Tin mới

Chàng trai chết bí ẩn sau khi thăm người yêu, lời đồn oan nghiệt

Thứ bảy, 19/07/2014, 19:40 (GMT+7)

Sau khi đến thăm nhà người yêu, chàng thanh niên Nguyễn Văn L. được phát hiện chết trong vườn sắn. Trong khi phía người nhà nghi ngờ con trai bị sát hại, thì bên ngoài dư luận, có những tin đồn ác ý.

Sau khi đến thăm nhà người yêu, chàng thanh niên Nguyễn Văn L. được phát hiện chết trong vườn sắn. Trong khi phía người nhà nghi ngờ con trai bị sát hại, thì bên ngoài dư luận, có những tin đồn ác ý.


Thông tin về cái chết bất thường của nam thanh niên Nguyễn Văn L. 21 tuổi, tại phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa kịp lắng xuống, khi cơ quan điều tra chưa tìm ra thủ phạm giết người, thì phía gia đình nạn nhân và những người liên quan lại nhận thông tin ác ý khiến cả người chết nằm trong quan tài cũng không được yên, còn người sống thì điêu đứng bởi những lời đồn và chuyện thị phi của người đời…

Cái chết bất ngờ sau khi đến thăm nhà người yêu

Mấy ngày nay, đi bất kỳ đâu ở các phường thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế, người dân đều bàn tán xôn xao chuyện nam thanh niên chết bất thường ở cánh đồng sắn. Trong khi phía người nhà nghi ngờ con trai họ chết do dựng hiện trường giả, và không có chuyện uống thuốc sâu tự vẫn, thì bên ngoài dư luận, có những tin đồn ác ý.

Gặp chúng tôi tại nhà riêng, cả hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Vững, 53 tuổi và vợ Trần Thị Kim, 46 tuổi người bị đồn thất thiệt, nghẹn đắng. Họ chưa hết đau buồn vì người thân trong gia đình vừa mất, thì về đến nhà nghe thiên hạ đồn thổi, thêu dệt một câu chuyện hoang đường như thật. "Họ nói chiều hôm đó L. ghé nhà tôi thăm người yêu, sau đó để chia tay ra Hà Nội làm việc. Tối hôm đó, vào khoảng 22h30, do có mối tư thù từ xưa nên chồng tôi lỡ tay giết chết L.. Sau khi nạn nhân chết thì chồng tôi dùng xe rùa đẩy xác L. đi quẳng xuống sông, còn tôi chạy xe máy theo sau nhưng do nhiều người phát hiện nên đã thay xe máy chở ra cánh đồng sắn để vứt xác phi tang?! Họ còn nói, vợ chồng tôi đã lên đầu thú tại cơ quan công an thị xã, nhưng một mình chồng đi, còn tôi phải ở nhà chăm sóc con mọn. Đúng là quá ác nghiệt, vợ chồng tôi vẫn sống sờ sờ đây vậy mà nói vợ chồng tôi giết người, rồi tung tin thất thiệt làm gia đình tôi hết sức lo âu" - bà Kim nói.

Hiện trường vụ việc.

Theo như em Nguyễn Thị Trang, 21 tuổi, bạn gái của L. kể lại, thì vào hôm đó, L. trên đường vào khám nghĩa vụ quân sự, buổi trưa có đến nhà Trang chơi, sau đó thì chào ra về, rồi L. rủ Trang đi uống nước mía, nhưng do phía gia đình đang làm đám tang bác ruột của Trang nên em đã từ chối.

"Ngay cả những người bạn thân quen của tôi họ cũng không hiểu, cũng cho rằng bố mẹ tôi giết người, ngày nào cả gia đình tôi cũng có điện thoại gọi đến hỏi vì sao ba mày ác độc thế, người thì ôm lấy mẹ tôi mà khóc sao lại nỡ làm chuyện động trời, nhưng ai làm thì người đó chịu, trời biết đất biết, chứ gia đình tôi biết kêu oan với ai chừ"- Trang ngậm ngùi kể lại.

Trang (bạn gái của L.) khóc vì tin đồn rúng động khiến gia đình điêu đứng.

Còn theo ông Nguyễn Văn Ba, 60 tuổi, bố của nạn nhân, trước khi phát hiện ra L. đã chết, có người nhìn thấy L. bị bốn người đi hai xe máy kẹp theo gần địa điểm phát hiện nạn nhân tử vong, cho đến sáng mai thì thấy cháu chết trên vườn sắn. Tôi cho rằng, chắc chắn cháu bị đánh chết, chứ không phải uống thuốc độc như hiện trường có".

