Tin mới

Chàng trai Bách Khoa với bí quyết “lười vẫn thành công”

Thứ bảy, 16/06/2018, 10:26 (GMT+7)

Với một kế hoạch cụ thể cùng mục tiêu rõ ràng, chàng sinh viên Đinh Trường Giang đã lọt vào top 100 sinh viên tiêu biểu cả nước năm 2017 đồng thời cũng trở thành quán quân khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017.

Với một kế hoạch cụ thể cùng mục tiêu rõ ràng, chàng sinh viên Đinh Trường Giang đã lọt vào top 100 sinh viên tiêu biểu cả nước năm 2017 đồng thời cũng trở thành quán quân khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017.

Đinh Trường Giang được biết đến là một quán quân khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017 với bí quyết “lười vẫn thành công”. Mặc dù đang là sinh viên năm 4 Đại học Bách Khoa Hà Nội, tuy nhiên chàng trai này đã có rất nhiều thành tích đáng nể cùng nhiều giải thưởng. Ngoài việc giành quán quân khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017, chàng sinh viên còn đạt 2 huy chương bạc Olympic sinh viên toàn quốc, giải nhì cuộc thi sáng tạo Robot VNG 12+1 cùng nhiều thành tích nổi bật trong quá trình học tập tại trường.

Có thể nói, thành tích mà Giang đạt được không chỉ là sự may mắn, mà còn là kết quả của quá trình học tập, phấn đấu không ngừng cùng với một kế hoạch được xây dựng rõ ràng và cụ thể. Ngoài ra, “chàng lười” hiện cũng đang là chủ nhiệm của một câu lạc bộ Tiếng Anh tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đinh Trường Giang (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng đội nhận giải nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017”.

Ở môi trường học tập được coi là nặng nề và khó nhằn như Bách Khoa, điều làm mọi người bất ngờ đó là Giang tự nhận mình rất “lười” và “may mắn” dù có được điểm số và những thành tích đáng nể.

Chia sẻ một chút về phương pháp quản lý thời gian cho công việc và học tập, Giang cho biết: “Mỗi người đều có các điểm cực trị trong ngày, tức là quãng thời gian não bộ có thể tiếp thu một cách tốt nhất. Đối với mình, cực trị trong ngày rơi vào các khoảng thời gian sáng sớm lúc thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đó là khoảng thời gian mình vừa nhắm mắt vừa xâu chuỗi lại những gì đã học, hoặc có thể là học từ mới Tiếng Anh, hơi dị một chút nhưng mình thấy nó hiệu quả và “tiết kiệm” công sức. Còn phần lớn thời gian trong ngày mình đi học, rảnh là lại đọc sách”.

Ngoài ra, khả năng nói Tiếng Anh trôi chảy cùng với số điểm Toeic 905 của “chàng lười” cũng khiến mọi người nể phục.

Động lực giúp mình học Tiếng Anh mỗi ngày, đó là câu lạc bộ mình đang xây dựng. Mình yêu quý con người ở đây, và mình vui khi được giúp mọi người cùng học và nói Tiếng Anh mỗi ngày”, Giang chia sẻ thêm. 

Đinh Trường Giang – cậu sinh viên đam mê Tiếng Anh. 

Được biết, câu lạc bộ Tiếng anh của Giang là điểm đến tin cậy của các bạn sinh viên muốn có môi trường và động lực học Tiếng Anh. Dù khá bận rộn với việc học tập trên trường và dự án start-up của riêng mình, nhưng chàng trai này vẫn dành nhiều thời gian, tâm huyết cho câu lạc bộ và đã giúp rất nhiều bạn sinh viên giao tiếp Tiếng Anh qua các buổi học và cafe Tây. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news