Tin mới

Chân dung sếp nữ mới của Lazada, người "gác đền" của Jack Ma

Thứ ba, 20/03/2018, 10:32 (GMT+7)

Nữ tỷ phú Lucy Peng, 45 tuổi, được biết đến là một trong 18 nhà sáng lập của Alibaba, người "gác đền" của của Jack Ma, CEO Alipay và Ant Financial.

Nữ tỷ phú Lucy Peng, 45 tuổi, được biết đến là một trong 18 nhà sáng lập của Alibaba, người "gác đền" của của Jack Ma, CEO Alipay và Ant Financial.

Theo tờ Techinasia, hôm nay Lazada đã công bố một vài thay đổi quan trọng. Theo đó, Alibaba quyết định rót thêm cho startup này 2 tỷ USD để tiếp tục phát triển, để Max Bittner rời khỏi vị trí CEO và thay thế bằng nữ tỷ phú Lucy Peng, 45 tuổi.

Bà Lucy, là một trong 18 nhà sáng lập của Alibaba: Bà là người tạo nên đế chế kinh doanh khổng lồ trị giá 500 tỷ USD cùng với Jack Ma vào năm 1999. 6 trong số 18 người này là phụ nữ. Lucy hiện là tỷ phú với khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD theo ước tính của Forbes.

Nữ tỷ phú Lucy Peng, 45 tuổi. Ảnh Techinasia

Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Hàng Châu năm 1994, Lucy làm giảng viên khoa Tài chính và kinh tế Đại học Chiết Giang trong 5 năm, trước khi gia nhập Alibaba vào năm 1999 với tư cách là đồng sáng lập tập đoàn này.

Lucy biết Jack Ma qua chồng bà và họ đã cùng nhau lập công ty với số vốn ban đầu là 60.000 USD.

Bà có nhiều năm kinh nghiệm làm CEO. Năm 2010, bà được bổ nhiệm làm CEO của Alipay. 6 năm sau, bà chuyển sang công ty tài chính Ant Financial. Trên cương vị sếp Alipay, bà đã biến ứng dụng thanh toán này thành một dịch vụ tài chính với hơn 800 triệu người dùng và mở rộng ra cả bên ngoài Trung Quốc.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jack Ma Lazada Lucy Peng