Nguồn gốc tin đồn và chuyện đau lòng về hai chữ nhân duyên

Ông Hoàng Mến, tổ trưởng tổ dân phố 7, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà cho biết, tin đồn cũng có một phần từ chuyện tình của mẹ người thanh niên xấu số L.. Thời trước, mẹ của L. là bà Hường có yêu ông Đủ (có một người con gái nhưng ông Đủ không chịu nhận, sau đó từ bỏ mẹ con bà Hường, đứa con gái giờ đã lấy chồng xa quê hương), mà ông Đủ là em ruột bà Chỉnh (bà Chỉnh sinh hạ ra ông Vững bố đẻ của cháu Trang - PV). Cuộc đời ngang trái lại xui khiến con Trang yêu thằng L. (con bà Hường) nên bị bà Hường cấm cửa".

Điều này cũng chính miệng ông Ba, chồng bà Hường khẳng định: "Chuyện tình cảm của mẹ hắn với bên đó thì tôi cũng biết, nhưng đã là quá khứ rồi. Còn chuyện yêu đương của con Trang với thằng L. thì mẹ hắn do cũng còn uất hận nên cản chúng yêu đương, bà không ra mặt. Bà chỉ nói hai đứa bây bà con nhau nên không được yêu nhau. Nhưng mần răng mà bà con được, bên họ Trần, bên họ Nguyễn thì bà con chi. Tôi cũng tính chuyện lâu dài cho hai đứa rồi, tôi nói nếu mấy đứa bây yêu nhau có 10 mâm ba làm 10 mâm, không thì bây có tiền chừng nào lo chừng đó, nhưng chừ thì hết rồi...", ông Ba, chồng bà Hường buồn bã nói.

Vợ chồng ông Vững bà Kim hoang mang trước những lời đồn đoán.

Chàng thanh niên 21 tuổi chết bất thường sau khi đến thăm nhà người yêu làm dấy lên những mối nghi ngờ cùng lời đồn chưa có căn cứ. Ví dụ như tại hiện trường thi thể nạn nhân nắm sấp trong vườn sắn, vỏ chai thuốc trừ sâu bên cạnh, trên miệng có bọt nước đen sì, bên cạnh đó là chiếc xe máy BKS 75D- 148.86 đến nay vẫn còn là một bí ẩn về nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Được biết, cơ quan điều tra Công an thị xã Hương Trà và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang vào cuộc điều tra vụ án. Trong khi cơ quan điều tra chưa có văn bản kết luận nguyên nhân ban đầu về trường hợp tử vong của Nguyễn Văn L. thì phía người nhà nạn nhân và cả những người liên quan đang phải gánh chịu những lời đồn ác ý. Chính vì tin đồn ngày càng lan rộng nên đã khiến cho gia đình họ hết sức điêu đứng. "Bây giờ tôi không dám ra đường, vì cứ hễ ra đường người ta lại bàn tán xôn xao, có người còn hỏi thẳng mặt tôi, sao anh lại hành động như vậy, làm sao tôi dám ra đường chứ?".

Còn phía gia đình người bị hại, họ vẫn hết sức buồn lòng, vì cho dù thế nào họ cũng không muốn đổ oan sai cho ai, người chết thì đã chết, nhưng dưới nấm mộ sâu kia vẫn chưa yên nghỉ thanh thản nhẹ nhàng.  "Tôi đề nghị phía cơ quan điều tra thị xã Hương Trà phải có kết luận bước đầu sau khi khám nghiệm tử thi con tôi thì phải cho tôi biết con tôi vì sao chết, chết vì nguyên nhân gì để ổn định tình hình, tránh những tin đồn ác ý gây thiệt hại uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác"- ông Ba, bố của nạn nhân L. khẩn thiết yêu cầu.

Tự tử hay một vụ án mạng?

Khoảng 5h sáng 15/6, một số người dân đi tập thể dục buổi sáng thì tá hóa phát hiện xác một nam thanh niên trên ruộng sắn thuộc làng Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà. Tại hiện trường, bên cạnh thi thể nam thanh niên trong trang phục màu xanh đen là một chai thuốc bảo vệ thực vật cùng chiếc xe mô tô hiệu Honda màu đen BKS 75D1-148.86. Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng phường Hương Vân và thị xã Hương Trà đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường và xác minh danh tính nạn nhân. Bước đầu, nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn L. (SN 1992, trú thôn Giáp Thượng, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà).

Theo Hoàng Phương

Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news