Tin mới

Chàng hacker có sở thích cướp tiền chia cho người nghèo

Thứ bảy, 26/08/2017, 08:56 (GMT+7)

Đối với những người nghèo khổ ở Palestine và châu Phi thì chàng hacker Hamza chính là người hùng của cuộc đời họ. Anh đã dùng 280 triệu USD cướp được từ các ngân hàng để khuyên góp cho quỹ từ thiện ở những vùng đất nghèo khó.

Đối với những người nghèo khổ ở Palestine và châu Phi thì chàng hacker Hamza chính là người hùng của cuộc đời họ. Anh đã dùng 280 triệu USD cướp được từ các ngân hàng để khuyên góp cho quỹ Từ thiện ở những vùng đất nghèo khó.

Hamza được đặt biệt danh là “hacker mỉm cười” vì cho dù trong hoàn cảnh nào kể cả khi bị cảnh sát bắt anh vẫn luôn vui vẻ nhìn vào ống kính các nhà báo với nụ cười rạng rỡ.

Cho dù bị bắt, hacker Hamza vẫn luôn mỉm cười. Ảnh internet

Chàng trai sinh năm 1988 này có thể nói được 5 ngoại ngữ và là chuyên gia sành sỏi trong việc mã hóa. Dù chưa tới 30 tuổi nhưng Hamza đã có “thành tích” tấn công 217 ngân hàng và lấy đi thành công hàng trăm triệu USD. Anh chính là cơn ác mộng đối với giới tài chính phương Tây.

Trong cuộc đời của mình, Hamza đã chi 280 triệu đô mà mình lấy được của các ngân hàng và chia cho dân nghèo.

Hamza đã dùng số tiền 280 triệu đô cướp từ ngân hàng chia cho người nghèo. Ảnh internet

Hamza cùng với bạn của mình là Aleksandr Andreevich Panin đã tạo ra phần mền độc hại SpyEye gây thiệt hại hàng trăm triệu USD cho tổ chức tài chính và ngân hàng. Vì vậy anh chàng chắc chắn nằm trong danh sách truy nã của FBI.

Cơ chế hoạt động của nó là khi kết nối tới máy chủ kiểm soát, ra lệnh và lấy đi các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng.

Hamza đã có vợ và con gái, trong một lần cả gia đình quá cảnh tại Bangkok, chàng hacker đã bị cảnh sát bắt giữ sau 3 năm săn lùng. Cuối cùng anh bị kết án 15 năm tù với 23 tội danh khác nhau.

 Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news