Tin mới

Chàng trai dùng tay thử cú đớp mồi của quái vật 'rùa cá sấu'

Thứ hai, 07/03/2016, 20:24 (GMT+7)

Với bộ hàm khủng khiếp của chú rùa cá sấu này cũng đủ để biết sức mạnh tàn phá con mồi như thế nào?
Loài rùa này có đầu to, bộ hàm cực khỏe, mai nhiều gai, cùng vẻ hung dữ, nên chúng thường được gọi là "quái thú rùa". Hình ảnh chúng gợi đến loài khủng long thời xưa. Mai của chúng có 3 hàng gai. Những hàng gai này chứa rất rất nhiều đầu dây thần kinh nhạy cảm.
Rùa cá sấu là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới có tên khoa học là Macrochelys temminckii. Chúng có phần đầu lớn, gờ lưng tựa khủng long, nhưng cái đuôi giống loài cá sấu hung bạo.
    Chàng trai dùng tay thử cú đớp mồi của quái vật 'rùa cá sấu' - Ảnh 1Rùa cá sấu hiện sống chủ yếu ở khu vực miền bắc nước Mỹ từ phía đông Texas cho đến đông Florida.
Các nhà khoa học cho rằng loài động vật kỳ dị này có mặt trên trái đất cùng kỷ nguyên với loài khủng long bạo chúa do chúng có phần lưng khá giống với loài khủng long vốn đã tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm.
    Chàng trai dùng tay thử cú đớp mồi của quái vật 'rùa cá sấu' - Ảnh 2Tuy có thân hình to lớn nhưng loài rùa này thường không chủ động tấn công con người.
Món ăn chủ yếu của rùa cá sấu là thịt của các loài cá, ếch... thậm chí là hươu, nai, thỏ, xác chết của nhiều sinh vật, kể cả những loài rùa khác. Mặc dù có thể đạt đến kính thước to lớn và nặng hàng trăm kg nhưng chúng không chủ động tấn công con người.
P.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news