Tin mới

Chân dung trọng tài người Australia bị ghét nhất trong trận U23 Việt Nam – Iraq

Chủ nhật, 21/01/2018, 19:50 (GMT+7)

Hòa cùng niềm vui chiến thắng lịch sử, cổ động viên Việt Nam cũng rất bức xúc trước pha xử ép của trọng tài Christopher Beath trong một pha tranh chấp giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq.

Hòa cùng niềm vui chiến thắng lịch sử, cổ động viên Việt Nam cũng rất bức xúc trước pha xử ép của trọng tài Christopher Beath trong một pha tranh chấp giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq.

Theo trang Dân Trí, Trí thức trẻ,sau khi trận đấu giành chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Trung Quốc, cổ động viên Việt Nam vẫn đang vỡ òa trong kết quả chung cuộc trận đấu. Đội tuyển Việt Nam đã mang đến niềm hạnh phúc quá trọn vẹn cho người hâm mộ qua những bàn thắng quá đẹp mắt. Hòa cùng niềm hạnh phúc vỡ òa đó, nhiều người không khỏi “phẫn nộ” trước quyết định “khó hiểu” của trọng tài người Úc trong tận đấu gay cấn này.

Theo Vnexpress, tình huống xảy ra ở phút 28 khi bóng được treo từ cánh phải vào trong cho Aymen Hussein. Tiền đạo mang áo số 10 bị kẹp chặt giữa hai hậu vệ của Việt Nam, vẫn nhảy lên tranh chấp và ngã ra. Trọng tài Chris Beath cho rằng Xuân Mạnh đã đẩy sau, quyết định thổi penalty và giúp Hussein cân bằng tỷ số 1-1.

Cùng theo dõi trận đấu này, truyền thông quốc tế bức xúc với quả 11 m trọng tài Úc "tặng" U23 Iraq. Trang FOX Sports Asia khẳng định trên Twitter, kèm thêm 2 dấu chấm hỏi sau tỷ số hòa 1-1 ở phút 29: “Aymen Hussein đã quân bình tỷ số cho Iraq từ chấm 11 m sau khi trọng tài tặng họ một quả phạt đền gây tranh cãi!”, kèm theo 2 dấu chấm hỏi sau tỷ số hòa 1-1 ở phút 29.

Trọng tài người Úc đã từng bắt trận Việt Nam – Iraq ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh chụp màn hình

 

Ngay lập tức, các diễn đàn nổ ra tranh cãi. Điều đáng chú ý hơn cả đó là, các trọng tài trong trận đấu hôm nay đều là người Úc và Hàn Quốc, những đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng. Chính vì vậy, sự nghi ngờ ngày càng tăng lên.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Christopher Beath xử ép đội tuyển Việt Nam. Vào ngày 8/10/2015, trên sân Mỹ Đình, ông Christopher chính là trọng tài thổi quả phạt đền đầy tranh cãi ở phút 90+5, giúp Iraq cầm hòa may mắn tuyển Việt Nam tại vòng loại WC 2018 khu vực châu Á với tỉ số 1-1.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Christopher phạm phải sai lầm. Trong quá khứ, ông từng khiến cho CLB Sydney chịu nhiều ấm ức, khi thổi phạt đội này tới 29 lần trong một trận đấu, từ chối 2 quả 11m rõ ràng. Ông Christopher cũng từng bị LĐBĐ Úc cấm cầm còi vào năm 2015.

Sau khi trận đấu kết thúcộng đồng mạng Việt Nam ngay lập tức cũng bàn tán xôn xao và ném gạch đá” cho trọng tài này. Nhiều người còn vào tận trang Facebook cá nhân được cho là của vị trọng tài để nhắn tin thể hiện thái độ phẫn nộ của mình trước những pha còi thổi phạt “khó hiểu”.

Trọng tài người Úc Christopher Beath khiến cổ động viên Việt Nam phẫn nộ. Ảnh FBNV

Một số hình ảnh về trọng tài người Úc Christopher Beath: 

Hình ảnh trọng tài người Úc Christopher Beath trong trận đấu giữa U23 Việt Nam -U23 Iraq. ẢNh VNE

Ảnh bongdaplus

Trọng tài người Úc cũng từng gây tranh cãi trước quyết định thổi phạt ở nhiều trận đấu trước. Ảnh FBNV

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news