Tin mới

Chánh án TAND Tối cao cảm thấy "hồi hộp" trước phiên chất vấn

Thứ năm, 16/11/2017, 09:54 (GMT+7)

Ngày 16- 18/11, Quốc hội sẽ mở phiên chất vấn với Chánh án TAND Tối cao và 4 thành viên Chính phủ.

Ngày 16- 18/11, Quốc hội sẽ mở phiên chất vấn với Chánh án TAND Tối cao và 4 thành viên Chính phủ.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Pháp luật TPHCM, ngày 18/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ trả lời chất vấn của các đại biểu về giải pháp nâng cao chất lượng công tác xét xử, nhất là công tác xét xử về dân sự, hành chính, các vụ án tham nhũng.Cùng với đó là việc nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức ngành TAND đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình chia sẻ cảm giác "hồi hộp" trước phiên chất vấn. Ảnh Trí thức trẻ

Trao đổi với PV Pháp luật TPHCM, bên lề hành lang QH ngày 15/11, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết ông cảm thấy “hồi hộp trước phiên chất vấn”.

"Phải chuẩn bị tất cả nội dung đáng chú ý của ngành mà các ĐBQH có thể quan tâm. Chúng tôi cũng rất mong các ĐB hiểu và chia sẻ với những khó khăn của ngành, còn tất cả yêu cầu ĐB chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng” - ông Bình chia sẻ.

Cũng chia sẻ với PV Trí thức trẻ trước câu hỏi về áp lực lớn nhất khi đăng đàn trả lời chất vấn là gì?, Chánh án Nguyễn Hoà Bình trả lời: "Tôi không biết các Bộ trưởng, trưởng ngành khác áp lực thế nào, nhưng đối với tôi, sẽ cố gắng làm sao thoả mãn yêu cầu của ĐB.Ngoài đáp ứng yêu cầu trong các câu hỏi của ĐB, tôi cũng muốn truyền tải đến toàn hệ thống đòi hỏi của Quốc hội, của nhân dân với việc nâng cao trách nhiệm và chất lượng xét xử của ngành Toà án".

Theo đó, Ông Bình cũng nhấn mạnh, đòi hỏi của các ĐBQH về việc Bộ trưởng, trưởng ngành trả lời phải đi thẳng vào vấn đề, có thái độ trực diện, mạnh mẽ là một yêu cầu chính đáng mà những người đăng đàn sẽ phải thực hiện.

Cũng theo ông Bình, ngành Tư pháp đã làm được nhiều việc, có bước tiến dài trong cải cách pháp luật. Hơn nữa, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn thì Đảng, Nhà nước đã tăng cường đầu tư nguồn lực nhất định trong hoạt động cải cách tư pháp, hình thành được tổ chức, cơ chế tuân thủ nguyên tắc hiến định là quyền lực có phân công, phối hợp, kiểm soát lẫn nhau.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news