Thu giá phòng cao hơn so với niêm yết, một khách sạn trên đường Trần Phú đã bị xử phạt hơn 40 triệu đồng và yêu cầu trả lại tiền cho khách.
Khách sạn Bờ Biển Seaside II trên đường Trần Phú (Nha Trang) bị phạt 41 triệu đồng vì hành vi bán cao hơn giá niêm yết. Ảnh: Internet |
Theo thông tin trên VnEpress, Dân trí, ngày 15/2, Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết đã phạt khách sạn Bờ Biển Seaside II trên đường Trần Phú (Nha Trang) 41 triệu đồng vì hành vi bán cao hơn giá niêm yết và không niêm yết giá dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá.
Sau khi nhận được phản ánh qua “đường dây nóng” vào ngày 30/1/2016 (mùng 3 Tết Đinh Dậu) của 2 du khách tố bị khách sạn Bờ Biển Seaside II “chặt chém” , sở đã tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Cụ thể, các du khách này đặt một phòng tại khách sạn trên với giá niêm yết 250.000/ ngày và phụ thu thêm 3 người khách (150.000 mỗi người). Khách sạn yêu cầu khách trả trước 3 đêm với giá lên đến gần 9,5 triệu đồng.
Theo phản ánh của khách hàng Bùi Đình Thành, gia đình 4 người của ông đặt phòng ở khách sạn Bờ Biển Seaside II. Giá niêm yết của khách sạn là 250.000 đồng/đêm, thêm tiền phụ thu cho 3 người (mỗi người 150.000 đồng). Thế nhưng, ông phải trả trước cho 3 đêm ở (từ tối mùng 2 đến tối mùng 4 Tết) với giá lên đến gần 9,5 triệu đồng.
Du khách thấy phòng nhỏ, mọi thứ không được tốt như giá tiền và không niêm yết giá nên phản ứng. Khách yêu cầu trả lại tiền, nhưng khách sạn từ chối, ép phải ở.
Bức xúc vì bị "chặt chém", các du khách đã phản ánh với cơ quan chức năng, sau khi Thanh tra Sở Tài chính lập đoàn kiểm tra, xác minh phản ánh là đúng thực tế đã lập biên bản, xử lý. Khách sạn còn bị thu hồi hơn 2,7 triệu đồng, trả lại cho khách vì đã thu cao hơn giá niêm yết.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, tại Nha Trang, phức tạp nhất là những khách sạn từ 2 sao trở xuống hoặc các nhà nghỉ. Trước đây, sở đã từng bêu tên các khách sạn “chặt chém” du khách để làm gương.
“Những con sâu như khách sạn Bờ Biển Seaside II đang đi ngược lại nỗ lực xây dựng hình ảnh TP Nha Trang văn minh, thân thiện của ngành du lịch Khánh Hòa”, bà Thanh nói.
Sau khi bị lập biên bản vi phạm, phía khách sạn Bờ Biển Seaside II cho rằng 2 du khách khiếu nại không đặt phòng trực tiếp mà đã đặt phòng qua rất nhiều nhà mạng và trung gian.
Để đảm bảo du lịch phát triển, năm 2016, UBND Khánh Hòa ra văn bản yêu cầu các sở, ngành trên toàn tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng "chặt chém", ép sử dụng dịch vụ ăn uống, mua hàng hóa và có thái độ ứng xử không phù hợp với du khách.
Đức Hòa (tổng hợp)