Tin mới

Chán Hà Nội, đưa nhau đi đâu trốn chỉ với 500k?

Thứ hai, 07/11/2016, 23:16 (GMT+7)

Chỉ có một ngày cuối tuần dành cho chuyến du hí để nạp lại năng lượng trước khi bắt đầu tuần mới, vậy thì hãy đi những nơi chỉ cần 500k là có thể bước ra khỏi Hà Nội và xả hết stress

Cuối tuần rồi, rời xa thị thành ồn ào náo nhiệt, công việc hàng ngày tạm gác sang bên, mình đi đâu đây?

Chỉ có một ngày cuối tuần dành cho chuyến du hí để nạp lại năng lượng trước khi bắt đầu tuần mới với công việc chất chồng, vậy thì hãy đi đâu đó gần gần, những nơi chỉ cần 500k là có thể bước ra khỏi Hà Nội và xả hết mọi stress trong mình.

1. Biển Hải Thịnh (Hải Hậu – Nam Định)

Biển Hải Thịnh còn là địa điểm khá mới để ghé qua, nhưng cũng chính vì còn rất mới nên bãi biển này vẫn còn giữ được nguyên nét hoang sơ. Tuy bờ biển không quá đẹp xuất sắc, nhưng chỉ với 500k, đây vẫn là một địa điểm du lịch không tệ, đặc biệt là bạn có thể mua được rất nhiều hải sản tươi ngon, giá rẻ tại đây.

Bãi biển vẫn còn hoang sơ với chi phí rẻ hấp dẫn

Nam Định cách Hà Nội tầm 80km, chi phí đi lại 100k/người, ăn uống cho một ngày thoải mái trong 200k, vậy là chưa đến 500k/người đã đủ cho một trải nghiệm tuyệt vời.

2. Trang trại Đồng Quê (Ba Vì – Sơn Tây – Hà Nội)

Trang trại Đồng Quê nằm trên một quả đồi nhỏ thuộc dãy núi Ba Vì, tạm xa trung tâm thành phố ồn ào náo nhiệt thì đây là nơi gần gũi nhất, không khí cũng trong lành, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Vì là một khu du lịch nên dù là trang trại, nhưng lại khá đầy đủ hoạt động vui chơi như bịt mắt bắt gà, đánh cá, cấy lúa, hái sen giữa hồ,…

Trang trại vẫn là một điểm du hí mới cho các bạn trẻ

Cách trung tâm Hà Nội 65 km, chi phí đi lại 100k/người, chi phí ăn uống, vui chơi trọn gói 150k/ người, vậy là 500k là vừa đủ cho chuyến đi của cả hai.

3. Bản Lác (Mai Châu – Hòa Bình)

Lên Mai Châu mùa này không gì tuyệt hơn ngoài bầu không khí se se lạnh, mùi thơm của xôi nếp, rượu cần, cơm lam và mía nướng,.. nghỉ ngơi trong nhà sàn và chụp một vài bức hình trên ruộng bậc thang cũng sẽ là những kỉ niệm khó quên.

Hòa mình vào không khí núi rừng thiên nhiên nơi đây.

Di chuyển từ Hà Nội tới Bản Lác gần 80km, chi phí đi lại 70k/người, ăn uống cho một ngày 200k, tổng cộng 300k/ nguời cho một chuyến vui chơi, trải nghiệm.

4. Vườn Quốc Gia Ba Vì

Bạn có thể đi xe buýt tới đây, khi vườn Quốc gia Ba Vì cách trung tâm Hà Nội chỉ có 60km, nhưng bạn hoàn toàn có thể đi xe máy để chủ động hơn trong lịch trình. Đến với vườn Quốc gia Ba Vì, thì không thể không ghé qua đền thời bác Hồ, rừng thông, vườn xương rồng và check in vài tấm hình phía trước nhà thờ đổ.

Địa điểm quen thuộc và lí tưởng để "refresh" lại bản thân

Tổng chi phí cho một chuyến đi khoảng 350k/ người, trong đó chi phí đi lại là 100k, vé vào cổng vườn Quốc gia 40k/ người, còn lại là dành cho ăn uống.

5. Tam Đảo (Tam Đảo – Vĩnh Phúc) 

Tam Đảo tuy là một địa điểm chẳng có một hoạt đọng vui chơi nào nhưng lại khá thu hút du khách đặt chân tới đây bởi bầu không khí mát mẻ, dễ chịu của nó. Từ Hà Nội tới Tam Đảo mất hai giờ đi đường, tuy nhiên khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ thấy công sức bỏ ra không hề uổng phí, đừng quên ghé qua suối Bạc, nhà thờ Đá,.. và những bó su su tươi về làm quà.

Ngồi nhâm nhi cốc cà phê cùng làn mây mù thì còn gì tuyệt bằng nhỉ?

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 70km, tổng chi phí 300k/người cho đi lại – 100k và ăn uống – 200k.

Thùy Dương

(Ảnh: Check in Vietnam)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news