Tin mới

Chân dung vị đại gia đeo 17kg vàng Phúc XO vừa bị tạm giữ

Thứ tư, 10/04/2019, 11:09 (GMT+7)

Là đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam với khối lượng lên đến hàng chục kg, nhưng ít ai biết, trước đó Phúc XO từng trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn khi bố đi tù.

Sáng 10/4, Phòng cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) để điều tra về hành vi liên quan đến ma túy.

Đại gia Phúc XO tên thật là Trần Ngọc Phúc (SN 1982, là chủ một quán karaoke khá nổi tiếng ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh. Thời gian gần đây, Phúc XO khá nổi tiếng trên mạng xã hội vì được mệnh danh là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.


Hàng ngày, đại gia này thường ra đường với 13kg vàng trên người. Anh Phúc cho hay, số vàng anh mang trên người với khối lượng hơn 13kg vàng trị giá hơn 13 tỷ đồng, gồm "combo" dây chuyền nặng hơn 6kg, 4 chiếc nhẫn mỗi chiếc khoảng 1/2kg, 2 vòng vàng đeo tay hơn 3kg...


Mới đây, anh ta còn tậu 1 chiếc mũ lưỡi trai bằng vàng với khối lượng lên đến 2kg, được đính 260 viên kim cương. Theo lời chia sẻ của đại gia vàng mới nổi này, mũ được làm từ 53 lượng vàng, mỗi viên kim cương đính trên mũ có giá 1,2 triệu đồng/viên. Tổng giá trị của chiếc mũ là hơn 1,8 tỷ đồng.


Bên cạnh đó, Phúc XO còn khiến người ta choáng ngợp với bộ sưu tập siêu xe, dép,... đều được làm từ vàng thật. Chính vì độ giàu có và chịu chơi của mình, người đàn ông này được cả báo chí nước ngoài rầm rộ đưa tin.


Là đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam với khối lượng lên đến hàng chục kg, nhưng ít ai biết, trước đó Phúc XO từng trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn khi bố đi tù, bản thân mù chữ. Theo đó, vào năm 12 tuổi, gia đình anh xảy ra biến cố lớn.

Bố anh từng là ông chủ một doanh nghiệp vận tải hàng hóa nhưng trong một lần gây tai nạn làm 2 người chết và phải ngồi tù 8 năm. Kinh tế gia đình khánh kiệt, việc học hành của anh từ đó cũng bị gián đoạn.

Phúc từng chi 500 triệu đồng để mạ vàng mỗi chiếc mô tô. Tổng cộng anh ta đã chi hơn 1,5 tỷ đồng để mạ vàng 3 xe mô tô. 2 chiếc hiện đã được anh đưa về nhà, còn 1 chiếc vẫn trong giai đoạn hoàn thiện.

Để tiếp tục cuộc sống, Phúc XO từng phải vật lộn nhiều nghề như chạy taxi, chạy xe cẩu, xe khách nhưng khi đến với nghề buôn bán dầu ăn, sự nghiệp của vị đại gia này đã thực sự phất lên như diều gặp gió.

"Chỉ trong một đêm thôi dầu có giá từ 5 nghìn tăng lên 8 nghìn rồi mười mấy nghìn luôn. Lúc đầu tôi mua chỉ có một can dầu ăn đi giao ở các chợ. Nhưng sau này tôi đi mượn tiền bà con dòng họ, mua dự trữ lại khoảng 1 - 2 tấn dầu. Dần dần tôi thành nhà thầu mua đi bán lại dầu ăn cho các công ty ở khu công nghiệp”, vị đại gia này kể.

Có tiền trong tay, anh tiếp tục mở rộng kinh doanh ở nhiều lĩnh vực. Hiện Phúc XO đang là ông chủ của một quán Karaoke cực nổi tiếng ở Sài Gòn.

Chia sẻ về sở thích đeo vàng có phần hơi lố, Phúc XO cho biết do được một người anh cũng là một người thầy tư vấn từ lúc bắt đầu học kinh doanh. Theo người này, Phúc XO thuộc mệnh thủy nên việc đeo vàng sẽ đem lại cho anh sức khỏe và may mắn. vị đại gia này cũng cho biết, tất cả những bức phù điêu tại quán Karaoke và biệt thự của mình đều do người anh này tư vấn và thiết kế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news