Phan Văn Vĩnh sống sau khi nghỉ hưu, để làm việc. Sau đó, cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã triệu tập ông Phan Văn Vĩnh lên Phú Thọ để làm việc.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news