Tin mới

Chân dung tướng cướp luôn làm lễ cúng mộ đồng bọn trước khi gây án

Thứ hai, 10/03/2014, 13:17 (GMT+7)

Là một tên cướp nguy hiểm, Nguyễn Trần Vương (còn gọi Vương “Mèo”, SN 1988, trú tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được giới anh chị giang hồ phía Nam kiềng mặt bởi sự hung hãn, tàn bạo, sẵn sàng sử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn. Rất nhiều giai thoại về tên tướng cướp này, trong đó có những đồn thổi là hắn có “giác quan thứ 6” nên luôn thoát được những lần truy bắt của cơ quan công an.

Là một tên cướp nguy hiểm, Nguyễn Trần Vương (còn gọi Vương “Mèo”, SN 1988, trú tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) được giới anh chị giang hồ phía Nam kiềng mặt bởi sự hung hãn, tàn bạo, sẵn sàng sử dụng “hàng nóng” để giải quyết mâu thuẫn. Rất nhiều giai thoại về tên tướng cướp này, trong đó có những đồn thổi là hắn có “giác quan thứ 6” nên luôn thoát được những lần truy bắt của cơ quan công an.


Tên cướp nguy hiểm

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 anh chị em, Vương là con thứ 3. Ba mẹ Vương là những người làm thuê, kinh tế gia đình khó khăn nhưng cũng muốn con trai được học hành tử tế. Tuy nhiên, với bản tính thích chơi, Vương đã kết thân với những nhóm bạn xấu, suốt ngày lang thang phá phách. Vương sớm bỏ học rồi nhanh chóng sa chân vào con đường nghiện ngập. Để có tiền tiêu xài, Vương tụ tập đồng bọn tổ chức trộm cắp tài sản.

Tháng 5/2011, Vương “Mèo” cùng đồng bọn gồm: Bùi Văn Trung (23 tuổi, ngụ tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa), Trần Quốc Tuấn (SN 1989, ở TP Biên Hòa), Nguyễn Văn Thản (24 tuổi, quê Hải Dương), Khổng Hữu Hiền (24 tuổi, ở phường Hố Nai) đi ngang dãy phòng trọ của chị Ao Thị Đây (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) thì thấy các anh Huỳnh Văn Sáu, Khấu Văn Lập đang ngồi uống rượu với nhóm bạn.

Chỉ vì thấy không thuận mắt, Vương “Mèo” cùng đồng bọn về nhà lấy dao quay lại chém hai anh Sáu và Lập túi bụi khiến hai người này bị thương nặng. Sau khi gây án, Tuấn, Trung bị Công an TP Biên Hòa bắt giữ nhưng Vương đã nhanh chân bỏ trốn và bị truy nã.

Chân dung tướng cướp luôn làm lễ cúng mộ đồng bọn trước khi gây án

Vương “Mèo” tại CQĐT. Ảnh: TL

Trong thời gian ở nhà tạm giữ Công an TP Biên Hòa, hai đối tượng Trung và Tuấn giả vờ gây gổ với các can phạm ở chung phòng, rồi lợi dụng thời cơ trốn khỏi nhà tạm giữ. Sau khi thoát khỏi nhà tạm giữ, Tuấn, Trung cùng với Vương đã đi mua súng để lập nhóm cướp tài sản và đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản tại các tỉnh: Đồng Nai, Đắk Lắk và Thanh Hóa.

Ngày 19/7/2011, sau khi bắn chết người cướp xe SH, Tuấn và Trung trên đường mang tài sản đi tiêu thụ thì bị Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) phát hiện tổ chức truy bắt. Trong cuộc “đấu súng” với cảnh sát, Tuấn đã bắn chết một trung úy công an nhưng hắn cũng bị cảnh sát bắn gục ngay sau đó. Đồng bọn đi cùng với Tuấn là Bùi Văn Trung cũng sa lưới và lãnh án tử hình. Trong khi đó Vương lại Bình An vô sự.

Được “phù hộ” cũng không thoát

Theo những đồn thổi của giang hồ Đồng Nai, Vương luôn căn dặn nhóm đàn em nhìn “gương” hai đồng bọn đã “tử trận” để hành sự cẩn thận, tránh bị công an phát hiện. Để mọi thứ “tốt đẹp” như mong muốn, trước khi thực hiện mỗi vụ cướp, Vương thường chuẩn bị sẵn một mâm ngũ quả đến mộ của đối tượng Trần Quốc Tuấn (người bị công an bắn chết) để khấn đối tượng này phù hộ cho chúng. Vương từng nói với đàn em: “Thằng Tuấn là bạn thân của tao. Hồi nó còn sống nó là thằng cùng tao kề vai sát cánh đi kiếm cơm. Giờ nó nằm xuống rồi nhưng tao muốn mỗi lần mình làm vụ gì đó ghé qua thắp cho nó nén nhang mong được phù hộ...”.

Trưa 29/2/2012, sau khi ra mộ của đồng bọn khấn vái xong, Vương “Mèo” điện thoại cho Công đi “làm ăn”. Công lấy xe máy chở Vương đến Bưu cục Hố Nai (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) để hành động. Sau một hồi quan sát, Vương và Công liền đi tới giả vờ là khách đến giao dịch. Lúc này trong Bưu cục chỉ còn hai nhân viên Nguyễn Thị Nhã (40 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tâm (56 tuổi) đang sắp xếp hồ sơ, sổ sách để nghỉ trưa.

Ngay lập tức Vương và Công đeo kín khẩu trang xông vào, cầm súng đe dọa sẽ bắn khiến hai người phụ nữ chỉ biết đứng yên run lên bần bật. Chúng vơ vét hết tiền được 64 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân rồi nhanh chóng ra xe tẩu thoát.

Cuối tháng 5/2013, đàn em của Vương “Mèo” là Trần Đức Tài (23 tuổi, ngụ tại khu phố 6, phường Hố Nai, TP Biên Hòa) đã gây ra một vụ cướp tài sản hết sức táo tợn. Sau khi vụ cướp xảy ra, các trinh sát nhanh chóng vào cuộc để truy lùng đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ được tên Tài khi hắn đang “phê” ma túy ngay tại nhà riêng.

Điều khiến trinh sát vô cùng bất ngờ là trong nhóm những con nghiện có mặt tại nhà Tài thì có một “nhân vật” mà Công an tỉnh Đồng Nai đã mất công truy tìm bấy lâu đó chính là Nguyễn Trần Vương. Khám xét ba lô của Vương, công an phát hiện có 1 khẩu súng K59, 6 dao nhọn, 4 đôi găng tay cao su, 1 bịch dây rút nhựa và nhiều cuộn băng keo. Ngoài ra, công an phát hiện trong ba lô có hoa quả, đây là số “lễ vật” mà Vương “Mèo” chuẩn bị ra thăm mộ Tuấn để tiếp tục đi cướp.

Ngày 9/3, VKSND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Trần Vương và đồng bọn về các tội danh “Cướp tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND cùng cấp để sớm đưa các đối tượng ra xét xử.

 

Theo T.Hồng - H.Châu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news