Tin mới

Cháu lăng mạ, "ám sát" chú ruột nhiều năm liền

Thứ hai, 09/01/2017, 15:00 (GMT+7)

Tốt nghiệp đại học nhưng Nguyễn Hải Hà lại khiến họ hàng “muối mặt” với “thành tích” 4 lần vào tù. Nhiều năm qua y còn liên tục có hành vi đe dọa, nhục mạ bác, chú ruột.

Tốt nghiệp đại học nhưng Nguyễn Hải Hà lại khiến họ hàng “muối mặt” với “thành tích” 4 lần vào tù. Nhiều năm qua y còn liên tục có hành vi đe dọa, nhục mạ bác, chú ruột.

Nguyễn Hải Hà (SN 1975, HKTT tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Mới đây nhất là ngày 6/1, Hà xông vào trụ sở UBND xã Mê Linh đuổi đánh ông Nguyễn Nghĩa Thục (gần 80 tuổi, 40 năm tuổi Đảng, giáo viên nghỉ hưu, trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê linh). Sau đó, Hà còn lăng mạ, lãnh đạo UBND xã, xúc phạm người thi hành công vụ.

Trước hành vi trên, lực lượng công an xã đã tạm giữ Hà vì hành vi gây rối, sau khi lấy lời khai để củng cố hồ sơ, Hà được cho tại ngoại chờ xử lý.

Trao đổi với phóng viên sáng 9/1, ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết, đối tượng Hà đã nhiều lần đi tù, rất nhiều lần chính quyền lập biên bản, bên công an lưu giữ rất nhiều hồ sơ, biên bản về đối tượng này.

Về vụ việc xảy ra ngày 6/1, cơ quan chức năng đã lập biên bản “Gây rối trật tự công cộng” và “Xúc phạm người thi hành công vụ”, hiện đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Đối tượng này chắc chắn phải xử lý” – Phó Chủ tịch xã Mê Linh khẳng định.

Chú ruột phải bán nhà đi “lánh nạn”

Ông Nguyễn Nghĩa Thục (gần 80 tuổi, 40 năm tuổi Đảng, giáo viên nghỉ hưu) trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê linh, huyện Mê Linh, Hà Nội là chú ruột của Hà nhưng cũng chính là nạn nhân trong một vụ việc Hà gây ra.

Tháng 11/2014, sau nhiều lần chửi bới, vu cáo vô cớ, Hà ném gạch, đá vào nhà ông Thục và ông Thọ (em ông Thục và cũng là chú của Hà – PV), rồi đánh anh Nguyễn văn Phúc (em họ của Hà) phải nhập viện điều trị. Hơn 10 ngày sau, Hà lại đánh bà Gia Thị Chúc (vợ ông Thọ, thím của Hà) phải khâu ở đầu và nằm viện 10 ngày.

Cháu lăng mạ,

Vợ chồng ông Thục phải đóng cổng 24/24. Ảnh: Phong Phong

Trong một lần nhà hàng xóm ông Thục có đám tang, Hà đến gây rối khiến người dân phải gọi công an xã, công an huyện đến can thiệp. Khi có mặt công an, Hà vẫn tỏ ra hống hách, chửi cả công an và lấy dao chém anh Lương Văn Hán (công an huyện) rồi bị bắt. Sau đó, Hà đi tù 18 tháng vì tội “Cố ý gây thương tích”.

Khoảng tháng 5/ 2016, Hà được ra tù. Những tưởng lần này Hà sẽ ăn năn, làm lại con người nhưng với bản tính hung hăng, Hà lại tiếp tục về quê chửi bới, gây mất trật tự trị an.

10 năm trời chịu đựng cảnh bị cháu đích tôn “khủng bố”, gia đình ông Thọ đành phải bán nhà đi nơi khác sinh sống. Còn vợ chồng ông Thục, để bảo vệ an toàn tính mạng phải dùng lưới mắt cáo quây khoảng sân lại, dựng cổng sắt, đóng kín cửa 24/24 vì lo sợ thằng cháu “nghịch tử” lại về làm loạn.

Không chỉ hành hạ vợ chồng ông chú, Hà còn lên chỗ làm của các em họ (con ông Thục – PV) để chửi bới, lăng mạ, khiến chị Minh (em họ Hà) bị cơ quan cho tạm nghỉ việc vì không thể chịu đựng được việc ngày nào Hà cũng gây mất trật tự, an ninh.

Hàng xóm ngại quan hệ

Ông Nguyễn Anh Thảo – Phó trưởng công an xã Mê Linh cho hay, sự việc Hà chửi bới, đe dọa ông Thục đã diễn ra nhiều năm nay. Hải Hà là đối tượng 4 lần đi tù về, trong đó có 1 lần gần nhất đánh bà Chúc (vợ chú ruột) và anh Phúc (em họ) bị đi tù 18 tháng. Bà con làng xóm ở đây không ai muốn quan hệ với Hà.

Đầu năm 2016, Hà ra tù và lại tiếp tục chửi bới, đe dọa ông Thục gây mất trật tự an ninh địa bàn. Từ đầu năm đến nay, công an xã đã lập nhiều biên bản, rất nhiều lần mời Hà đến để xử lý, lấy lời khai những vụ việc liên quan nhưng Hà đều không đến.

“Công an xã đã lập hồ sơ, xin ý kiến đồn Tiền Phong (công an huyện Mê Linh) để xử lý Nguyễn Hải Hà” – ông Thảo nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an huyện Mê Linh cho biết, đã nhận được đơn của gia đình ông Thục, hiện cơ quan CSĐT đang điều tra, xử lý.

Phong Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news