Tin mới

Chân dung 'yêu nữ game show' khởi nghiệp bằng việc đi cướp ngân hàng: Học rất giỏi, hay giúp đỡ mọi người

Thứ ba, 13/10/2020, 08:44 (GMT+7)

Theo lời bạn thân của nữ nghi can cướp ngân hàng ở TP.HCM, trước khi nam tiến, Phùng Thị Thắng dù có hoàn cảnh phức tạp (bố mẹ đã ly hôn) nhưng cô vẫn học rất giỏi. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ vào khoảng năm 2018, Thắng đã vào Sài Gòn để lập nghiệp.

Ngày 12/10, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị vẫn đang giữ hình sự nghi phạm Phùng Thị Thắng (24 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi 'Cướp tài sản'.

Thắng là đối tượng đã gây ra vụ cướp 2,1 tỉ tại Phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Bình (địa chỉ 98A Trương Vĩnh Ký, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú).

Kẻ cướp sau khi mang ba lô tiền chạy ra cửa thì còn dùng dây buộc cửa lại để tránh bị lực lượng an ninh bảo vệ ngân hàng truy đuổi.

Tại cơ quan điều tra, nữ nghi can khai nhận mình là Phùng Thị Thắng (24 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) ở một trung tâm thương mại thuộc Q.Tân Bình (TP.HCM).

Nữ nghi can qua camera an ninh của ngân hàng. Ảnh: Internet

Theo lời khai của Thắng, vào TP.HCM làm ăn, lập nghiệp với mong muốn làm giàu nơi đất khách, Thắng bắt đầu học hỏi kinh nghiệm và tham gia các chương trình truyền hình thực tế để khởi nghiệp nhưng không thành công.

Qua điều tra, công an xác định đối tượng là 1 cô gái trẻ thực hiện hành vi chỉ trong khoảng 5 phút. Ảnh: FB

Vì thích nổi tiếng, Thắng từng tham gia những chương trình truyền hình, kênh youtube để khán giả quen mặt, định hướng vào showbiz. Tốn khá nhiều tiền nhưng cô không thành công.

Đáng chú ý, Thắng từng tham gia một gameshow truyền hình về hài và cũng gây được sự chú ý của ban giám khảo. Thời gian gần đây thiếu nợ nhiều, không có tiền trả, Thắng lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Nữ nghi can Phùng Thị Thắng. Ảnh: Internet

Ngày 8/10, Thắng đi mua các vận dụng như bình gas, dây điện đèn nháy, xăng, dụng cụ khò lửa….để chuẩn bị cho việc đi cướp. Thắng thiết kế những dụng cụ mua được như 1 quả mìn tự chế.

Gần trưa 10/10, Thắng bắt xe taxi của hãng Vinasun yêu cầu chở tới chi nhánh ngân hàng ngân hàng Techcombank nằm trên đường Trương Vĩnh Ký. Tới nơi, nữ nghi phạm nói tài xế đợi vài phút để vào ngân hàng lấy đồ.

Phùng Thị Thắng từng tham gia thi Thách Thức Danh Hài, giành được 2 triệu đồng. Nhiều khán giả nhận xét phần thi của cô nhạt và lố.

Thắng đội mũ lưỡi trai, mang kính đen, đeo khẩu trang che kín mặt, đeo túi xách vào ngân hàng thì bảo vệ chặn lại nói là hết giờ làm việc, không tiếp nhận khách hàng nên đầu giờ chiều tới. Nghi can nói là vào lấy đồ rồi ra ngay.

Vào được bên trong, Thắng hô lớn có bom, đe doạ phát hoả và ném 1 phong bì bảo giao cho tổng giám đốc ngân hàng. Thắng cầm chai xăng tưới lên bàn yêu cầu nữ nhân viên ngân hàng bỏ 2,1 tỷ đồng vào bên trong.

Lấy được tiền, Thắng đi ra ngoài tới cửa thì cột cửa ngân hàng lại. Sau đó, Thắng lên xe taxi chạy về hướng Trương Vĩnh Ký – Gò Dầu. Thắng nói tài xế chạy tới Trung tâm thương mại Aeon Mall quận Tân Phú rồi đi nhà vệ sinh thay đồ, mua 1 va li để cất tiền. Sau đó, Thắng di chuyển qua 1 trung tâm thương mại khác trên đường Cộng Hoà thì bị bắt.

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ và trường Cao đẳng Thương mại Du lịch Hà Nội vào khoảng năm 2018, Thắng đã vào Sài Gòn để lập nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, sale bất động sản đến kinh doanh.

Chia sẻ về thêm về nghi phạm thực hiện vụ cướp, chị N.T.H.L. (bạn thân của Phùng Thị Thắng) cho biết: "Mình là bạn thân của Thắng từ năm cấp 2. Thắng là một người rất vui tính, hòa đồng và nhiệt tình. Bạn cũng rất cá tính và luôn giúp đỡ mọi người.

Do đó, khi vụ việc của Thắng được báo chí đưa tin, nhiều bạn bè gửi hình qua nhưng mình không hề tin. Sau mới tìm hiểu kỹ hơn thì biết đó là sự thật. Khi đó, mình rất sốc và đã khóc khi thấy hình ảnh bạn thân bị bắt.

Thắng học rất giỏi, nổi trội nhất là các môn Ngoại ngữ, Sinh học. Cả thời gian học cấp 2 và cấp 3, bạn đều là lớp trưởng. Thắng cũng rất hay tham gia vào những hoạt động văn nghệ của trường, lớp", trên báo Đất Việt dẫn lời người bạn này cho biết.

Cũng theo chị N.T.H.L., gia đình của nữ nghi can có hoàn cảnh phức tạp. Bố mẹ đã ly hôn, Thắng sống với bà ngoại từ những năm học cấp 1. Trong mắt L., Thắng cũng rất tự lập, tự kiếm tiền nuôi bản thân và bà ngoại, thỉnh thoảng còn đưa bà vào Nam đi du lịch.

"Khoảng thời gian học đại học, Thắng rất hay bị ngất, tháng nào cũng phải vào viện huyết học lọc máu liên tục mấy ngày. Mặc dù có bảo hiểm chi trả nhưng mỗi lần lọc máu, Thắng cũng phải mất hơn 10 triệu đồng.

Bạn ấy luôn muốn giải quyết vấn đề một mình do tự lập từ nhỏ. Khoảng tháng 5/2020, Thắng có tâm sự với mình là mở nhà hàng kinh doanh", chị N.T.H.L. nói và cho biết, Thắng bị thua lỗ do dịch bệnh nên mới nghĩ quẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news