Tin mới

"Mặt thật" đáng sợ của bác sĩ chuyên xâm hại bé trai tại Hà Nội

Chủ nhật, 17/05/2015, 20:08 (GMT+7)

Điều hết sức bất ngờ là vị bác sỹ này không hề “mai danh ẩn tích” mà đàng hoàng thuê nhà khang trang trên một phố trung tâm của Hà Nội.

Điều hết sức bất ngờ là vị bác sỹ này không hề “mai danh ẩn tích” mà đàng hoàng thuê nhà khang trang trên một phố trung tâm của Hà Nội để câu nhử xâm hại các bé trai.

Sau 13 năm làm việc tại Hà Nội, vị bác sỹ người Pháp Larroque Olivier đã hiện nguyên hình là một "yêu râu xanh" tàn bạo với việc gây ra  hàng trăm vụ xâm hại tình dục trẻ em nam.

Theo tin tức trên báo Thanh tra, trong hồ sơ tài liệu cảnh sát Pháp cung cấp, đối tượng Larroque Olivier đã có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, lạm dụng tình dục, hiếp dâm trẻ em ở nhiều nước và có thể đang lẩn trốn tại Việt Nam. Cơ quan chức năng Pháp đề nghị Cảnh sát Việt Nam sớm phối hợp bắt giữ đối tượng nguy hiểm này.

Còn thông tin từ phía công an Việt Nam, ngày 18/7/2013, Tùy viên Cảnh sát Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã chuyển cho Văn phòng Interpol (công an Việt Nam) hồ sơ truy nã quốc tế đối với Larroque Olivier, có hồ sơ Interpol số: 2013/37845, can tội xâm phạm tình dục trẻ em và hiếp dâm trẻ em. Được sự đồng ý của lãnh đạo bộ Công an, ngay sau đó, Văn phòng Interpol Việt Nam và cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để xác minh, truy bắt đối tượng.

Với tinh thần trách nhiệm, các biện pháp nghiệp vụ được triển khai khẩn trương, đến ngày 19/7, trinh sát của C52 nhận được thông tin Larroque Olivier rất có thể đang làm việc tại một bệnh viện nước ngoài rất lớn ở Hà Nội. Khoảng 13h cùng ngày, tổ công tác cử cán bộ tiếp cận và nhận diện chính xác đối tượng đang làm bác sĩ khám chữa bệnh tại V – P (Hà Nội)..

Vì không muốn ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện cũng như tâm lý của bệnh nhân nên tổ công tác đã phải kiên trì chờ đợi suốt mấy tiếng đồng hồ, cho đến khi hết ca khám chữa bệnh của Larroque Olivier ngày hôm đó, tổ công tác mới mời vị bác sĩ này về trụ sở cơ quan công an để làm việc. Theo đánh giá của lãnh đạo bệnh viện thì đây là một bác sĩ có chuyên môn rất tốt, nhiều bệnh nhân đến đặt lịch để được trực tiếp Larroque Olivier khám bệnh nhưng vẫn phải chờ đợi hàng tuần mới tới lượt.

Larroque Olivier đã hiện nguyên hình là một "yêu râu xanh" tàn bạo với việc gây ra  hàng trăm vụ xâm hại tình dục trẻ em nam

Tại cơ quan công an, sau khi được đọc những thông tin trên lệnh truy nã có hồ sơ Interpol số: 2013/37845 do cảnh sát đưa cho, Larroque Olivier thừa nhận ngay đó chính là mình, không hề phản ứng gì, chấp hành lệnh bắt giữ.

Một thượng tá công an, cán bộ cấp Cục, trực tiếp điều tra vụ việc này, khi trả lời phỏng vấn đã phải thốt lên: “Có đến hàng trăm trẻ bị lạm dụng, chứ không chỉ là gần chục cháu như hồ sơ, danh sách các bệnh nhân có lời khai với bản ảnh và tên tuổi địa chỉ cụ thể hiện nay".

Còn luật sư Tạ Ngọc Vân – người đưa các nạn nhân là trẻ đường phố đến gặp công an người đã ký vào biên bản giám hộ trong các lời khai trẻ đường phố bị xâm hại cho biết, nhiều cháu, sau khi bị xâm hại, lạm dụng bởi Olivier, đã buông xuôi cuộc đời vào ma túy và nhiều trò hư đốn khác. Bởi các cháu quá sốc, quá sợ và rơi vào tuyệt vọng với suy nghĩ “không một ai cứu mình khi mình bị đối xử như con vật bởi những kẻ lạm dụng tình dục”.

Điều gây ám ảnh với vị luật sư này là tất cả các em đều bị “tấn công” bằng một cách gần giống nhau: Olivier thuê nhà nghỉ khách sạn, nhà trọ, rồi đêm đến, đi bộ hoặc đạp xe ra Hồ Hoàn Kiếm. Hắn chọn những trẻ em nam lang thang đường phố, ngủ gốc cây, bờ hồ, ghế đá, trong cơn đói run bần bật.

Hắn đến, bập bẹ tiếng Việt hoặc gõ tiếng Anh vào “google dịch” rồi đưa bản tiếng Việt ra cho các em đọc: “Về nhà chú, chú cho ăn, cho ngủ, cho áo mặc, cho tắm rửa sạch sẽ”. Thế rồi, hàng chục, thậm chí hàng trăm trẻ em rơi vào bàn tay ác quỷ của gã “yêu râu xanh” này.

Thông tin trên Đời sống và Pháp luật, một luật sư tiết lộ, nhiều cháu bị ép phải xem phim sex, đặc biệt là phim sex đồng tính nam để khởi động, để “tập dượt’” trước khi Olivier hành sự. Hắn bắt các cháu trai phải xem hắn quan hệ tính dục bằng các cách quái đản nhất với một bé trai khác. Rồi lần lượt từng cháu phục vụ hắn.

Hắn có một thói quen rất “ông chủ” là bắt các cháu “phục vụ” giống như “nô lệ”. Hắn không bao giờ chủ động động chạm vào cơ thể các cháu, mà các cháu phải phục vụ hắn đến bao giờ hắn chán thì thôi... Xong, hắn đuổi các cháu ra khỏi phòng, cho xuống nhà trọ ăn gói mì tôm, cho tiền (thường là 100 nghìn đồng).

Sau khi bị công an Việt Nam bắt giữ, bước đầu Larroque Olivier khai nhận, ông ta nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2000, làm việc theo chế độ hợp đồng, mỗi năm 6 tuần tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Hà Nội và thuê nhà ở một mình trên phố Tông Đản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mỗi tháng tiền thuê nhà là 6 triệu đồng. Tại Pháp, Larroque Olivier cũng chỉ sống trong một khu tập thể, với mức sống trung bình, chứ không thuộc diện giàu có.

Theo một nguồn thông tin, Larroque Olivier thường xuyên di chuyển giữa các nước Việt Nam, Pháp, Thái Lan. Trước khi đối tượng này bị bắt giữ, Cảnh sát Pháp cũng đã phối hợp với lực lượng Interpol quốc tế truy tìm ở một số nước nhưng chưa tìm thấy. Khi có thông tin, rất có thể Larroque Olivier đang trốn tại Việt Nam, cơ quan chức năng của Pháp đã nhanh chóng đề nghị Cảnh sát Việt Nam phối hợp bắt giữ đối tượng phạm tội nguy hiểm này.

Phong Vân (Tổng hợp)   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news