Tin mới

Chánh Tín chê 600 triệu, sợ chung cư chật gây dậy sóng

Thứ sáu, 21/03/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong trả lời phỏng vấn mới nhất với giới truyền thông, nghệ sĩ Chánh Tín đã thật thà chia sẻ số tiền 600 triệu chỉ đủ để ông cứu đói.

(Tinmoi.vn) Trong trả lời phỏng vấn mới nhất với giới truyền thông, nghệ sĩ Chánh Tín đã thật thà chia sẻ số tiền 600 triệu chỉ đủ để ông cứu đói.

 

Ông cũng lên tiếng chê căn chung cư mấy chục thước mà ngân hàng muốn sắp xếp cho ông. Cụ thể, nngân hàng PNB đã đề nghị hỗ trợ ông Chánh Tín 500 triệu đồng để đi thuê nhà, nhưng ông không đồng ý.

Trong một cuộc nói chuyện dài với báo giới, nghệ sĩ Chánh Tín tâm sự: "Nguyện vọng của tôi là mỗi người một tay, toàn quốc giúp cho tôi, để tôi có chút vốn làm ăn. Giờ tôi kiệt quệ rồi thì phải la lên thôi. Nếu có vốn, tôi sẽ mở một cái nhà hàng, một cái hát cho nhau nghe. Nếu không được giúp đỡ thì tôi sẽ phải rời khỏi ngôi nhà này. Nếu đủ khả năng, tôi sẽ vẫn mua nhà, giờ nhà trả góp thiếu gì. Nếu không đủ khả năng thì sẽ ở chung cư chứ biết sao giờ. Tôi sẽ kiếm cái chung cư nào tương đối rộng rãi chút. Để ngân hàng sắp xếp, cho cái chung cư mấy chục thước bằng góc căn nhà này thì kỳ cục quá".

chánh tín,nghệ sĩ chánh tín,nợ

Nghệ sĩ Chánh Tín gầy rộc người vì lo sợ mất nhà

Phản ứng về sự việc này, dư luận có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người nói rằng ông quá “tham”, cũng đã quá quen với cuộc sống giàu có nên giờ nghèo, khổ lại không chịu được, và rằng ông đã đánh mất hình ảnh thần tượng trong mắt khán giả.

Một độc giả chia sẻ: “Tôi chưa từng thấy ngân hàng nào tốt như ngân hàng PN đối với 1 người của công chúng. Chánh Tín nên xem đó là ân huệ cao quí mà cộng đồng đã giành cho ông. Đừng biện luận, đừng than thở, xã hội này còn khối người khổ hơn ông”.

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều quan điểm ủng hộ ông. Đơn cử như chị độc giả Hoàng Anh. Nhân vật này chia sẻ trên Facebook cá nhân: “Ở VN có một quan niệm rất buồn cười, kể cả những người từng trải cũng vẫn mắc phải, đó là buộc nghệ sĩ phải xứng đáng với vai diễn/tác phẩm của họ. John Lennon từng nói "Đừng đồng nhất tôi với tác phẩm của tôi", nghệ sĩ có quyền có đời sống riêng của họ còn vai diễn chỉ là công việc. Thậm chí một nghệ sĩ bê bối mà diễn tốt còn đáng khâm phục hơn vì ông ta đã thoát ra được khỏi con người của mình”.

Hoàng Anh nói thêm: “Nhiều bạn nói: "Ông giàu mà, còn nhiều người khổ hơn", "Không nhà đi ở chung cư có sao"... Nói thế chỉ là "Tốt bụng bằng mồm". Thế gian đầy rẫy chuyện khổ ải, biết ai thì giúp người ấy, đợi đến người xứng đáng thì sẽ chẳng làm được gì. Và "Người giàu cũng khóc", với một người lớn tuổi, mất ngôi nhà thân yêu cũng đau khổ không kém nhìn người thân mất đi. Mình không tin chúng ta gom đủ 10 tỷ, gia đình ông sẽ phải lo phần lớn nhưng sự đồng cảm sẽ làm ông vui và có niềm vui sống hơn. Điều này quan trọng hơn tất cả.

Cuối cùng, Hoàng Anh cho biết, cô phản đối những người nói năng vô lễ với một người lớn tuổi, đau ốm như Chánh Tín, kiểu "Chú định ăn vạ sao" hay "Sao lại xúc phạm nhân vật mình đại diện...". Ai cũng có quyền có quan điểm của mình nhưng nói năng với người lớn tuổi, đang đau ốm, không sáng suốt, nhất là khi đó là người có công thì phải giữ lễ độ. Truyền thông chia sẻ những cách ăn nói không đúng mức như vậy cũng là không đúng đắn. Hãy hành động theo cách bạn hiểu nhưng hãy tôn trọng người khác! Rồi sẽ đến lúc các bạn già yếu, bệnh tật, nghèo khó, nói năng kém sáng suốt... bạn sẽ muốn người khác cư xử với bạn thế nào?????”, Hoàng Anh lên tiếng.

Một độc giả khác có nickname Chipxinh cũng tha thiết lên tiếng xin những người đang lên án Chánh Tín đừng chỉ trích ông nữa khi không phải là người trong cuộc. Theo độc giả này, chỉ có người trong cuộc mới nắm rõ nội tình câu chuyện.

“Chẳng lẽ các bạn muốn bác ấy phải nhảy lầu vì búa rìu dư luận các bạn mới hả dạ hay sao”, Chipxinh chia sẻ.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news