Tin mới

Chân dung thần đồng 5 tuổi có thể đọc suy nghĩ người khác

Thứ tư, 25/11/2015, 11:02 (GMT+7)

Thần đồng 5 tuổi Ramses có khả năng đọc đúng suy nghĩ của người khác khiến cho nhiều người kinh ngạc.

Thần đồng 5 tuổi Ramses có khả năng đọc đúng suy nghĩ của người khác khiến cho nhiều người kinh ngạc.

Theo thông tin trên Vietnamnet, Dân Việt dẫn lại từ báo chí nước ngoài, cậu bé có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác là Ramses Sanguino. Hiện Rames mới được 5 tuổi và đang sống cùng với gia đình tại Los Angeles, California (Mỹ).

Ngoài ra, cậu bé còn có khả năng có thể đọc và viết 7 ngôn ngữ khác nhau và có thể giải những phương trình toán học phức tạp.

Trước đó, Ramses được dư luận biết đến khi clip về cậu bé 5 tuổi có thể hiểu được suy nghĩ của mẹ được chính mẹ cậu bé đăng tải lên Youtube. Nói về video này bà Nyx Sanguino- mẹ Ramses khẳng định không có bất cứ sự dối trấ, thủ đoạn nào trong quá trình thực hiện video. 

Ramses với biệt tài đọc suy nghĩ của người khác (Ảnh:Theo Barcroft)

"Tôi đã biết Ramses là đứa trẻ đặc biệt có thể thay đổi cả thế giới ngay trước khi cháu chào đời. Từ khi còn là một đứa trẻ, con trai tôi đã không thích đồ chơi mà chỉ thích đọc sách. Cháu bắt đầu đọc sách từ khi mới 12 tháng tuổi và thậm chí nói được một số từ tiếng Anh, Tây Ban Nha, Hy Lạp và một số từ tiếng Nhật. Khi sang tháng thứ 18, cháu đã học bảng nhân bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bảng tuần hoàn hóa học và các nguyên tố"  - Dân việt dẫn lại lời mẹ cậu bé tự hào chia sẻ trên Theo Odditycentral.

Được biết, cậu bé rất yêu toán học và ngôn ngữ nhưng việc đến trường đối với cậu bé là một cơn ác mộng. Bởi vì cậu bé thường xuyên sửa lỗi sai, chỉnh cho các thầy cô giáo cách phát âm, các con số... và điều này khiến cho cậu bị cô lập ở trường.

Ngay từ nhỏ thần đồng 5 tuổi đã thích làm bạn với sách (Ảnh: Theo Barcroft)

Hơn thế cậu bé còn có sở thích đếm, tính đối với tất cả mọi thứ đồ vật cậu gặp phải và thích nói chuyện về toán học với bạn bèn khiến cho các bạn cũng không thể hiểu nổi cậu.

Với biệt tài của mình, thần đồng 5 tuổi đã nhận được sự quan tâm của không ít nhà khoa học trên thể giới.

Theo Tiến sĩ Diane Powell, thành viên sáng lập trường Đại học Y Harvard, chuyên gia về thần kinh cho biết, khả năng đọc được suy nghĩ của cậu bé có thể là một phương pháp giao tiếp thay thế giữa những đứa trẻ tự kỷ và cha mẹ.

Chuyên gia về thần kinh học cũng có những bài kiểm tra đối với Ramses bằng việc sử dụng một chiếc máy chọn số ngẫu nhiên để mẹ cậu viết ra và nghĩ về nó, sau đó để cậu bé đọc suy nghĩ của mẹ và đoán số. Và kết quả là cậy bé đoán dúng 16/17 số, trong đó có cả số có hai chữ số. 

Ramses bên mẹ (Ảnh: Theo Barcroft)

Rames được cho là mắc hội chứng thiên tài của trẻ tự kỷ và cậu bé cũng được đánh giá là một trong 5 thần đồng của thế giới. Hiện tại cậu bé đang là đối tượng nghiên cứu của khoa học.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news