Tin mới

"Châu Á sẽ nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt thán phục"

Thứ bảy, 27/01/2018, 23:45 (GMT+7)

"Cánh tay phải" của bầu Đức ông Nguyễn Tấn Anh tin rằng châu Á sẽ có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam sau thành tích á quân U23 châu Á của lứa U23.

"Cánh tay phải" của bầu Đức ông Nguyễn Tấn Anh tin rằng châu Á sẽ có cái nhìn khác về bóng đá Việt Nam sau thành tích á quân U23 châu Á của lứa U23.

 Châu Á sẽ nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt thán phục - Ảnh 1.

Mặc dù thầy trò HLV Park Hang-seo không thể chạm được cúp vô địch giải U23 châu Á nhưng ngôi á quân mà U23 Việt Nam đạt được cũng làm nức lòng người hâm mộ nước nhà. Và những người làm bóng đá Việt Nam tin rằng cả châu Á sẽ có cái nhìn thán phục với những gì mà đoàn quân áo đỏ đã làm được ở giải đấu này.

"Với tư cách là người quản lý bóng đá của CLB HAGL, tôi tin cả châu Á sẽ có cái nhìn thán phục với thành tích mà U23 Việt Nam đã làm được tại giải lần này. Không thể nói đây là sự may mắn, chúng ta đã đạt được bằng chính năng lực và đẳng cấp của mình.

May mắn không thể nào đến liên tiếp được. U23 Việt Nam đánh bại Iraq, Qatar và chỉ để thua Uzbekistan đúng phút cuối cùng của trận đấu. Hôm nay đối thủ thắng, nhưng chắc chắn một điều họ cũng phải dành tôn trọng cho chúng ta khi đã gây ra quá nhiều khó khăn", Trưởng đoàn CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh tự hào chia sẻ.

 Châu Á sẽ nhìn bóng đá Việt Nam bằng ánh mắt thán phục - Ảnh 2.

U23 Việt Nam đã thi đấu ngoan cường trong trận chung kết dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Không chỉ cho rằng cả châu Á sẽ có cái nhìn khác về bóng đá nước nhà, vị trợ lý của bầu Đức còn tin tưởng lứa cầu thủ này sẽ còn giúp người hâm mộ Việt Nam tiếp tục trải qua nhiều cảm giác thăng hoa như tại VCK U23 châu Á. Thậm chí, đó là cấp độ ĐTQG.

"Bóng đá Việt Nam đã mất hơn 10 năm để đào tạo ra lứa cầu thủ chất lượng này. Sự chung tay của các lò đào tạo như HAGL, PVF, Viettel, SLNA, Hà Nội... đã giúp chúng ta có được một đội tuyển khiến cho cả châu Á đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tôi tin tưởng và hy vọng những cầu thủ ở U23 Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng gánh vác nhiệm vụ ở cấp độ ĐTQG. Họ hoàn toàn có thể hợp sức với lớp đàn anh tạo nên một ĐT Việt Nam đủ mạnh, đủ sức vươn tầm châu Á. Và lứa cầu thủ này sẽ còn tạo thêm nhiều kỳ tích trong năm 2018, một năm nhiều sự kiện của bóng đá Việt Nam".

Kết thúc phần trò chuyện với chúng tôi, cánh tay phải của bầu Đức trong hơn 10 năm qua đúc kết rằng:

"Thành công này của U23 Việt Nam chính là động lực cho các lớp đàn em noi theo, nhìn vào đó nỗ lực để làm được điều tương tự như các anh lớn làm được. Sóng sau xô sóng trước, các lò đạo tạo trong thời gian tới sẽ chào hàng nhiều gương mặt trẻ chất lượng hơn nữa.

Và từ bây giờ, Việt Nam có thể mạnh dạn đặt ra những chỉ tiêu xa hơn, cao hơn tầm châu lục. Không còn phải e dè, không còn nhận bị những nhận định là đội bóng yếu, đội bóng lót đường mỗi khi tham dự sân chơi châu Á".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news