Tin mới

Chân dung nữ sinh phá vỡ kỷ lục thăng hàm của Học viện Cảnh sát

Thứ tư, 10/06/2015, 15:37 (GMT+7)

Nữ thủ khoa đầu ra Nguyễn Phương Linh được thăng hàm trung úy khi vừa tốt nghiệp đã phá vỡ kỷ lục trong vòng 25 năm qua của Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Nữ thủ khoa đầu ra Nguyễn Phương Linh được thăng hàm trung úy khi vừa tốt nghiệp đã phá vỡ kỷ lục trong vòng 25 năm qua của Học viện Cảnh sát Nhân dân. 

Câu chuyện về nữ thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân được thăng hàm trung úy khi vừa tốt nghiệp đang thu hút sự quan tâm của dư luận với nhiều lời bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ. 

Nguyễn Phương Linh, sinh năm 1992, học lớp B4D36, chuyên ngành Nghiệp vụ Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Kinh tế, Học viện Cảnh sát Nhân dân. 

 Chân dung nữ sinh phá vỡ kỷ lục thăng hàm của Học viện Cảnh sát. Ảnh: Zing.vn

Với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, tổng kết đạt 9,07 điểm, Phương Linh là thủ khoa đầu ra của toàn khóa. Từ thành tích học tập xuất sắc này, Phương Linh vừa được thăng hàm trung úy. Đây là thành tích kỷ lục trong vòng 25 năm qua của Học viện Cảnh sát Nhân dân. 

Chia sẻ trên Zing.vn, nữ thủ khoa cho biết, mọi mục tiêu được cô đặt ra ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào đại học để từng bước phấn đấu. 

Về các môn học, theo Phương Linh, các môn thể chất, võ thuật, chiến thuật, bắn súng…tương đối "khó nhằn", nhất là với con gái.  

"Làn da cháy nắng vì học bơi, cơ thể mệt nhoài, đau nhừ do tập võ, hay vai trĩu nặng bởi vác súng; rồi những giờ học chính trị đầy ắp kiến thức chuyên môn, khiến mình đôi lúc nản chí. Khi đó, việc đầu tiên mình làm là tìm bạn bè thân thiết chia sẻ. Sau khi có hướng giải quyết, mình quay lại công việc học tập, cố gắng hoàn thành mục tiêu do bản thân đề ra", Phương Linh chia sẻ. 

Chân dung nữ sinh phá vỡ kỷ lục thăng hàm của Học viện Cảnh sát
 

Còn các môn học cần ghi nhớ, phương pháp của Linh là tận dụng mọi thời gian để học, nhất là thời điểm gần các kỳ thi. 

Ngoài học tập tốt, Phương Linh còn tích cực tham gia hoạt động đoàn, hội...Hầu hết cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và nhiều hoạt động thiện nguyện của nhà trường, Linh đều góp mặt. Theo Phương Linh, đây cũng là một cơ hội để ghi điểm vào bảng tổng kết cuối khóa. 

 "Có những bạn học rất giỏi nhưng điểm tổng kết không cao. Bởi vậy, mình luôn tận dụng mọi cơ hội có thể cộng điểm", Phương Linh chia sẻ.

Chân dung nữ sinh phá vỡ kỷ lục thăng hàm của Học viện Cảnh sát
 

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Linh cho biết, sẽ cố gắng làm tốt vai trò của mình trong công việc mới, cố gắng đạt được thêm nhiều thành tích cao hơn nữa. Đồng thời, sẽ phấn đấu phát triển sự nghiệp học tập của mình, để có thể trở thành Thạc sỹ hay cao hơn nữa là Tiến sĩ Luật học.

Được biết, Linh sinh ra trong gia đình có truyền thống theo ngành Công an, vì thế nên ngay từ nhỏ cô nàng đã rất tự hào về bố, mẹ, và anh chị. Linh chia sẻ rằng mỗi lần nhìn thấy bộ quân phục của ngành công an luôn cảm nhận được sự uy nghiêm, oai phong của nó. Ngay từ những ngày còn nhỏ, Linh đã có suy nghĩ trở thành một chiến sĩ công an để giữ gìn truyền thống gia đình, và cũng để một ngày nào đó sẽ được khoác lên mình bộ trang phục đầy tự hào đó.

Chính vì thế, khi làm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, Linh đã làm 2 bộ hồ sơ dự thi cả Khối A, D tại Đại học kinh tế quốc dân nhưng đến sát ngày thi, Linh đã đưa ra lựa chọn cuối cùng là Học viện CSND và từ bỏ bộ hồ sơ còn lại.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news