Tin mới

Chân dung thầy giáo U60 nhảy điệu "Đàn gà con" gây sốt MXH

Chủ nhật, 14/05/2017, 09:47 (GMT+7)

Từ khi ra trường, thầy giáo U60 đã sáng tác được gần 100 bài múa cho các em thiếu nhi. Điệu nhảy "Đàn gà con" được thầy sáng tác đã 2,3 năm và hầu hết các động tác đều hóm hỉnh,dễ, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Từ khi ra trường, thầy giáo U60 đã sáng tác được gần 100 bài múa cho các em thiếu nhi. Điệu nhảy "Đàn gà con" được thầy sáng tác đã 2,3 năm và hầu hết các động tác đều hóm hỉnh,dễ, phù hợp với mọi lứa tuổi.

[mecloud]PeM72ivZP5[/mecloud]

Những ngày vừa qua, cư dân mạng đã chia sẻ rộng rãi đoạn clip một thầy giáo dạy múa bài "Đàn gà con" cho một nhóm các bạn trẻ. 

Ngay sau khi đoạn clip này được đăng tải và chia sẻ, nó đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ bởi sự xuất hiện của thầy giáo già với điệu nhảy hết sức vui nhộn. 

Thầy Mùi chia sẻ về clip điệu nhảy "Đàn gà con" và công việc của mình. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, trong clip, thầy giáo già "dẫn đầu" một nhóm các bạn trẻ mặc áo Đoàn thanh niên và nhạy điệu "Đàn gà con" một cách nhịp nhàng. Người thầy U60 đó là thầy Mai Xuân Mùi (59 tuổi), Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Đà Nẵng.

Chia sẻ về đoạn clip trên báo Dân Trí, thầy Mùi cho biết clip này được các bạn sinh viên quay lại trong một giờ dạy múa tại lớp tổng phụ trách đội cho các bạn sinh viên của trường Cao đẳng sư phạm Huế cách đây một năm. Khi thấy clip xuất hiện trên mạng, thầy rất bất ngờ. Lúc dạy cho các bạn sinh viên, thầy chỉ chăm chú múa chứ không biết có người quay.

"Thầy rất bất ngờ, không biết ai đã quay clip đó. Và rất hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm như thế", thầy Mùi bộc bạch.

Thầy Mùi – cho hay, trước đây, thầy là sinh viên của trường Sư phạm Thanh Khê.

Nhờ có năng khiếu hát, múa nên sau khi ra trường thầy được giữ lại trường để giảng dạy. Năm 1990, thầy về công tác ở tỉnh đoàn Quảng Nam – Đà Nẵng. Năm 1997, khi Quảng Nam – Đà Nẵng tách tỉnh, thầy về công tác tại Nhà thiếu nhi Đà Nẵng cho đến nay.

Cũng theo lời chia sẻ của thầy, từ  khi ra trường đến nay, thầy đã sáng tác được gần 100 bài múa cho các em thiếu nhi. Tùy từng năm, thầy sẽ chọn theo chủ đề riêng để chọn bài. Điệu nhảy “Đàn gà con” được thầy sáng tác đã được 2,3 năm nay, hầu hết các động tác đều dễ, hóm hỉnh rất phù hợp cho mọi lứa tuổi.

"Thầy rất thích trẻ con, thích công tác thiếu nhi. Cứ nhìn thấy trẻ con là thầy sáng tác được. Nghề này phải đam mê, không thích thì khó làm lắm", thầy Mùi chia sẻ.

Mặc dù đã lớn tuổi rồi nhưng khi dạy múa cho thiếu nhi, thầy không thấy mệt mà còn cảm thấy khỏe hơn và yêu đời hơn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: u60 đàn gà con